Home ข้อคิด บทสวดพระแม่ธรณี สวดแล้วสบายใจ สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา

บทสวดพระแม่ธรณี สวดแล้วสบายใจ สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา

10 second read
0
0
452
บทสวดพระแม่ธรณี สวดแล้วสบายใจ สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา

บทสวดพระแม่ธรณี สวดแล้วสบายใจ สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา

หลายๆบ้านก็มักจะมีสิ่งที่เคารพนับถือและ บู ช าเป็นสิ่งที่มีความศรัทธามาตั้งแต่ในรุ่นปู่ ย่ า ต ารู่นย า ย มาตั้งแต่คนโบราณ พระศรีวสุนรา หรือที่เรียกกันว่าพระแม่ธรณี ได้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นเทพีแห่งผืนแผ่นดินทั่วบ้านทั่วเมือง ที่หลายๆบ้านเคารพและนับถือได้ปรากฏตามตำนานของพระพุทธศาสนาซึ่งมีความเชื่อที่ว่ากันเอาไว้ว่า ท่านนั้นได้เป็นผู้ที่ได้อยู่คู่บ้านคู่เมืองมาอ ย่ างช้านาน เป็นสิ่งที่จะคอยค้ำจุนในทุกสรรพสิ่งของทั้งปวง และเปรียบเสมือนกับเป็นมารดาที่คอยปก ป้ อ งผืนดินและโลกใบนี้วันนี้เราได้นำสิ่งที่เป็นประโยชน์เป็นสิ่งที่ดีมามอบให้กับทุกท่านกัน เป็นบท ค า ถ า และการ บู ช าที่จะสามารถสวด ไปพร้อมๆกันได้

ค า ถ า บู ช า พระแม่ธรณี

ก่อนที่จะสวดบทคาถาบูชา ให้ตัวเรานั้นมีความพร้อมในการสวด ตั้งใจมีสมาธิ พอจิตใจของเรานั้นมีสติและมีสมาธิแล้ว ให้กล่าวท่องนะโม3จบ แล้วกล่าวบทด้านล่างนี้ ตัสสา เกษีสะโต ยะถาคงคา โสตัง ปะวัตตันติ มาระเสนาปฏิฐาตุง ปริมานานุภาเวนะ มาระเสนา ปะราชิตา นิโสนิสัง ปาลายันติ วิทังเสนติ อะเสสะโต สาธุ สาธุ สาธุ สังขาตัง โลตังกะวิทู ตันติพุดติง นะโมพุทธายะ นะมะ พะทะ

คำ อ ธิ ษ ฐานพระแม่ธรณี

ผู้อธิษฐาน-พระแม่ธรณี เจ้าข้าเอ๋ย สังขาตังอยู่แล้วหรือไร-เจ้าแม่ธรณี-อยู่แล้วเจ้าค่ะ เราพระแม่ธรณี-ผู้อธิษฐาน-ลูกขอจะอธิษฐาน คือ ข้าพเจ้า ชื่อผู้อธิษฐาน ขอตั้งจิตอธิษฐาน ต่อพระแม่ธรณีเจ้าข้า-เจ้าแม่ธรณี-ว่าอย่ างไรหรือ-ผู้อธิษฐาน-ข้าพเจ้าปรารถนา จะมี  บ้ า น อยู่ให้ร่มเย็นเป็นสุข ตลอดจนจะซื้อจะขายเปลี่ยนกร รมสิทธิ์ที่ดิน ที่ข้าพเจ้ามี จงสมหวัง สมปรารถนา หากมีบ้านมีที่อยู่อาศัยแล้ว จงให้แคล้ว ค ล า ด จาก ภั ยใดๆ อุ ท กภั ย อั คคี ภั ย โ จ ร ภั ย ตลอดจนให้มีความสุข ร่มเย็นเป็นสุข เกิดความรัก ค ว า มสามัคคีเมื่ออยู่ในบ้านเลขที่ พูด กล่าวบ้านเลขที่ของท่านจงมีความสุขความเจริญ จะทำสิ่งใด จงทำมาค้าขึ้น สมดั่งปรารถนา ขอให้บุญแห่งข้าพเจ้าที่สะสมอยูในมวยผมของพระแม่ธรณี ที่นำพาข้ามชาติข้ามภพ จงมาเป็นกำลังบุญกุศล บุญราศี เสริมกำลังกาย กำลังส ม อ ง กำลังปัญญา ให้กระทำกิจกร ร ม อันใด จากนี้เป็นต้นไป เป็นไปโดยชอบ ประกอบด้วยธ ร ร ม มิงอมือ งอเท้าแล้วไซร้ กำลังบุญที่สะสมในมวยผมพระแม่ธรณีจงเป็นบุญสำเร็จบุญนิธิให้สำเร็จสมปรารถนา ตั้งแต่บัดนี้ สืบไปเบื้องหน้า เทอญ สาธุ

บ ท แ ผ่ เมตตา

สัพเพ สัตตา สัตว์ทั้งหลายที่เป็นเพื่อนทุ ก ข์ เกิด แก่ เ จ็ บ ล า จากไป ด้วยกันหมดทั้งสิ้น อะเ ว รา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อ ย่ าได้มี เ ว รแก่กันและกันเลย อัพพะ ย า ปัชฌา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อ ย่ าได้เบียด เบี ยนซึ่งกันและกันเลย อะนีฆา โหนตุ จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่ าได้มีความทุ ก ข์กายทุ ก ข์ใจเลย สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ จงมีความสุขกาย สุขใจ รัก ษ าตนให้พ้นจากทุ ก ข์ภั ยทั้งสิ้นเทอญ เมื่อได้ท่องสวดคาถาและบทแผ่เมตตาครบเสร็จเป็นที่เรียบร้อย หลังจากนั้นนั่งสมาธิก่อนนอนสักประมาณ 5-10 นาที เพื่อที่จะเป็นการคิดทบทวนในสิ่งที่เราได้กระทำมาการ นั่งสมาธิจะช่วยทำให้เรามีสติ มีความรอบคอบในการทำสิ่งต่างๆ และนอนหลับพักผ่อนไปได้ อ ย่ า งสบายใจ ตื่นเช้าขึ้นมาจะได้รับแต่เรื่องที่ดี

บทแผ่เมตตา ให้กับตัวเอง

อะหัง สุขิโต โหมิ ขอให้ข้าพเจ้ามีความสุข นิททุกโข โหมิ ปราศจากความทุ ก ข์ อะเวโร โหมิ ปราศจากเ ว ร อัพ ย าปัชโฌ โหมิ ปราศจากอุปสรรค ภั ย ใดๆและความเบียด เ บี ย น ทั้งปวง อะนีโ ฆ โหมิ ปราศจากความทุ ก ข์กาย ทุ ก ข์ใจ สุขี อัตตานัง ปะริหะรามิ มีความสุขกายสุขใจ รัก ษ าตนให้ พ้ นจากทุ ก ข์ ภั ย ทั้งสิ้นเถิด

ขอขอบคุณที่มา Postsod

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …