Home ข้อคิด หากกำลังโดนดูถูก ถูกนินทา หรือ มีคนพูดลับหลัง

หากกำลังโดนดูถูก ถูกนินทา หรือ มีคนพูดลับหลัง

4 second read
0
0
186
หากกำลังโดนดูถูก ถูกนินทา หรือ มีคนพูดลับหลัง

หากกำลังโดนดูถูก ถูกนินทา หรือ มีคนพูดลับหลัง

เวลาที่ต้องอยู่ในกลุ่มคนห ม ู่ มาก ย่อมเป็นเรื่องธรรมดา ที่ต้องมีการจับกลุ่มพูดคุยกันแต่ถ้าการสนทนากลับกลายว่าเราเป็นเหยื่อ ที่โดนดูถูกซะเอง! แบบนี้จะทำ อ ย่ างไร อย่ าได้แคร์ค่ะ เพราะเรามี9 วิธีรับมือสถานการณ์แบบง่าย ๆ มาฝากกันค่ะ

1 ตลกกลบเกลื่อน

ถ้าคนที่เริ่มการถากถางคุณเป็นเพื่อนที่คุณคุยด้วยทุกวัน แต่กลับเอาเรามาพูดหักหน้ากลางวงให้ลองตลกกลบเกลื่อนไปเลยค่ะ ไม่ว่าเพื่อจะพูดอะไรมาก็ทำให้เป็นเรื่องขำน้ำตาแตกกันไปเลยวิธีนี้นอกจากจะทำให้เพื่อรู้ว่า ฉันไม่แคร์ แล้ว ก็ยังไม่ก่อให้เกิดสถานการณ์กดดันที่อาจจะทำให้ทะเลาะกันเองกลางวงได้อีกด้วยนะคะ

2 ทำตัวเนียน

เวลาที่คนอื่นดูถูกหรือพูดกระทบเรา เขาย่อมไม่เอ่ยชื่ออยู่แล้ว ว่าหมายถึงใคร ทำตัวเนียนไปเลยค่ะเข้าไปร่วมวงแล้วพูดเรื่องเดียวกับเขา ประหนึ่งว่า เอ๊ะเธอพูดถึงใครนะ ไม่รู้จริง ๆ นะเนี่ย แล้วทำตัวแบบข้อแรกคือตลกกลบเกลื่อนไปเลย หรือถ้าไม่ได้อยู่วงสนทนาก็ทำเสียว่าคนพวกนั้นเป็นอากาศ ทำงานของเราไปตามปกติแล้วหาเพื่อนข้าง ๆ พูดคุยหัวเราะ สนุกสนาน แค่ทำ 2 วิธีนี้ เดี๋ยววงก็สลายไปเองค่ะ

3 เวอร์เกินจริงไปประมาณ 30%

เมื่อเริ่มสนทนากันแบบสนุก ๆ แต่เพื่อนกลับ มาว่ากระทบ สิ่งที่ทำได้คือตลกและสนุกไปกับเรื่องที่เขาว่า แล้วทำท่าหัวเราะ ตกใจ สนุกแบบเวอร์เกินจริงไปประมาณ 30%อ ย่ างเช่น ฮ้า จริงหรือ พร้อมเอามือทาบอกทำตาโต ทำให้รู้ว่าฉันรู้นะ แต่ฉันไม่แคร์และไม่สนใจ แถมการทำเวอร์ใส่มาก ๆ ยังสร้าง ความขำขันให้เพื่อน พร้อมบอกให้เพื่อนรู้ว่าคุณมีภูมิคุ้มกันมาดีแค่ไหน

4 อย่ าดึงเข้าดราม่า

เมื่อเกิดการสนทนาที่ทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเอง โดนกระทบกระเทียบ อ ย่ าดึงเข้าดราม่าด้วยการพูดเรื่องน่าเศร้าของตัวเอง หรือภาวะที่กดดันต่าง ๆที่ตัวคุณได้รับในทุกวันเพราะนอกจากจะไม่ทำให้ใครสงส า รคุณแล้ว ยังไปเพิ่มเรื่อง ให้พวกเพื่อนๆตัวร้ า ยของคุณเอาไปนินทาหรือเอาเรื่องมาว่าเพิ่มไปอีกเพราะฉะนั้นยิ้มใส่แล้วอย่ าเอาเรื่องส่วนตัวไปเล่าให้ใครฟังค่ะจะถือว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด

5 เดินหนีดีกว่า

ถ้าการว่ากระทบ มันเริ่มมากจนเกินไป ทางที่ดีที่สุดคือการเดินหนีออกจากกลุ่มแล้วไปปล่อยอารมณ์สบาย ๆ ที่โต๊ะทำงานของเราหรือออกไปข้างนอกสูดอากาศสักนิด แล้วก่อนที่จะเดินออกมาก็หาเรื่องสวย ๆ อ ย่ างเช่น อุ้ย!! ฉันลืมทาน ย า น่ะ หรือ เผอิญฉัน ป ว ด ท้ อ ง น่ะ ขอตัวเข้าห้องน้ำก่อนนะ!

6 เชื่อไปเลยทุกเรื่อง

วงสนทนาที่พูดกันสนุกปากที่สุดคือเรื่องของคนอื่นค่ะ แต่ถ้าเรื่องนั้นเริ่มกลายเป็นเรื่องของเรา จนต้องโดนดูถูกหรือกระทบกระเทียบไปด้วยก็ให้ตั้งใจฟังคนที่พูดแล้วทำไม่รู้เรื่อง พร้อมกับทำเป็นเชื่อไปซะทุกเรื่อง ที่เขาพูด โดยที่เราก็ไม่จำเป็นต้องเชื่อจริงหรอกค่ะ แค่แสดงออกให้เห็นว่าฉันสนใจที่เธอพูดอยู่นะ! เมื่อทำแบบนี้หลายครั้งเข้า คนที่พูดจะรู้สึกประหม่าแล้วหยุดพูดไปเองค่ะ เพราะเห็นด ว งตาที่มุ่งมั่นในการฟังของเรามาก ๆ เข้า

7 แตกต่างไปเลย

ในเมื่อเม้าไม่ยอมหยุด เราก็ทำตัวแตกต่าง ไปเลยค่ะ เม้าเรื่องคนอื่นเราก็เนียนไปคุยเรื่องที่มี ส า ระหรือคุยเรื่องงานไปเลยก็ได้ ถ้าหันมาว่ากระทบเราก็ให้เปลี่ยนไปพูดเรื่องอื่นด้วยเช่นกันทำตัวให้แตกต่าง หรือดูโดดเด่นไปเลย อาจจะมีคนมาหมัน ไ ส้ บ้างแต่เชื่อเถอะว่า ถ้าเราทำตัวแตกต่างไปทาง Friendly ไม่มีใครกล้ามาพูดอะไรใส่เราแน่นอน

8 ว่ามาก็ว่ากลับแบบน่ารัก ไม่โกงนะ

ถ้ากำลังทำงานแล้วโดนเพื่อนร่วมงานวิจารณ์ การแต่งตัวว่าเราแต่งตัวแก่ หรือดูไม่มีสไตล์ ก็ให้บอกแบบติดตลกไปค่ะว่า จริงหรือ ไม่บอกไม่รู้นะเนี่ย หรือ อ๋อ ฉันมาทำงานน่ะ เลยไม่รู้ว่าแฟชั่นวีคเข้าใส่อะไรกัน  อ ย่ างน้อยก็ทำให้เพื่อนร่วมงานได้รู้ว่าคุณก็มี พิ ษ สงเหมือนกันนะ

9 เพิ่มทักษะการพูดให้ดูน่าสนใจ

การพูดติดขัด ตะกุกตะกัก จนทำให้คุณกลายเป็นคน ดูขาดความมั่นใจ ก็ยิ่งทำให้คุณดูน่าล้อเลียน หรือไม่ก็อาจจะทำให้ดูเป็นคนที่เถียงไม่ทัน จึงทำให้คุณอาจจะโดนดูถูกและโดนว่ากระแทกได้เรื่อย ๆ แน่นอนลองเปลี่ยนวิธีการพุดให้ดูมั่นใจและคล่องขึ้น เพราะผู้หญิงที่พูดคล่อง ไหลลื่นและไม่ติดขัด พร้อมด้วยการแสดงออก

ในการพูดแบบสบาย ๆ ดูไม่ใส่ใจอะไรมากนัก มักจะไม่ค่อยมีใครกล้าเถียงในวงสนทนา เพราะฉะนั้นกลับไปหัดพูดให้คล่องกันค่ะความมั่นใจคือสิ่งหนึ่งที่จะทำให้คนประเภท ที่ชอบดูถูก หรือพูดเสียดสีเราซึ่งหน้า ไม่ค่อยกล้าเข้าใกล้หรือมาพูดให้ระคายหูค่ะ นอกจากนี้ก็ยังช่วยทำให้เรา กลายเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีและอาจจะโดดเด่นเข้าตาหนุ่ม ๆ บางคนในออฟฟิศ ที่ชื่นชอบผู้หญิงที่มองโลกในแง่ดีอีกด้วยนะจ๊ะ

ขอขอบคุณที่มา sistacafe verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …