Home ข้อคิด 10 ข้อคิดเปลี่ยนชีวิตให้มีอิสรภาพ ทางการเงินเมื่ออายุไม่เกิน 45 ปี

10 ข้อคิดเปลี่ยนชีวิตให้มีอิสรภาพ ทางการเงินเมื่ออายุไม่เกิน 45 ปี

8 second read
0
0
2,034
10 ข้อคิดเปลี่ยนชีวิตให้มีอิสรภาพ ทางการเงินเมื่ออายุไม่เกิน 45 ปี

10 ข้อคิดเปลี่ยนชีวิตให้มีอิสรภาพ ทางการเงินเมื่ออายุไม่เกิน 45 ปี

1 เก็บเงินล้ าน บาทแรกให้ได้ แล้วล้านต่อไปจะง่าย คำกล่าวนี้จริง เพราะพอเราเรียนรู้วิธีการบริหารเงินที่ถูกต้องจน มีล้านบาทแรกได้แล้วล้านต่อไป ไม่ใช่เรื่องย ากมากนัก ประกอบกับเรามีทุ นล้านแรกเอาไปต่อยอด ความมั่งคั่ง

2 ล ดค่าใช้จ่าย ที่ทำได้ง่าย และเห็นผ ลจริง ผมเคยทำสำเร็จมาแล้ว สิ่งแรกทำเรื่องรี ไ ฟแน นซ์บ้าน เพื่อลด ด อ กเบี้ ย มันช่วยประหยัดไปปี ละแสนบาทเลยล่ะ

3 จงเก็บ เงินโบนั สไว้ให้ดี มันเป็นเงินก้อนที่เอาไปลงทุ นได้ผมให้ร างวั ลตัวเองในแต่ละปีไม่เกิน 30 % ของเงินโบนั ส แล้วในส่วนที่เหลือ เก็บเอาไปลงทุ น

4ใช้บัตรเค รดิ ตเป็นเครื่องมือลดค่าใช้จ่าย ให้กับเรา อย่ าใช้จ่ายเกินตัว สาเหตุที่แนะนำจ่ายด้วยบัต รเค รดิ ตเพราะได้ส่วนลด คะแน นสะสม ได้เงินคืนกลับมา ดีกว่าการใช้เงินสด

5 ศึกษาหาความรู้ การเงิน ให้สม่ำเสมอ ความรู้หาได้จากหนั งสือ หรือเข้าอบรม เว็ บ บ อร์ดแฟน เ พ จ ยูทูบ ความรู้มีมากม าย ทำให้เรามีความรู้ลึกซึ้งมากขึ้นในปัจจุบันนี้

6 เริ่มบันทึกการเติบโต ของทรัพย์สิน และร ายได้ทุกๆปี กำหนดแน วทางไปสู่เป้าหมาย ได้แก่การเติบโตของร ายได้ การเติบโตของทรัพย์สินและผลตอบแทนจากการล งทุ น เพื่อให้บรรลุ อิสรภา พทางการเงิน

7 ออมเงินแบบอื่น นอกจากฝาก เงินธน าค าร การออมเงินทางเลือกได้แก่พันธบัตรรัฐบาลหุ้นก ู้กองทุนรวมและประกั นชีวิตเป็นต้น

8 ออมเงินตั้งแต่อายุยังน้อย อยู่ที่ควบคุม ความอย ากของตนเอง โดย ท ยอ ยซื้อของชิ้นใหญ่อย่ าซื้อทีเดียวติดๆ เพราะความอย ากของคนเราไม่มีที่สิ้นสุดของที่ไม่คิดจะใช้ก็อ ย่ าไปซื้อมัน จำไว้

9 จงเลือกทำงาน ที่ตนเองชอบและถนัด การหาจุดยืนที่เหมาะสมกับตัวเองมันช่วยทำให้เงินเดือนและตำแหน่ง เติบโตได้เร็วที่สำคัญควรเลือกทำงาน กับเจ้านายฉล าดๆ จะช่วยส่งเสริมให้เราก้าวหน้าได้เร็วขึ้น

10 หัดลงทุ นเพื่อให้ มีร ายได้เสริมอยู่เสมอ เช่น ลงทุ นในหุ้ น กองทุ นรวม ต ร าส าร ทุนทอ งคอนโด และขา ยของออ นไ ลน์ ก่อนลงทุ นต้องศึกษาให้รู้ก่อน และจะรับความเสี่ ยงได้แค่ไหน.

ขอขอบคุณที่มา t a m n a n n a sabaisabuy

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …