Home ข้อคิด ใช้เวลาอยู่กับเขาให้คุ้มค่าที่สุด เพราะคุณอาจมีเวลาอยู่กับเขา แค่10 ปีแรก

ใช้เวลาอยู่กับเขาให้คุ้มค่าที่สุด เพราะคุณอาจมีเวลาอยู่กับเขา แค่10 ปีแรก

6 second read
0
0
68
ใช้เวลาอยู่กับเขาให้คุ้มค่าที่สุด เพราะคุณอาจมีเวลาอยู่กับเขา แค่10 ปีแรก

ใช้เวลาอยู่กับเขาให้คุ้มค่าที่สุด เพราะคุณอาจมีเวลาอยู่กับเขา แค่10 ปีแรก

ลูกนั้นเราจะมีเวลากับเขามากที่สุดก็เพียงระยะ 10 ปีแรกเท่านั้นเองพอหลังจากนั้นเวลาที่จะได้อยู่ด้วยกันจะเริ่มลดลงซึ่งในปีแรกนั้นเราจะได้อุ้ ม ลู กนอน 6 เดือนแรกแล้วพอจากนั้น ลูกจะนอนได้เองเวลาในการอุ้ ม ลู กก็มีแค่ 1 ปีเท่านั้น เพราะว่าหลังจากนั้น เขาก็เดินได้เองเราก็มีเวลาในกอด เล่นกับลูกได้เพียง 2 ปีเท่านั้น พอหลังจากนั้น เขาก็ไม่ยอมให้กอดนานๆ

แล้วเราก็จะมีเวลาพูดให้ลูกฟังเพียงแค่ 3 ปีแรกเท่านั้นเพราะหลังจากนั้นเขาจะเริ่มไม่ฟังเราแล้วเรามีเวลาอยู่กับลูกตลอดเพียง 10 ปีเท่านั้นเอง เพราะหลังจากนั้น “เขาจะไม่ยอมอยู่บ้านกับเราแล้วและอย ากจะอยู่กับเพื่อนมากกว่า เราก็จะดูแลลูกได้อ ย่ า งดีที่สุดก็เพียง 15 ปีแรกเท่านั้นเองเพราะหลังจากนั้นเขาก็ไม่อย ากให้เราดูแล เขาเองก็มีชีวิตของเขาและบางคนก็สามารถดูแลตัวเองได้แล้วไม่อ ย า กจะเป็นภาระของใคร

ลูกเองเขาก็ต้องการจะมีใช้ชีวิตของเขา มีแบบแผนชีวิตของตัวเอง หลังจากนั้น เราอาจจะไม่ได้เจอลูกเลยเวลาอาจจะไม่ตรงกันแล้ว เวลาของใครสักคนก็หมดลงเหมือนกันในวันที่ลูกยังอยู่กับเราก็ควรจะใช้เวลาอยู่กับลูกค้าให้คุ้มพอเขาโตแล้ว เขามีครอบครัว มีภาระหน้าที่ มีเป้าหมาย มีความฝันเป็นของตัวเองเขาเริ่มทำงานและเริ่มมีเวลาน้อยลงแล้ว วันนั้นมันมาถึงแน่นอนก็อ ย่ าได้ยึดติดอะไร เพราะนั่น มันชีวิตเขา

คุณเองก็มีชีวิตของคุณไม่ควรจะวางความคาดหวังอะไรไว้กับลูก เพราะถ้าคุณรักลูกคุณจะไม่เอาภาระเอาความคาดหวังอะไรของตัวเองไปให้เขาแบก”ในช่วงเวลาที่ตั้งแต่แรกเกิดไปจนถึง 15 ปีเรายังอยู่กับเขาได้เต็มที่ก็จงกอบโกยช่วงเวลานั้นไว้ให้ดีเรียบเรียงโดย คิดกลับด้าน

ขอขขอบคุณที่มา k r u s tory chayend

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …