Home ข้อคิด 5 เหตุผลว่าทำไมคุณไม่ควรให้เพื่อนหรือครอบครัวยืมเงิน

5 เหตุผลว่าทำไมคุณไม่ควรให้เพื่อนหรือครอบครัวยืมเงิน

3 second read
0
0
337
5 เหตุผลว่าทำไมคุณไม่ควรให้เพื่อนหรือครอบครัวยืมเงิน

5 เหตุผลว่าทำไมคุณไม่ควรให้เพื่อนหรือครอบครัวยืมเงิน

เ รื่ อ ง เงินเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใครออกใคร แม้แต่เพื่อนหรือคนในครอบครัวดูจะเป็นเรื่องที่ลำบากใจที่เราต้องปฏิเสธใครสักคนที่เราสนิทเวลาเขาจะยืมเงินแต่ขอให้ใจแข็งและมีเหตุผลเข้าไว้ ไม่งั้นจะเป็นเราเองที่ลำบากที่หลัง เพราะเปอร์เซ็นต์น้อยมากๆ ที่จะได้เงินคืน5 เหตุผลว่าทำไมคุณไม่ควรให้เพื่อนหรือครอบครัวยืมเงินเพื่อช่วยเตือนใจ เตือนตัวเอง

1พวกเขามักมองว่าการคืนเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญ

หลายครั้งที่เพื่อนหรือคนในครอบครัว มักมองว่าการคืนเงินไม่ใช่เรื่องสำคัญเพราะเขารู้ว่าเราห่วงใย เรารู้จักเขา แถมไม่ได้มีข้อบังคับถ้าไม่จ่ายเงินคืนเหมือนกับธนาคารสถาบันการเงิน เช่น ด อ กเบี้ย ค่าธรรมเนียมล่าช้า ติดเครดิต ทำให้หลายคนคิดว่ายังไม่ต้องคืนก็ได้แล้วก็ผัดวันไปเรื่อยๆ

2การยืมเงิน อาจทำลายความสัมพันธ์

ตัดเพื่อน ตัดพี่ ตัดน้อง เพราะเรื่องเงิน คำนี้ไม่ได้ไกลเกินจริงเท่าไรเราคงได้เห็นและประสบมากับตัวว่าเรื่องเงินทำให้มิตรภาพที่ดี ที่สะสมมาพังทลายไปในพริบตา

3เราก็ต้องใช้เงิน

เราแทบจะไม่สามารถควบคุมได้เลยว่าเขาจะจ่ายคืนเราตอนไหน บางครั้งเราให้ยืมเงินก้อนใหญ่หากในช่วงนั้นเราเกิดปัญหาต้องใช้เงินขึ้นมา เราจะเป็นฝ่ายลำบากซะเอง

4สร้างนิสัยทางการเงินที่ไม่ดีให้ผู้ยืม

ทุกคนควรมีการวางแผนเรื่องการใช้เงิน หรือหากมีปัญหาจริงๆ ควรติดต่อธนาคารและสถาบันการเงินการที่เราให้เขายืมเงิน ก็เหมือนสนับสนุนให้เขามีนิสัยที่ไม่ดีทางการเงินเขาจะไม่รู้จักวางแผน หรือคิดแค่ว่าถ้ามีปัญหาเรื่องเงินก็แค่มาขอยืมคุณ

5เครดิตเราอาจจะเสียได้

การขอยืมเงินบางครั้ง รวมไปถึงการลงชื่อค้ำประกัน การเอาบัตรเครดิตเราไปใช้การเอาชื่อเราไปใช้ทำธุร ก ร ร มทางการเงินต่างๆ หากเขาไม่จ่ายขึ้นมาคนที่เดือดร้อนก็คือเราเพราะชื่อเราจะติดอยู่ในระบบของสถาบันการเงินแล้วกลายเป็นเราที่ต้องจ่ายหนี้แทน

ขอขอบคุณที่มา forlifeth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …