Home ข้อคิด 5 อาชีพอนาคต เรียนจบไม่ตกงานแน่

5 อาชีพอนาคต เรียนจบไม่ตกงานแน่

9 second read
0
0
226
5 อาชีพอนาคต เรียนจบไม่ตกงานแน่

5 อาชีพอนาคต เรียนจบไม่ตกงานแน่

สำ ห รั บวันนี้เราจะพาทุกคน มาดูอาชีพที่ใครเรียนในด้านนี้ไม่ต้องกลัวว่าจะตกงานเลยบางอ า ชี พ ถึงขั้นบอกว่าแค่กำลังจะจบก็เตรียมทำงานได้เลยหลายๆคน มักจะเจอปัญหาที่ว่าเรียนจบแล้ว หางานทำก็ย ากที่เรียนมาก็ไม่ลองรับเรามาลองดูอาชีพที่นำมาฝากกันวันนี้ดูเผื่อเป็นแนวทางให้กับคนกำลังจะเรียนต่อว่าแล้วไปดูกันเลยว่ายังไงมหาวิทย าลัยธรรมศาสตร์ชี้ อาชีพแห่งอนาคต

พร้อม5หลักสูตรของโลกยุคใหม่ที่จบไปใครๆก็ชิงตัวจะมีอาชีพอะไรบ้างกันบ้างที่ไม่ต้องกลัวว่าจะตกงานการพัฒนาของเทคโนโลยีย่อมส่งผลให้หลากหลายอุตสาหกร  ร มต้องมีการปรับตัวอย่ างต่อเนื่องและสิ่งหนึ่งที่ตามมาดั่งเงาตามตัวคือการหายสาบสูญของบางอาชีพแต่ในทางกลับกันก็ยังคงมีอาชีพใหม่ๆ เกิดขึ้นและเป็นที่ต้องการอย่ างมากในตลาดแรงงาน อ ย่ าง5 อาชีพจากหลักสูตรพันธุ์ใหม่ของมหาวิทย าลัยธรรมศาสตร์ ที่ต้องบอกเลยว่าเรียนจบเมื่อไหร่ทุกองค์กรต้องแย่งตัวแน่นอน จะมีอาชีพอะไรบ้างมาดูกัน

1 ตำ รวจไซเบอร์

ตำรวจยุคใหม่ไม่ต้องพกปืน พร้อมรายได้หลักสืบล้านต่อปีหลักสูตรนวัตก ร ร มและการแปรรูปทางดิจิทัลจากวิทย าลัยนวัตก ร ร มจากสถานการณ์ของโลกปัจจุบันเรามักเห็นกรณีหลายองค์กรทั้งในและต่างประเทศถูกเจาะเข้าระบบจากแฮกเกอร์เพื่อนำข้อมูลขององค์กรไปเผยแพร่หรือสร้างความเสียหายให้กับองค์กรเหล่านั้นจึงเป็นที่มาของอาชีพผู้รั ก ษ าความปลอด ภั ยระบบดิจิทัลCyber Security เ พื่ ออุดช่องโหว่ ลดโอกาสการโดนแฮกจากบุคคลภายนอกโดยปัจจุบันยังมีจำนวนผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ไม่มากนักส่งผลให้อาชีพผู้ รั ก ษ าความปลอด ภั ยระบบดิจิทัลจึงมีรายได้สูงสุดถึง 14 ล้านบาทต่อปีในสหรัฐอเมริกาเลย

2 วิ ศ วกรสุดล้ำ

พัฒนาย านยนต์แห่งอนาคต หลักสูตรวิศวก ร ร มเทคโนโลยีย านยนต์จากคณะวิศวก ร ร มศาสตร์ในอนาคตอันใกล้ย านพาหนะขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า Electri c Vehicl e จะเข้ามาทดแทนที่การใช้น้ำมันอย่ างแน่นอนเห็นได้จากการเพิ่มขึ้นอย่ างต่อเนื่องของจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าดังนั้นอาชีพวิศวกรย านยนต์แบบเดิมๆจึงอาจไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการอุตสาหก ร ร มการผลิตย านพาหนะในยุคใหม่ได้อาชีพวิศวกรย านยนต์สมัยใหม่จึงเป็นที่ต้องการอย่ างมากจากฐานการผลิตอุตสาหก ร ร มย านยนต์ของประเทศไ ท ย

3 นั ก บิ๊กเดต้า

เปลี่ยนข้ อมูลมหาศาล เป็นทรัพ ย า กรอันล้ำค่าทางธุรกิจ หลักสูตรวิทย าศาสตร์และนวัตก ร ร มข้อมูลจากคณะวิทย าศาสตร์และเทคโนโลยีการตัดสินใจลงทุนแต่ละทีก็ต้องทำอ ย่ างรอบคอบเพราะหากตัดสินใจพลาดแล้วธุรกิจอาจเจ๊งได้สิ่งหนึ่งที่ถูกนำมาใช้เพื่อลดความเสี่ยงในการตัดสินใจเกือบทุกองค์กรนั่นคือข้อมูลทางสถิติต่างๆ อาทิชุดข้อมูลขนาดใหญ่ Big Data ดังนั้นหากใครก็ตามที่มีความสามารถด้านการจัดการข้อมูลหรือที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลเตรียมตัวมีงานทำตั้งแต่ยังเรียนไม่จบได้เลย

4 นั ก วิ จัยอาหารสุดว้า

ก้าวสู่โลกแห่งนวัตก ร ร  มอาหาร หลักสูตรวิท ย า ศาสตร์และนวัตก ร ร มทางอาหารจากคณะวิทย าศาสตร์และเทคโนโลยีนักวิจัยอาหารที่มีความรู้ด้านและมีความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตก ร ร มย่อมเป็นที่ต้องการในอุตสาหก ร ร มอาหารยุคใหม่ที่มีการเติบโตอ ย่ างต่อเนื่องของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี SMEsรุ่นใหม่ที่ต้องการพัฒนาธุรกิจอาหารของตนเองให้มีความโดดเด่นสำนักงานคณะก ร ร มการอาหารและ ย า จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนานักวิจัยด้านนวัตก ร ร มทางอาหารที่สามารถผลักดันอุตสาหก ร ร มอาหารของไ ท ยให้มีมาตรฐานเทียบเท่าสากล

5 นั ก เทคโนโลยี ชี ว ภ า พ

ตอบโจทย์พลังงานลดโลกร้อน หลักสูตรเทคโนโลยีพลังงานชีวภาพและการแปรรูปเคมีชีวภาพจากคณะ วิ ท ย าศ า ส ต ร์ และเทคโนโลยีคงไม่มีใครปฏิเสธว่าประเทศไ ท ยคือประเทศแห่งเกษตร ก ร ร มแต่นอกจากการผลผลิตด้านการเกษตรที่สามารถนำมาบริโภคแล้วนั้นยังมีสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นจากกระบวนอุตสาหก ร ร มการเกษตรนั่นคือกากเหลือทางการเกษตรแต่แท้จริงแล้วสิ่งเหล่านี้สามารถนำมาผลิตเป็นพลังงานชีวภาพ ซึ่งสามารถใช้ทดแทนพลังงานดังนั้นอาชีพนักเทคโนโลยีชีวภาพจึงมีความสำคัญและเป็นประโยชน์อ ย่ า งมากทั้งต่อภาคอุตสาหก ร ร มและสภาพแวดล้อมของโลก

ขอขอบคุณที่มา forlifeth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …