Home ข้อคิด ลื้อต้องฟังอั๊วนะ สอนลูกหลานแบบนี้ ความรวย มันมีแค่ 4 ข้อ

ลื้อต้องฟังอั๊วนะ สอนลูกหลานแบบนี้ ความรวย มันมีแค่ 4 ข้อ

3 second read
0
0
117
ลื้อต้องฟังอั๊วนะ สอนลูกหลานแบบนี้ ความรวย มันมีแค่ 4 ข้อ

ลื้อต้องฟังอั๊วนะ สอนลูกหลานแบบนี้ ความรวย มันมีแค่ 4 ข้อ

เ ค ยสังเกตไหม คน จี น ที่มาแบบเสื่อผืน ห ม อ น ใ บ มาอยูอาศัยในบ้านเรา ตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษถึงได้รวยแล้วรวยอีกเพราะเขามีเคล็ดลับที่สืบทอดกันรุ่นสู่รุ่น เป็นคำสอนที่มีค่ายิ่งกว่ามรดกส่งต่อกันมา

ผ่  านไปก็หลายช่วงอายุคนซึ่งมีเรื่องเล่าอยู่ว่ามีเจ้าสัวรวยระดับพันล้านคนหนึ่งก่อนที่จะจากไป ได้ทิ้งมรดกไว้ให้กับลูกชายของเขาเพียงคนเดียวและได้เข ียนพินัยก ร ร มบอกเล่าเคล็ดลับความสำเร็จเอาไว้อาตี๋อั๊วอย ากให้ลื้อทำตามที่อั๊วสั่งนะ เคล็ดลับความรวยนั้นมีแค่ 4 ข้อเอง

1 ไป ทำ งานอ ย่ าโดนแดด 2 กินอาหารให้อร่อย 3 บัญชีไม่ต้องทำ 4 กลับบ้านดึก ๆ

เมื่ออาตี๋ได้เปิด อ่ า น พินัยก ร ร มก็งง ๆ สงสัยว่าทำแบบนี้ แล้วจะดีจริงเหรอ แต่ก็ทำตามแบบงง ๆ 2 ปีต่อมา สมบัติหลายพันล้านสูญเกลี้ยงแทบไม่เหลือ อาตี๋จุดธูปไปต่อว่าเตี่ยเตี่ย ผมทำตามที่เตี่ยบอกทุกอ ย่ า งแล้ว ทำไมถึงจนลง ๆ เตี่ยทำให้ผมหมดตัวนะในคืนนั้นเอง เจ้าสัวรีบเข้าฝันมาตอบกลับ “อั้ยย่ะ ลื้อเข้าใจผิดหมด ฟังอั๊วให้ดีนะ

1ไป ทำ งาน อ ย่ าโดนแดด

อั๊วหมายถึง พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้น ลื้อต้องไปเริ่มงานก่อนที่พนักงานจะมาทำงานเพื่อเค้าจะได้เห็นเอาเป็นแบบอ ย่ าง ลูกน้องจะทำตามแบบเรา ไม่ใช่ตามที่เราสั่งเข้าใจมั้ยลื้อเล่นไปทำงานเอาตอนเย็น ๆ ฉิกหาย ลูกน้องก็พลอยข ี้เกียจไปด้วย

2กิ น อาหารให้อร่อย ๆ

อั๊วหมายถึง ไม่หิว อ ย่ า กิน ให้หิวแล้วค่อยกิน อ า ห า ร อะไรก็ได้กินอะไรมันก็จะอร่อยไปหมดเพราะความหิว ไม่ใช่ให้ลื้อไปกินบุฟเฟ่ต์ในห้างทุกวันถ้ากินแบบนี้แม้แต่เวลาอิ่มก็ไปกินอ ย่ า งนี้ ฉิกหายนะกินล้างกินผลาญแบบนี้ไม่อร่อยหรอกทำงานให้เหน็ดเหนื่อยจนหิวมาก ๆ แล้วค่อยกิน

3บัญชี ไ ม่ ต้องทำ

อั๊วหมายถึง ให้ค้าขายแต่เงินสด ไม่ขายเงินเชื่อเลย ไม่ต้องทำบัญชีไม่ใช่ขายเชื่อแล้วยังไม่ทำบัญชี แบบนี้ก็มีแต่เจ๊งกับเจ๊ง

4กลับบ้านดึก ๆ

อั๊วหมายถึง รอพนักงานกลับหมดก่อน จะได้ตรวจดูให้ดี ว่าลูกน้องทำงานอะไรหลงเหลือตกค้างไว้อยู่ไหม ปิดไฟ ปิดน้ำ ปิดประตูหมดหรือยัง ให้รอบคอบไม่ได้ให้ลื้อไปเที่ยวกลับดึกทุกวันแบบนี้ไม่ล่มจมก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว อาตี๋เอ้ย ลื้อไปหาเงินใหม่เองก็แล้วกัน อั๊วไปล่ะเมื่ออ่านจบแล้วเราอาจมองว่า

เป็นเรื่องเล่าตลก ๆ ขำขันแต่หากลองดูดี ๆ มันแฝงไปด้วยแง่คิด และหลักการในการดำเนินชีวิตของเหล่าเจ้าสัวมากมายไม่ว่าจะขยันทำงาน เริ่มงานก่อนกลับทีหลังหรือการทำตัวเป็นแบบอย่ างที่ดีให้กับลูกน้องหวังว่าเรื่องราวข้อคิดที่แฝงด้วยคติสอนใจดีๆแบบนี้จะช่วยให้คุณฉุกคิดอะไรได้บ้างบางคนที่เขาทำอะไรก็สำเร็จ บางทีเขาอาจจะรู้เคล็ดลับดี ๆ แบบนี้แบบที่เจ้าสัวท่านนี้ สอนไว้ก็ได้

ขอขอบคุณที่มา staylifeth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …