Home ข้อคิด รักงานได้ แต่ห้ามรักบริษัท เพราะบริษัทไม่ได้รักคุณ

รักงานได้ แต่ห้ามรักบริษัท เพราะบริษัทไม่ได้รักคุณ

10 second read
0
0
247
รักงานได้ แต่ห้ามรักบริษัท เพราะบริษัทไม่ได้รักคุณ

รักงานได้ แต่ห้ามรักบริษัท เพราะบริษัทไม่ได้รักคุณ

เ ข้ าใจว่าการที่บริษัทให้โอกาศในการรับเราเข้าทำงานทำให้เรามีงานทำ มีเงินเดือนเลี้ยงตัวเองและครอบครัวจนทำให้หลายคนนั้น ขยันตั้งใจทำงานให้กับบริษัทอ ย่ างเต็มที่ การที่เราจะขยันทำงานก็ไม่ผิดหรอ กแต่เราควรจะทำให้พอดี ไม่ใช่ทำจนตัวเองนั้นแย่ทำเกินเวลาบ้างละขนาดไม่ได้ค่าล่วงเวลาก็ยังทำหลายๆคนกำลังเป็นอยู่ ที่คิดว่าหากเราตั้งใจทำงาน ทุ่มเททำเพื่อบริษัทแล้วบริษัทจะรักเราแต่ก็ไม่ใช่เสมอไป หากเราลองมองดูเพื่อนร่วมงานหลายคนบางครั้ง เขาทำงานดีแต่มีอยู่วันหนึ่งเกิดล้มป่ ว ยขึ้น มา

ต้ อ งพักรั กษ าตัวนานหลายวันหรืออาจจะเป็นเดือนบริษัทจะหาคนใหม่มาทำงานแทนเราบางครั้งอาจจะปลดเราออ กหรือ ลืมเราไปเลยแต่คนที่อยู่ดูแลเราจริงๆคือคนในครอบครัวข้อคิดเตือนใจพนักงานที่ กำลังทำงานอย่ างหามรุ่งหามค่ำให้กับบริษัท รักงานได้แต่อ ย่ ารักบริษัทเพราะบริษัทไม่ได้รักคุณ หรือคุณจะคิดว่าไม่จริงงั้นลองดูเหตุผล 6 ข้อนี้ก่อน

1 บ ริ ษั ทไม่ได้มองคนที่ทำงานถึงดึกๆ ทุกคืน ว่าเป็นคนขยัน แต่บริษัทจะมองว่าคุณเป็นพนักงานที่ไม่มีประสิทธิภาพไม่สามารถทำงานให้เสร็จภายในเวลางานได้เวลการทุ่มเทให้กับงานไม่ได้บ่งบอกถึงคุณภาพในตัวคุณแต่การทำงานให้เสร็จแบบมีประสิทธิภาพที่สุดโดยใช้เวลาน้อยที่สุดนั่นคือตัวบ่งชี้ถึงคุณภาพในตัวคุณ

2 จ ง อ ย่ าทุ่มเทให้กับบริษัทจนลืมให้เวลากับครอบครัว การเอาใจใส่ลูกค้าที่มีอยู่มากมายของคุณเป็นเรื่องที่ดีสำหรับบริษัท แต่การเอาใจใส่ครอบครัวและ คนรักของคุณ ก็สำคัญมากเช่นกันและมีเพียงคุณคนเดียวเท่านั้นที่ทำหน้าที่ พ่อ แม่ สามี ภรรย า ที่ดีได้สำหรับครอบครัวอย่ าลืมว่าเวลาที่คุณเ จ็ บป่ ว ย คนที่ ดูแลคุณ คือ คนในครอบครัวส่วนหัวหน้าอะ หรอช่วงที่คุณหยุดลาป่ ว ยพักฟืนอยู่ บ้าน หัวหน้างาน ก็โยนงานของเราไปให้เพื่อนร่วมงานแทน

3 ถ้ า คุณมีงานเยอะมาก และต้องทำงานดึกๆ เป็นประจำเพราะทำไม่ทันอย่ าคิดว่าเป็นเพราะ คุณไร้ความสามารถแต่เป็นเพราะ หัวหน้าของคุณต่างหากที่ไร้ความสามารถในการบริหาร และ แจกจ่ายงานคุณอาจคิดว่าถ้าคุณทุ่มเททำงานมากๆ บริษัทจะเห็นความสำคัญของคุณและ พวกเขาขาดคุณไม่ได้ คุณจะกลายเป็นคนสำคัญคุณคิดผิดไม่เชื่อลองดูตอนที่คุณลาออ กมาซิบริษัทหาคนใหม่เข้ามาแทนได้ในเวลาไม่นาน แล้วพวกเขาก็จะค่อยๆลืมคุณไป

แต่คนที่จดจำคุณตลอ ดไปคือ คนในครอบครัวเพราะฉนั้นควรทุ่มเทให้ความสำคัญกับพวกเขาดีกว่าพวกเราไม่ใช่เครื่องจักรในชีวิตของเราต้องมีอะไรมากกว่าแค่ทำงานให้เสร็จ เพื่อแลกกับเ งิ นเดือน เท่ากันทุกเดือนไม่ว่าคุณจะทำงานเยอะขึ้นแค่ไหน จะอยู่ดึกแค่ไหนเมื่อถึงวันนึงที่ร่า งกา ยคุณเหนื่อยล้า เ จ็ บป่ ว ยไปทำงานไม่ได้ ใครกันแน่ที่อยู่ข้างเรา

4 ชี วิ ตไม่ได้มีแค่งาน ลูกค้า และหัวหน้าเท่านั้นแต่การเข้าสังคม พบปะ ผู้คน พักผ่ อ น ออ กกำลังกายก็เป็นส่วนสำคัญในชีวิตเช่นกันอย่ าปล่อยให้ชีวิตของคุณ ต้องว่างเปล่าบริษัทไม่เคยคิดจะอยู่ข้างคุณ นอ กเวลางานอยู่แล้ว

5 ง า น และ หน้าที่ความรับผิ ดชอบของเราต่อบริษัท เป็นอะไรที่ทำเท่าไหร่ก็ไม่มีวันหมด ถึงคุณจะพย าย ามทำมันให้หมดทั้งคืนพรุ่งนี้คุณก็จะต้องเจอ กับงานอื่นๆ อีกรางวัลสำหรับคนที่ทำงานเก่งคือ คุณจะได้รับงานใหม่ที่หนักกว่าเดิม

6 เ มื่ อคุณมีความรัก หรือมีปัญหาชีวิต บริษัท, ท่านประธานก ร ร มการ C E O D i r e c t o r หรือลูกค้าสุดที่รักของคุณไม่สนใจที่จะช่วยเหลือคุณในเรื่องชีวิตส่วนตัวแต่คนที่ช่วยอยู่เสมอคือ ครอบครัว ของเราปัญหาบริษัทคือ ปัญหาของเรา แต่ ปัญหาของเราไม่ใช่ปัญหาของบริษัท

ขอขอบคุณที่มา คิดดีมาก chanisara

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …