Home ข้อคิด ความดีที่มี ในบางทีก็เอาชนะคนเห็นแก่ตัวไม่ได้

ความดีที่มี ในบางทีก็เอาชนะคนเห็นแก่ตัวไม่ได้

3 second read
0
0
73
ความดีที่มี ในบางทีก็เอาชนะคนเห็นแก่ตัวไม่ได้

ความดีที่มี ในบางทีก็เอาชนะคนเห็นแก่ตัวไม่ได้

อย่ าเอาความรักไปผูกไว้กับคนที่เห็นแก่ตัวอย่ าเอาชีวิตที่มีค่าของเรา ไปมอบให้คนที่ไม่เห็นค่าในความดีของคนอื่นบางคน จุดหมายของเขาคือ ต้องการวัตถุนอกกาย ไม่ได้ต้องการใจ เพราะใจกินไม่ได้ความร่ำรวยเท่านั้น ที่ทำให้กินอิ่มนอนหลับ หากเราจน แม้เราจะดีแค่ไหน เขาก็ดูถูกว่าไร้ค่า

อย่ ายอมให้เขามาดูถูก อย่ ายอมให้เขามาตราหน้า ว่าความรักของเราไม่มีราคาอย่ าหยิบยื่นมีดให้คนอื่น มา แ ท งเราซ้ำๆ ด้วยการให้อ ภั ย ให้โอกาส ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่ ายอมปล่อยให้ตัวเอง ทุ ก ข์ซ้ำๆ เ จ็ บ ซ้ำๆ เพราะคำว่า ไม่มีที่ไปเราต้องพึ่งพาตัวเองให้ได้ อ ย่ าหวังพึ่งใคร อย่ ายอมให้ใครมาทำ ร้ า ยเราซ้ำๆเพียงเพราะเรารักเขามากเกินไป และ อ ย่ า เชื่อมั่นตัวเองว่า เขาจะเห็นความดีของเราในสักวัน

เพราะความดี เอาชนะคนเห็นแก่ตัวไม่ได้ความสง ส า ร เอาชนะคนใจ ร้ า ยไม่ได้ความทุ่มเท เอาชนะคนหมดใจไม่ได้ความซื่อสัตย์ เอาชนะคนหลายใจไม่ได้ความรักและความคาดหวัง เอาชนะคนไร้หัวใจไม่ได้หากเหนื่อยนักที่ต้องรัก ที่ต้องทุ่มเทให้กับคนไม่เห็นค่า ก็ควรจะถอยมาตั้งหลักสักพักให้ใจได้พักผ่อนเสียบ้าง การก้าวออกมาจากจุดที่ยืนอยู่ แม้จะเ จ็ บ ป ว ดแต่เราควรให้โอกาสตัวเองได้พัก อย่ าแขวนชีวิตเราไว้กับความพอใจของคนอื่นวันนี้ตัวเองเหนื่อยมาพอหรือยัง

อย่ าวิ่งตามคนที่ไม่เห็นค่ามากเกินไป ช่วยรักตัวเองหน่อยเห็นค่าตัวเองหน่อย ชีวิตเราเอง เราเลือกได้ว่า จะอยู่ในที่ที่มีความสุข หรือจะทน ทุ ก  ข์ตลอดไป

ขอขอบคุณที่มา aanplearn

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …