Home ข้อคิด รักตัวเองให้มาก ไม่ไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง

รักตัวเองให้มาก ไม่ไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง

4 second read
0
0
257
รักตัวเองให้มาก ไม่ไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง

รักตัวเองให้มาก ไม่ไปคาดหวังกับใคร เพราะตลอดไปไม่มีจริง

รักตัวเองให้มาก อ ย่ า ไปคาดหวังกับใคร เพราะ ตลอดไปไม่มีจริงเชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยผ่ า นเรื่องราวของความรักกันมาบ้างแต่บทสรุปจุดจบของเรื่องความรักอาจแตกต่างกันออกไป บ้างก็สมหวังบ้างก็ผิดหวังในเรื่องของความรักสำหรับวันนี้เรามีข้อคิดดีๆสำหรับแนวคิดในเรื่องความรักของการใช้ชีวิตคู่มาฝากทุกคนให้ได้คิดทบทวนกับความรักที่เราเคยมีให้กับคนหนึ่งแล้วเราได้ความผิดหวังกลับมา แล้วครั้งต่อไปเราควรจะรับมือมันยังไงลองไปอ่านกันเลยค่ะ

รักตัวเองให้มาก อย่ า ไปคาดหวังกับใคร เพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริงรักแท้คืออะไรรักตลอดไปมีจริงหรือนิย า มความรักของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับว่าผ่ า นเรื่องราวความรัก หรือเคยประสบพบเจอความรักแบบไหนมาบ้างบ้างก็ว่าความรัก คือการที่เราสองคนมีกันแค่นี้บ้างก็ว่าความรัก คือการสัญญาว่าจะรักกันตลอดไปจะความหมายใดก็ตาม ส่วนใหญ่มักเป็นมุมมองที่สวยงาม ประโลมโลกจนลืมไปว่ามนุษย์เรา

ยังอยู่ได้ด้วยเหตุปัจจัยอื่นด้วยไม่ใช่เพียงแค่ความรักอย่ างเดียวบางทีแล้วรักแท้ และคู่แท้อาจจะเป็นแค่การสันนิษฐานการสรุปรวมเอาแต่ข้อดีและความรู้สึกดีเพราะยังมีความจริงต่อไปนี้ ที่เราต้องเจอไปพร้อมกับความรักและ เป็นสัจธรรมชีวิตรักตลอดไปไม่มีอยู่จริง”แต่หลายๆ คนก็ยังตามหา ยังฝันถึง และ ยังตองการแต่มนุษย์เราแปลเปลี่ยนตลอดเวลารักตัวเองให้มาก อ ย่ าไปคาดหวังกับใครเพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

1 คนเรามีการเปลี่ยนแปลงทุกวันเพียงแค่ไม่กี่นาที ไม่เพียงแต่กายเท่านั้นที่คนเรายังเคลื่อนไหวใจเราก็ต้องขยับบ้างตามอารมณ์ที่มีต่อสิ่งรอบตัวใน1วันเรายังรู้สึกได้เลยว่าตัวเราเคลื่อนไหวไปหลายที่มีหลายอารมณ์ความรู้สึกพบเจอกับหลายเหตุการณ์นับประสาอะไรกับอีกคนหนึ่งที่เป็นอีกกายหนึ่งอีกใจหนึ่ง นอกเหนือการควบคุมของเราที่ไม่ใช่เจ้าของทั้งหมดในวันนี้ที่เรางี่เง่ากับเขาได้

ไม่ได้แปลว่าสักวันหนึ่งเขาจะทนให้เรางี่เง่าได้อีกในวันนี้ที่เขายังรักเราก็ไม่มีอะไรการันตีได้ว่าอนาคตจะยังเป็นเหมือนวันวานในวันนี้บางเรื่องที่ดูเล็กน้อยในสักวันก็อาจเป็นเรื่องใหญ่โตได้ในวันนี้ที่เรายังรักกันมาก ในสักวันอาจหมดรักกันแล้วก็ได้รักตัวเองให้มาก อ ย่ าไปคาดหวังกับใคร เพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

2 บางครั้งการเข้าสู่โหมดความรัก ก็เป็นเพียงแค่การค้นหาตัวเอง อ ย่ าเพิ่งปักใจเชื่อว่าเขาคนนั้นที่ทำอะไรดูดีไปหมดจะหมายความได้ว่าเขารักเราบางทีเขาก็เพียงแค่อย า กจะค้นหาตัวเองในอีกด้านหนึ่งเท่านั้นบางทีก็แค่อย า กรู้ว่าการมีคนรักมันดีอย่ างที่ใครเขาว่ากันอย่ างไร บางทีก็แค่อย า กรู้ว่าการคบกันจะไปได้นานแค่ไหนบางทีก็แค่อย า กรู้ว่าความสัมพันธ์กับคนใหม่จะดีกว่า

คนเก่าแค่ไหนมนุษย์เรายังมีความอย า กรู้อย า กเห็นเป็นสัญชาตญาณเดิมอย่ าเพิ่งไว้ใจความรู้สึกดีให้มาก เผื่อใจไว้บ้างจะช่วยเซฟความเ จ็ บ ป ว ดไว้ได้มากรักตัวเองให้มาก อย่ าไปคาดหวังกับใคร เพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

3 สิ่งแวดล้อมมีการเปลี่ยนแปลงทุกวันต่อให้ยังอยู่ที่เดิม อิริย า บถเดิม สิ่งรอบข้างก็ต้องดำเนินต่อไป ด ว ง อาทิตย์ยังต้องขึ้นตามเวลาโลกยังต้องหมุนต่อไปอากาศยังต้องเปลี่ยนไปตามแต่ละช่วงของวันและมันก็อาจส่งผลกระทบถึงความรู้สึกคนเราได้เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกหากว่าสักวันหนึ่งเขาจะเบื่อเราทั้งที่เขาก็อยู่กับเราตลอดและเราก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรตัวเองเลยไม่ใช่เรื่องผิดเ สี ย

ด้วย หากว่าคนเราอ ย า กจะย้ ายตัวเองไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่บ้างมันเป็นเรื่องของความสบายใจไม่มีใครถูกหรือผิดที่สุดที่จะเลือกสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมที่สุดรักตัวเองให้มาก อย่ าไปคาดหวังกับใคร เพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

4 บางครั้งในอีกด้านของความรัก ก็เป็นเพียงแค่ผลประโยชน์

ความรักทำให้คนเราดูดีขึ้น เปลี่ยนแปลงตัวเองให้ดีขึ้น”มันจะเป็นเรื่องดีมากหากว่าการเปลี่ยนแปลงที่ดีนั้นเกิดขึ้นจาก inner ของตัวเราเองที่มีต่อคนอื่นต้องการให้ตัวเองดูดี คู่ควรกับคนรักและความรักอยู่เสมอแม้ว่าจะอยู่ห่างกันก็ยังไม่ละความสำคัญที่จะดูแลตัวเองให้ดีพร้อมตลอดเวลาแต่อีกด้านหนึ่ง ก็เป็นไปได้ว่าการมีความรัก-โอกาสที่ดีกว่าซึ่งเป็นไปในแง่ของผลประโยชน์ส่วนตัว

เช่น คบกันโดยหวังให้คนสรรเสริญ, คบกันเพื่อหวังชุบตัวเองให้ดูดีเ สี ย ใหม่พอได้ทุกอย่ างที่ต้องการเมื่อไหร่ คนรักก็หมดผลประโยชน์ที่จะรักอีกต่อไปรักตัวเองให้มาก อย่ าไปคาดหวังกับใคร เพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริง

5 รักที่ย า วนานที่สุดคือ รักอย่ างสม่ำเสมอ เรื่อย ๆ ไปตลอดชีวิต

ไม่มีคำว่ารักตลอดไป ไม่มีคำว่ารักนิรันดร์ถ้าแปลความหมายรักตลอดเวลาอ ย่ างตรงตัวนั่นก็หมายถึงสมมติว่าอยู่ด้วยกัน 24 ชั่ ว โมงก็จะรักกัน 24 ชั่ ว โมงชั ว ร์ ๆไม่ขาดตกบกพร่องแม้แต่นาทีเดียวซึ่งในความเป็นจริงแล้วมันเป็นไปไม่ได้เลยเพราะอย่ างน้อยคนเราใน 24 ชั่ ว โมงนั้นก็ต้องกันพื้นที่และเวลาไว้สำหรับส่วนอื่นอ้างมีเบื่อบ้าง พักสักไม่กี่นาทีก่อนที่จะเหม็นข ี้หน้าไปกว่านี้บ้างรักตัวเองให้มาก อย่ าไปคาดหวังกับใคร

เพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีจริงคำว่ารักอย่ างสม่ำเสมอ จึงมีอย่ างแน่นอน ซึ่งนั่นก็หมายความว่ารักอย่ างรู้จักพื้นที่และเวลาของกันและกันไม่มากเกินไปจนอีกฝ่ายต้องอึดอัดไม่น้อยเกินไปจนต้องรู้สึกขาดจนกระทั่งมันเกิดเป็นความพอดีและเมื่อความพอดีนี้เกิดขึ้นเป็นประจำเป็นที่รู้กันดีของคนสองคนนี่แหละถึงเรียกว่า รักอ ย่ างสม่ำเสมอ

และเมื่อความสม่ำเสมอนี้มีไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งคนหนึ่งได้จากอีกคนไปก็จะเรียกว่ารักจนลมหายใจสุดท้ายหรือรักตลอดชีวิตแต่ไม่มีคำว่ารักตลอดไปเพราะคนที่ยังอยู่ ก็มีสิทธิเปลี่ยนเป้าหมายหรือไม่ก็เกิดการหลงลืมไปบ้างยิ่งสำหรับคำว่ารักนิรันดร์ยิ่งไม่มีจริง เพราะเมื่อเราไม่อยู่แล้วก็ไม่รู้ว่าไปอยู่แห่งหนใดแล้ว และก็ไม่รู้ด้วยว่าชาติหน้าจะเป็นอ ย่ างไร

ขอขอบคุณที่มา 108resources

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …