Home ข้อคิด แนะ 10 วิธีการออมเงิน ทำง่ายๆ วัยรุ่นก็ทำได้

แนะ 10 วิธีการออมเงิน ทำง่ายๆ วัยรุ่นก็ทำได้

3 second read
0
0
31
แนะ 10 วิธีการออมเงิน ทำง่ายๆ วัยรุ่นก็ทำได้

แนะ 10 วิธีการออมเงิน ทำง่ายๆ วัยรุ่นก็ทำได้

การอ อ มเงิน อาจจะเป็นเรื่องที่ห ล า ยคนมองข้าม หรือไม่มีในความคิดเพราะเงินที่หามาได้ ก็แทบจะไม่พอใช้ หรือใช้เงินเก่งจนไม่มีเงินเหลือเก็บ ก็เลยไม่คิดเรื่องการออมเงินแต่หากศึกษาข้อดีของการมีเงินออม อาจจะทำให้เปลี่ยนวิธีคิดและเริ่มเก็บเงินเริ่มอ อ มเงินการออมเงิน เป็นสิ่งที่ย าก แต่หากสามารถทำได้ก็จะเป็นผลดีกับตัวเอง

เพราะในย ามลำบาก ก็จะมีเฉพาะเงินออมเท่านั้นที่จะช่วยเราได้ ตัวอย่ างข้อดีของการมีเงินออมมีเงินเก็บข้อดีของการมีเงินออมนั้น มีมากหากยังไม่เริ่มการออมเงินบางทีเหตุผลดีๆ สักข้ออาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้คุณก็เป็นได้

1มีเงินอ อ มก็จะไม่เป็นภาระลูกหลาน

การมีเงินออม ก็จะไม่เป็นภาระลูกหลาน บางคนมีรายได้เดือนหลักหมื่น ที่ลูกหลานต้องช่วยกันจ่ายเพราะตัวเองก็เ จ็ บป่วย มีหลายโร ค หากมีเงินออมก็จะไม่ลำบากลูกหลาน แต่เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องไม่ดีก็ได้หากลูกหลานนิสัยไม่ดี พย าย ามแย่งสมบัติ

2มีเงินอ อ มทำให้เป็นคนที่มีความน่าเชื่อถือ

คนไม่มีเงิ นออม ไม่มีสมบัติอะไรเลย จะดูไม่น่าเชื่อถือไม่มีความภูมิฐาน โดยเฉพาะหากอายุมากแล้วแต่ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ดังนั้นเมื่ออายุมากขึ้นต้องคิดถึง การมีเ งินออมให้มากๆ

3เงินอ อ มมีประโยชน์มาก

ย าม เกิดวิกฤติ เพราะชีวิตของคนเรา มีความไม่แน่นอนอาจจะมีเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ ทุกเมื่อดังนั้นจึงต้องมีเ งินออมเผื่อไว้ใช้ย ามฉุ ก เ ฉิ นไม่ต้องไปพึ่งพาใคร

4เงินอ อ มทำให้เรามีความสุข

คนมีเงินออม มีเงินเก็บ ก็จะไม่เครียดหน้านิ่วคิ้วขมวดเพราะกลุ้มใจกับเงิ นที่ไม่พอใช้ เมื่อมีเ งินออมก็จะมีความสุขมากขึ้น มีเงิ นออมจะทำอะไรก็ทำได้อิสระมากขึ้น เมื่อมีเงิ นออม ก็ไม่ต้องเหนือยในการทำงานมากนัก มีเวลาทำอะไรมากขึ้นไม่ต้องหางานเสริม ไม่ต้องทำงานมากขึ้นชีวิตมีอิสระมากขึ้น อย ากทำอะไรก็สามารถทำสิ่งที่ชอบได้

5เงินอ อ มทำให้มีความมั่นคงในชีวิต

ชีวิตคนเรา ต้องใช้เงินในการซื้อข้าวของเครื่องใช้ซื้อปัจจัยที่จำเป็น ต่อการใช้ชีวตหากมีเงินออมชีวิตก็จะมีความมั่นคงมากขึ้น

6เงินอ อ มทำให้ชีวิตไม่ลำบากหากตกงาน

เทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ทำให้งานบางอ ย่ างต้องล้มหายต ายจาก เช่น พนักงานธนาคารสำนักพิมพ์ ดังนั้นก็ต้องเตรียมตัวรับมืออย่ างบรรดาหนุ่มสาวโรงงาน หากมีการนำหุ่นยนต์เข้ามาใช้ทำงานแทนมนุษย์ ก็จะมีโอกาสตกงานแน่นอนดังนั้นต้องออมเงิ นไว้

7เก็บเงินอ อ มไว้เผื่อการซ่อมแซมข้าวของเครื่องใช้

ข้าวของเครื่องใช้ทรัพย์สินต่างๆ บ้านรถเครื่องมือมีโอกาสชำรุด เสียหายตามวันเวลา ดังนั้นก็ต้องมีเงิ นออมไว้เผื่อใช้จ่าย เป็นค่าซ่อมบำรุง

8มีเงินออมไว้เผื่อช่วยเหลือคนอื่น

การมีเ งินออม หากพี่น้องครอบครัว เพื่อนฝูงมีปัญหาการเงิ นก็จะสามารถให้ความช่วยเหลือได้ เพราะคนเรานั้นชีวิตมีขึ้นมีลง หากมีเพื่อนที่ดี ย ามเดือดร้อนก็ต้องช่วยเหลือกันแต่ละคน ก็จะมีคราวเคราะห์สลับกันไป

9เงินอ อ มมีส่วนช่วยประเทศชาติ

การเก็บเงิ นออมไว้ในธนาคาร เพื่อให้มีการก ู้เงินไปลงทุนต่างๆก็จะเป็นการช่วยเหลือประเทศชาติทางอ้ออม ฟังดูดีมากจริงๆ

10เงิน อ อ ม เป็นหลักฐานค้ำประกันการก ู้เงินได้

สำหรับคนที่ทำธุรกิจ จำเป็นจะต้องมีเงิ นออม เพราะจะช่วยให้มีความน่าเชื่อถือ หากจะต้องทำเรื่องก ู้เงินเพื่อซื้อบ้านที่ดิน

ขอขอบคุณที่มา stand-smiling

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …