Home ข้อคิด คน 8 ประเภท จำให้ขึ้นใจ ไม่คบ ไม่ช่วยได้เป็นดี

คน 8 ประเภท จำให้ขึ้นใจ ไม่คบ ไม่ช่วยได้เป็นดี

4 second read
0
0
300
คน 8 ประเภท จำให้ขึ้นใจ ไม่คบ ไม่ช่วยได้เป็นดี

คน 8 ประเภท จำให้ขึ้นใจ ไม่คบ ไม่ช่วยได้เป็นดี

เพื่อใช้ชีวิตได้อย่ างเป็นสุข 8 ไม่คบ ระมัดระวังในการคบเพื่อนคน 8 ประเภทนี้ ไม่คบได้เป็นดี

1 คนเนรคุณ2 คนที่มีใจอาฆาต3 คนอกตัญญู4 คนที่พูดเท็จเป็นไฟ5 คนช่างยุแยงให้แตกแยก6 คนที่ต่อหน้าอย่ างลับหลังอย่ าง7 คนคดที่ตีหน้าซื่อเป็นคนดี8 คนที่จมอยู่ในกิเลสตัณหา

8 ไม่ลืม คนเราต้องรู้คุณ คน 8 คนนี้ไม่ควรลืมบุญคุณพวกเขา

1 ไม่ลืมบุญคุณครูอบรมสอนสั่ง2 ไม่ลืมผู้รู้ชี้แนะนำทาง3 ไม่ลืมบุญคุณพ่อแม่เลี้ยงดู4 ไม่ลืมบุญคุณสามี-ภรรย าผู้ร่วมทุ ก ข์5 ไม่ลืมบุญคุณธรรมชาติฟ้าดิน6 ไม่ลืมผู้ช่วยเหลือ ย ามเดือดร้อน7 ไม่ลืมบุญคุณพี่น้องช่วยประคอง8 ไม่ลืมบุญคุณเพื่อนคบหาสนิทรู้ใจ

8 อย่ า เส้นทางชีวิต พูดง่ายเดินย าก คน 8 ประเภทนี้ จำขึ้นใจว่า อย่ า

1 อย่ าเข้าใกล้ คนคดช ั่วช้า2 อย่ าอิจฉา คนรวยในช ั่วข้ามคืน3 อย่ าลืม ผู้มีคุณมีความรักให้4 อย่ าเชื่อ คนพูดคำหวานหมายล่อลวง5 อย่ าโกรธ ผู้หวังดีพูดจาไม่เข้าหู6 อย่ าคบหา คนกลับกลอกไร้น้ำใจ7 อย่ าเย าะเย้ย คนเคราะห์ ร้ า ยอับโชค8 อย่ าระแวง คนตรงใจซื่อ 8 ไม่ช่วย การช่วยคนเป็นเรื่องดี

แต่คน 8 ประเภทนี้ จำไว้มั่นว่าไม่ควรช่วย

1 คนไร้วาจาสัตย์2 คนที่ทำร้ า ยคนอื่นเพื่อประโยชน์ตน3 คนทะเยอทะย านอย าก4 คนตลบตะแลงเปลี่ยนใจไปเรื่อยๆ5 คนเห็นแก่เงินเป็นสิ่งสูงสุด6 คนที่ละเมิดศีลธรรม7 คนไม่รู้คุณ8 คนใจคอคับแคบ

8 ไม่เกิน สำหรับผู้สูงวัย หนุ่มสาวก็ทำได้เมื่อผ่ านโลกผ่ านร้อนผ่ านหนาวมามากแล้วควรคิดตกในทุกเรื่อง อย่ าได้ จริงจัง เกินไป
จนทำให้ตนเองเดินไปสุดขั้ว

1 ไม่เดินเร็วเกินไป2 ไม่กินอิ่มเกินไป3 ไม่อยู่ในบ้านใหญ่เกินไป4 ไม่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนจนเกินไป5 ไม่ทำอะไรจนเหนื่อยเกินไป6 ไม่โกรธเกรี้ยวเจ้าอารมณ์เกินไป7 ไม่หวังชื่อเสียงลาภยศเกินไป8 ไม่อย ากได้ใคร่มีเกินไปเรื่องสุดท้ายที่พึงจำคือคบเพื่อนเลือกคนดี จริงใจกับความรักความสัมพันธ์หากคบถูกคน ชีวิตย่อมรุ่งเรืองหากคบคนผิด กลัดกลุ้มเสียใจไปช ั่วชีวิต

ขอขอบคุณที่มา panyacheewit

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …