Home ข้อคิด แม่คนนี้ชอบขอแต่เงิน เขียนไว้ดีมากให้ลูกๆ ได้อ่าน

แม่คนนี้ชอบขอแต่เงิน เขียนไว้ดีมากให้ลูกๆ ได้อ่าน

10 second read
0
0
1,719
แม่คนนี้ชอบขอแต่เงิน เขียนไว้ดีมากให้ลูกๆ ได้อ่าน

แม่คนนี้ชอบขอแต่เงิน เขียนไว้ดีมากให้ลูกๆ ได้อ่าน

ผู้ ที่ ได้ขึ้นชื่อว่าแม่แล้ว เรื่องของพระคุณแม่ นั้นหาที่เปรียบไม่ได้ ยิ่งกว่าท้องฟ้า มหาสมุทรดังนั้น ไม่ว่าเราจะตอบแทนพระคุณท่านอย่ างไร ก็ไม่มีวันทัดเที ยมกับพระคุณที่ท่านทำให้เราอย่ างเรื่องต่อไปนี้ ที่อย ากจะฝาก ให้เป็นข้อคิดกับใครหลาย ๆ คน ที่ยังมีความคิดเช่นนี้จะได้เปลี่ยนความคิดบ้าง มีชายหนุ่มคนหนึ่ง เพิ่งเป็นเศรษฐี ด้วยลำแข้งตนเมื่อไม่กี่ปีก่อน มารดาของเขาสิ้ น บุญที่บ้านนอก เขาไปร่วมงานศ พทั้ง ๆ ที่เขาไม่ชอบ คุณแม่ของเขาเพราะคุณแม่ของเขา เอาแต่ขอเงินจากเขา

เดือนไหน ที่เขาไม่ได้ส่งเงินกลับบ้าน แม่เขาจะโทรมาเป็นแม่ที่เอาแต่เงินจริงๆ ยิ่งรวยมากขึ้นแม่ก็ยิ่งขอเงินมากขึ้นเท่านั้น เมื่อกลับถึงบ้าน เขาก็ยังอดร้องไห้ไม่ได้เพราะเขาต้องไปทำงานไกล ๆไม่ได้อยู่ดูแล คุณแม่ แม้จะเป็นแม่ที่เอาแต่เงินเขาก็ยังอดรู้สึกติดค้าง คุณแม่ไม่ได้เลยหลังงาน ศ พก่อนที่เขาจะกลับ พี่ใหญ่ของเขาก็ยื่นซองเล็กๆ ซองหนึ่งให้เขาบอกว่าคุณแม่สั่งไว้ว่าต้องมอบให้เขาให้ได้ เขาเปิดซองออกอ ย่ า ง ร ะ มั ด ร ะ วั ง ในนั้นมีสมุดเงินฝากธนาคารเล่มหนึ่งและจดหมาย สมุดเงินฝากเป็นชื่อของเขาเอง มีเงินฝากเป็นหลายสิบล้านบาท

ในจดหมาย เขียนว่าลูกชายในบรรดาลูก ๆ ของแม่ คนที่ทำให้แม่กังวลที่สุด คือลูกนะ เพราะตั้งแต่เล็กลูก ไม่ขยันเรียนหนังสือ และยังใจกว้างกับเพื่อนฝูงพอลูกจะขอไปทำงาน ในเมืองหลวง แม่ก็กังวลว่าลูกจะใช้ชีวิตอย่ างไรเพราะงั้นแม่จึง บั ง คั บ ให้ลูกส่งเงินกลับมาให้แม่ทุกเดือน เพื่อจะได้กระ ตุ้ น ให้ลูกไปหาเงินได้เยอะขึ้นในขณะเดียวกัน ก็เป็นการช่วยลูกเก็บเงินด้วย เงินที่ลูกให้แม่ แม่ไม่ได้ใช้แม้แต่แดงเดียวเลยนะพี่ชายของลูกดูแลแม่ดีอยู่แล้ว ณ ตอนนี้ ลูกเอาไปใช้ให้คุ้มเถิด

เมื่อเขาอ่ านจบ เขา ท รุ ด ลงบนพื้น ท รุ ด อยู่เป็นเวลานานเรื่องนี้ มันสอนให้เรารู้ว่า หากยังมีพ่อแม่อยู่ ก็แค่ทำหน้าที่ลูกให้ดีที่สุดอย่ าทำอะไร ที่ทำให้เรา รู้สึกเสี ยใจภายหลังเป็นพอ

ขอขอบคุณที่มา b a n g p น n s a r a verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …