Home ข้อคิด วิธีสร้างแรงบันดาลใจ ให้ออมเงินง่ายขึ้น

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ ให้ออมเงินง่ายขึ้น

10 second read
0
0
60
วิธีสร้างแรงบันดาลใจ ให้ออมเงินง่ายขึ้น

วิธีสร้างแรงบันดาลใจ ให้ออมเงินง่ายขึ้น

การออมเ งิน อาจจะเป็นเรื่องที่หล า ยคน มองข้าม หรือไม่มีในความคิดเพราะเ งินที่หามาได้ ก็แทบจะไม่พอใช้ หรือใช้เ งินเก่งจนไม่มีเ งินเหลือเก็บ ก็เลยไม่คิดเรื่องการออมเ งิ น แต่หากศึกษาข้อดีของการมีเ งินออมอาจจะทำให้เปลี่ยนวิธีคิด

และเริ่มเก็บเ งิน เริ่มออมเ งิน การออมเ งินเป็นสิ่งที่ย า แต่หากสามารถทำได้ ก็จะเป็นผลดีกับตัวเองเพราะในย ามลำบากก็จะมีเฉพาะเ งินออมเท่านั้น ที่จะช่วยเราได้

ตัวอย่ างข้อดีของการมีเ งินเก็บ มีเ งินเก็บ

ข้อดีของการมีเ งิ นออม นั้น มีมาก หากยังไม่เริ่มการออมเ งินบางทีเหตุผลดีๆ สักข้ออาจจะเป็นแ ร งบันดาลใจให้คุณก็เป็นได้

เ งิ นเก็บทำให้เรามีความสุข

คน มีเ งินออม มีเ งินเก็บ ก็จะไม่ เ ค รี ย ด หน้านิ่ว คิ้วขมวดเพราะกลุ้มใจกับเ งิ นที่ไม่พอใช้ เมื่อมีเ งินออมก็จะมีความสุขมากขึ้น

มีเ งินเก็บ จะทำอะไร ก็ทำได้อิสระมากขึ้น

เมื่อมีเ งิ นออม ก็ไม่ต้องเหนื่อยในการทำงาน มากนักมีเวลาทำอะไรมากขึ้น ไม่ต้องหางานเสริม ไม่ต้องทำงาน มากขึ้นชีวิตมีอิสระมากขึ้น อย ากทำอะไรก็สามารถทำสิ่งที่ชอบได้

เ งินเก็บมีประโยชน์มากย ามเกิด วิ ก ฤ ติ

เพราะชีวิตของคนเรา มีความไม่แน่นอน อาจจะมีเหตุไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ดังนั้น จึงต้องมีเ งินออมเผื่อไว้ใช้ย ามฉุ กเฉิ น ไม่ต้องไปพึ่งพาใคร

มีเ งินเก็บ ทำให้เป็นคนที่มีความน่าเชื่อถือ

คนไม่มีเ งิ นออม ไม่มีสมบัติอะไรเลยจะดูไม่น่าเชื่อถือ ไม่มีความภูมิฐานโดยเฉพาะหากอายุมากแล้ว แต่ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลยดังนั้น เมื่ออายุมากขึ้น ต้องคิดถึงการมีเ งิ นออมให้มากๆ

เ งินเก็บทำให้มีความมั่นคงในชีวิต

ชีวิตคนเราต้องใช้เ งินใน การซื้ อข้าวของเครื่องใช้ซื้ อปัจจัยที่จำเป็นต่อ การใช้ชีวิต หากมีเ งินออมชีวิตก็จะมีความมั่นคงมากขึ้น

เ งินเก็บทำให้ชีวิตไม่ลำบากหากตกงาน

เทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป ทำให้งานบางอ ย่ างต้องล้มหา ย ต าย จากเช่น พนักงานธนาคาร สำนักพิมพ์ ดังนั้น ก็ต้องเตรียมตัวรับมืออ ย่ างบรรดาหนุ่มสาวโรงงาน หากมีการนำหุ่นยนต์เข้ามาใช้ทำงานแทน มนุษย์ ก็จะมีโอกาสตกงานแน่นอน ดังนั้น ต้องออมเงินไว้เก็บเ งินเก็บไว้เผื่อการซ่อมแซมข้าวของเครื่องใช้ข้าวของเครื่องใช้ ทรั พ ย์สิน ต่างๆบ้าน รถเครื่องมือ มีโอกาสชำรุด เ สี ยหายตามวันเวลาดังนั้น ก็ต้องมีเ งินออมไว้เผื่อใช้จ่ายเป็นค่าซ่อมบำรุง

มีเ งินเก็บ ก็จะไม่เป็นภาระลูกหลาน

การมีเ งินออม ก็จะไม่เป็นภาระลูกหลาน บางคนมีร า ยได้เดือนหลักหมื่นที่ลูกหลานต้องช่วยกันจ่าย เพราะตัวเองก็ เ จ็ บ ป่ ว ย มีหลายโร ค หากมีเ งิ นออม ก็จะไม่ลำบากลูกหลาน แต่เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องไม่ดี ก็ได้หากลูกหลานนิสัยไม่ดี พย าย ามแ ย่ งสมบัติ

เ งินเก็บมีส่วนช่วยประเทศชาติ

การเก็บเ งินออมไว้ในธนาคาร เพื่อให้มีการก ู้เ งินไปล งทุ นต่างๆก็จะเป็นการช่วยเหลือประเทศชาติทางอ้ออม ฟังดูดีมากจริงๆเงินเก็บเป็นหลักฐาน ค้ำ ป ร ะ กั น การก ู้เ งิ นได้สำหรับคนที่ ทำธุรกิจจำเป็นจะต้องมีเ งินออมเพราะจะช่วยให้มี ความน่าเชื่อถือ หากจะต้องทำเรื่องก ู้เ งิน เพื่อซื้ อบ้าน ที่ดิน

มีเ งินเก็บไว้เผื่อช่วยเหลือคนอื่น

การมีเ งินออม หากพี่น้อง ครอบครัว เพื่อนฝูงมีปัญหาการเ งินก็จะสามารถให้ความช่วยเหลือได้ เพราะคนเรานั้นชีวิตมีขึ้น มีลหากมีเพื่อนที่ดี ย ามเดือ ดร้อน ก็ต้องช่วยเหลือ กันแต่ละคน ก็จะมีคราวเคราะห์สลับกันไป

เ งินเก็บช่วยทำงานแทนเรา

การนำเ งิ นออมไปล งทุ น อ ย่ างการซื้ อหุ้น แล้วได้เ งิ นปั น ผลทุกปี ก็ถือว่าเงินออมนั้นทำงานแทนเรามีรา ยได้มาเลี้ยงเราทุกปี อ ย่ างการซื้ อหุ้นเก็บไว้สัก 3 ล้านก็จะมีร า ยได้จากเ งิ นปันผลไม่ต่ำกว่าปีละ 100,000 บาท เพียงพอต่อ การใช้จ่ายในแต่ละเดือนสบายๆข้ อ ดีของการมีเ งิ นออมยังมีอีกมาก โดยส่วนใหญ่จะเป็นประโยชน์กับตัวผู้ออมเองโดยเฉพาะย ามแก่ช ราจำเป็นต้อง มีเ งินออมไว้ใช้จ่ายเพราะทุกวันนี้ อ ย่ าไปหวังพึ่งพาใคร มีแต่เ งิ นออมของเรานั่นเองที่จะสามารถพึ่งพาได้

ขอขอบคุณที่มา s i a m e b o o k fahhsai horoscopedaily99

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …