Home ข้อคิด การเก็บเงินในยุคนี้ แม้เงินเดือน 9000 ก็อยู่ได้

การเก็บเงินในยุคนี้ แม้เงินเดือน 9000 ก็อยู่ได้

4 second read
0
0
1,228
การเก็บเงินในยุคนี้ แม้เงินเดือน 9000 ก็อยู่ได้

การเก็บเงินในยุคนี้ แม้เงินเดือน 9000 ก็อยู่ได้

สำ ห รั บการออมเ งินไม่ว่าจะเป็นออมเล็ก ออมน้อย ภายในระยะเวลาอันสั้นหรือย าวอ ย่ างไรการออมเงินมักจะเกิดประโยชน์และสร้างผลดีในเราอ ย่ างแน่นอน การออมเ งินสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ จะเป็นการลงทุน ขายของหรือเก็บออม สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่จะคอยสร้างผลออมให้กับเราดังนั้นการเริ่มออมเงินจึงไม่มีคำว่าช้าจนเกินไป

ในยุคปัจจุบันทุกวันนี้ สิ่งที่มนุษย์เงินเดือนเป็นอยู่คือ การใช้เงินที่มากเกินตัว เดือนชนเดือนตลอด บางคนทำงานมานานหลายปี ยังไม่มีเ งิ นเก็บก็มีนะและนั่นอาจเป็นสัญญาณบอ กว่าการวางแผนเรื่องเงินนั้นมันค่อนข้างแย่เชียวล่ะฉะนั้น มีตัวอ ย่ างของผู้ที่เก็บเงินดีเด่น มาฝาก บอ กเลยว่ามนุษย์เงินเดือนที่ได้อ่านจะต้องมีกำลังใจ ในการเก็บเงินอ ย่ างแน่นอน มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง ช่วงต้นเดือนที่ ผ่ า น มาเธอได้ทำการ แ ช ร์ วิธีเก็บเงินอ ย่ างละเอียดโดยเธอเน้นการเก็บแบบเรื่อยๆไม่ได้ตั้งเป้าอะไรสูง

เพราะเธอทำงานเป็น พนักงาน เซเว่น เงินเดือนเพียง 9300 บาทนับว่าใช้ธรรมดายังจะไม่พออยู่แล้ว แต่เธอทำได้การเก็บเงินของเธอคือ การวางแผนตั้งแต่เงินเดือนออกกดออกจากธนาคารมาให้หมดทีนี้ก็ทำการหั กค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่จำเป็นของเดือนออกไปคราวนี้ก็จะไม่ต้อง เป็นห นี้ ส่วนค่ากินนั้น ก็ต้องมีการวางแผน ด้วยนึกภาพให้ออ กว่าวันหนึ่งเรามีความจำเป็น ต้องใช้เงินไปกับอะไรแค่ไหนและทำการแยกเอาไว้เป็นถุงๆ จนครบเดือน เพื่อไม่ให้เกิดการใช้เงินกับส่วนที่ไม่จำเป็น

จัดเป็นเซตเหรียญได้ก็จะดีมันจะได้ทำให้เรารู้สึกขิ้เกียจไม่อย ากหยิบมาใช้จ่าย และซึ่งอาจส่งผลให้ตอนเย็นเราก็ยังเหลือเหรียญเหล่านั้นไปออมได้อีก ทีนี้ก็จะเหลือเงินสำหรับกองกลางที่จะเอามาใช้อะไรที่ไม่จำเป็นได้และพนักงานเซเว่น คนนี้ เขาได้เลือกการออมเงินโดยการนำเงินที่เหลือจากการหักค่าใช้จ่ายทุกอย่ างไปลงทุนกับสลากออมท รั พ ย์ของ ธกส ทั้งยังรับเสื้อ ผ้ ามือ 2 มาขายและเก็บเงิน ออกมอไซค์ไว้ขี่ไปทำงานอีก ถ้าจะคิดกันง่ายๆก็คือการออมก่อนแต่ใช้ทีหลัง นี่แหละที่น่าสนใจ

ขอขอบคุณที่มา masii forlifeth deejaiplus

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …