Home ข้อคิด คุณเลือกมือที่คิดว่า รวยที่สุด บ่งบอกว่าคุณเป็นคนช่างสังเกตมากแค่ไหน

คุณเลือกมือที่คิดว่า รวยที่สุด บ่งบอกว่าคุณเป็นคนช่างสังเกตมากแค่ไหน

4 second read
0
0
224
คุณเลือกมือที่คิดว่า รวยที่สุด บ่งบอกว่าคุณเป็นคนช่างสังเกตมากแค่ไหน

คุณเลือกมือที่คิดว่า รวยที่สุด บ่งบอกว่าคุณเป็นคนช่างสังเกตมากแค่ไหน

1 มือที่มีนาฬิกาทันสมัย และถือโทรศัพท์รุ่นล่าสุด

คุ ณ เป็นคนช่างสังเกตมาก คุณเป็นคนที่เจออะไรก็จะสังเกตอย่ างละเอียด ชอบดูพัฒนาการของสิ่งต่างๆจากรายละเอียดเล็กๆ ซึ่งความสามารถนี้เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมที่คุณเติบโตมาอ ย่ างมากเพราะสภาพแวดล้อมตอนคุณเ ด็ ก อาจจะเป็นที่ๆ มีผู้ใหญ่เยอะมาก สิ่งที่พวกเขาพูดคุณจำเป็นต้องเข้าใจทำอ ย่ างนี้จะได้ไม่รู้สึกแตกแยกโดดเดี่ยว ถ้าตัวเองฟังที่พวกเขาพูดไม่เข้าใจ ก็จะไม่สามารถรับรู้ข่าวคราวใหม่ๆ

ตั้ ง แต่เล็กๆ คุณเข้าใจวิธีการทำสิ่งต่างๆ เพื่อคนอื่น อ่ า น สถานการณ์รอบตัวออก และนอกจากคำพูดแล้วยังเข้าใจในน้ำเสียงดังนั้นความฉลาดทางอารมณ์ของคุณจึงสูงมาก ไม่ว่าเรื่องอะไรคุณมองได้ทะลุทุกอ ย่ างแต่ไม่พูดออกมาคนส่วนใหญ่ก็ชอบนิสัยมั่นคงนิ่งๆ ของคุณ เพราะรู้สึกว่าอยู่ต่อหน้าคุณ ไม่จำเป็นต้องเสแสร้งอะไรเพราะถึงแม้คุณจะมองเห็นถึงจิตใจของพวกเขา คุณก็ไม่พูดสิ่งที่อยู่ในใจพวกเขาออกมา

2 มือที่เต็มไปด้วยกำไลทอง และแหวนเพชร

ค ว ามสามารถในการสังเกตของคุณไม่ได้ดีมาก เพราะปกติในชีวิตประจำวันคุณไม่ค่อยสนใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆเป็นคนยังไงก็ได้ ไม่มีความเห็นกับเรื่องใดๆ ดูเป็นคนไม่สนใจอะไรเสมอ และเพราะบุคลิกแบบนี้ของคุณ

ทำ ใ ห้คนส่วนใหญ่ไม่เก็บคุณไว้ในใจ เพราะคิดว่าคุณไม่เข้าใจจิตใจพวกเขา เพราะงั้นแม้พวกเขาจะเจอเรื่องสำคัญก็ไม่บอกคุณ เพราะคิดว่าพูดไปคุณก็ไม่เข้าใจ คุณฟังความหมายที่ซุกซ่อนอยู่คำพูดของคนสมัยนี้ไม่เข้าใจเพราะบางครั้งเมื่อเจอกับเรื่องราวต่างๆ ก็ไม่พูดออกมาให้ชัดเจน ต้องให้แต่ละคนเข้าใจไปเอง ซึ่งแต่ละคนก็มองเรื่องราวแต่ละเรื่องต่างกันออกไป เพราะงั้นคุณควรหัดสังเกตคนรอบๆ ตัว เพิ่มความช่างสังเกตของตัวเอง จะได้ถูกเอาเปรียบน้อยลง

3 มือธรรมดา ที่ไม่มีอะไรเลย

ค ว า มสามารถในการสังเกตของคุณดี แต่คุณไม่อย า กใช้มัน เพราะคุณพอใจกับสถานะที่เป็นอยู่ไม่หวังให้ชีวิตของตัวเองเปลี่ยนแปลงอะไร ดังนั้นจึงไม่เห็นว่าในใจคนอื่นคิดอะไร คุณคิดว่าการทำอ ย่ างนั้นมันเหนื่อย

เพ ร า ะงั้นเวลาทำอะไรคุณจึงทำตามใจตัวเอง แม้จะเข้าใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งจริงๆคุณก็จะไม่พูดมันออกมาหรือแสดงมันต่อหน้าคนอื่น เพราะคุณคิดว่าการทำแบบนั้นมันไม่คุ้มค่า แถมยังทำให้ตัวเองยุ่งย า กดังนั้นคุณเป็นคนที่ไอคิวสูงมาก คุณสามารถมองแว๊บเดียวก็รู้ว่าอีกฝ่ายจะทำอะไรแต่คุณก็ไม่สนใจ คุณยอมทิ้งไม่ใช้ความสามารถนี้ เพราะคุณคิดว่าตัวเองใช้ชีวิตง่ายๆ สงบๆ ก็พอแล้ว

4 มือที่ใส่นาฬิกาเก่าๆ และมีรอยสัก

คุ ณไม่มีความช่างสังเกตเลยสักนิด เวลาทำอะไรคุณชอบแบบตรงไปตรงมา ความคิดอ่ า น ไร้เดียงสา คุณคิดว่าทุกคนควรเปิดใจให้คนอื่น แต่คนอ ย่ างคุณในสังคมปัจจุบันมีน้อยมาก ไม่ว่าคุณจะมีความคิดเห็นใดๆ ก็มักจะถูกคนอื่นมองได้ทะลุปรุโปร่ง

โดยที่คุณไม่รู้ว่าทำไมพวกเขาถึงมองได้ทะลุขนาดนั้น คุณเป็นคนที่ไม่คิดว่าคนรอบข้างกำลังคิดอะไร เวลาทำอะไรขอให้ตัวเองมีความสุขก็พอ ดังนั้นคุณเป็นคนที่มีความสุขมาก คุณไม่ชอบทำสิ่งที่ไม่จำเป็น แต่เพราะนิสัยของคุณ ทำให้คุณเป็นกังวลไม่เข้าใจว่าการที่คนๆ นึงดำเนินชีวิตในสังคม ต้องเรียนรู้ที่จะปกป้องตัวเอง ดังนั้นคุณควรเพิ่มความสามารถในการสังเกตและมองคนทำอ ย่  างนี้แล้วคุณถึงจะไม่กลายเป็นคนแปลกในสายตาคนอื่นและเมื่อคุณช่างสังเกตมากขึ้น ทักษะด้านต่างๆ ของคุณก็จะพัฒนาขึ้น

ขอขอบคุณที่มา  tainisai khoddeeja

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …