Home ข้อคิด เขียนได้ดีมากเรียนจบสูงแค่ไหน ก็ไม่สำคัญเท่าใช้ชีวิตให้เป็น

เขียนได้ดีมากเรียนจบสูงแค่ไหน ก็ไม่สำคัญเท่าใช้ชีวิตให้เป็น

4 second read
0
0
505
เขียนได้ดีมากเรียนจบสูงแค่ไหน ก็ไม่สำคัญเท่าใช้ชีวิตให้เป็น

เขียนได้ดีมากเรียนจบสูงแค่ไหน ก็ไม่สำคัญเท่าใช้ชีวิตให้เป็น

กา รศึกษานั้ น เป็นสิ่งที่สำคัญ แต่หลายๆคนยังจำกัดคำว่า การศึกษา ไว้ในแค่ห้องเรียนตัดสินว่าคนนั้น มีการศึกษา หรือไม่มีความรู้จากวุฒิที่เรียนจบออกมา และหลายๆคนนั้นก็เชื่อว่าการที่ได้เรียนจบสูงนั้น ก็จะทำให้เรานั้นมีหน้าที่การงานที่ดี ดีต่ออนาคตแต่ในโลกความเป็นจริงแล้ว การที่เรานั้นเรียนสูงก็ไม่ได้หมายความว่า

คุณจะประสบความสำเร็จเสมอไป เพราะฉะนั้นการเรียนสูงมากแค่ไหน มันก็ไม่ใช่ “ประเด็ นการที่จะทำงานให้เป็นนี่แหละค่ะคือ ประเด็นที่สำคัญ แล้วเราก็จะมาพูดถึงเรื่องนี้กัน

เรื่องแรก เรื่องการเรียน

การศึกษาบ้านเรานั้น ก็เหมือนกับว่าเป็นเรื่องของคนที่เรียนเพียงคนเดียวการที่เรียนดี เรียนแย่.ก็อยู่กับตัวเอง ทั้งหมดทั้งสิ้นไม่ว่าจะพ่อแม่ครูบาอาจารย์ หรือพี่น้อง ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย และบางครั้งสถานที่ที่เราเรียนนั้น จบมาก็ไม่ได้เกี่ยวกับการทำงานของเรา แน่นอนว่า ทุกสิ่งก็ขึ้นอยู่กับ ประสบการณ์และฝีมือด้วย ที่จะทำงานและใช้ชีวิตอยู่กับผู้อื่น

แต่ถ้าคุณนั้น มีผลการเรียนที่ดี ก็จะมีโอกาสว่าจะทำงานเก่ง เพราะกว่าจะจบก็ต้องฝึกฝนกันมากมายเลยทีเดียวซึ่งนั่นก็คิดว่าเคยผ่ า นกันมาทุกคนอย่ างแน่นอน ในชีวิตวัยนักศึกษาเรานั้น จะเห็นได้ว่าในช่วงที่เราศึกษาอยู่นั้นหากเรานั้นได้คิดผิด ทำผิด มันก็จะล ง โ ทษ เราได้อย่ างเดียว ก็คือเกรดผลการเรียนของเรานั่นเอง

ถ้าออกมาไม่ดี ก็ติด F ต้องไปเ รี ย นใหม่กับรุ่นน้องแต่บางคนนั้น ก็ไม่ได้ถืออะไร แต่บางคนก็ถึงกับขั้นเครียด ที่จะต้องไปเรียนกับรุ่นน้องชีวิตในวัยเรียนนั้น มีเรื่องเครียดไม่กี่เรื่องเองเท่านั้นค่ะ. ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องสนุกซะมากกว่าบางคนก็ไม่อย ากจบออกมา เพราะชีวิตในช่วงวัยเรียนนั้นมีความสนุกมากเมื่อจบก็จะอยู่ในช่วงวัยทำงาน ซึ่งนั่นชีวิตก็อาจจะมีความสนุกน้อยลงนั่นเองค่ะต้องทำงานหาเงินไม่ค่อยมีเวลาทำสิ่งที่ตัวเอง อย ากผ่อนคลาย

เรื่องที่สอง ก็คือเรื่องการทำงาน

การเรียนเป็นอะไรที่ง่ายค่ะสอบไม่ผ่ านก็ลงเรียนใหม่ แต่เมื่อย้อนมองกลับมาแล้วก็ทำงานนั้น ข้ อ ห าทำแล้วไม่ผ่ าน ก็จะเกิดผลหลายๆอย่ างตามมา หรือเพื่อนร่วมงานขาดความเชื่อถือในตัวเรานั่นเองค่ะนี่แหละคือโลกความจริงเมื่อเราผิ ด พ ลาดแต่ในขณะเดียวกัน ก็เป็นโร คที่หอมหวาน เมื่อเราทำงานสำเร็จ คุณนั้นจะเกิดคุณค่า ต่อผู้อื่นในวงกว้างเลยทีเดียว รักคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตทั้งหลาย

ก็เชื่อว่าถึงแม้จะเรียนจบจากช่วงวัยเรียนแล้วแต่เขาก็ไม่สามารถหยุดหาความรู้อยู่แค่นั้นไม่ไ ด้ต้องศึกษาอะไรแบบจริงๆจังๆในระดับที่สูงขึ้นไปอีก หรือที่เรีย ก กั น ว่ามหาลัยชีวิต นั่นเองค่ะเพราะไม่มีผลต่อชีวิตของเรา ถ้าจะลงมือทำอะไรก็ต้องศึกษาไปจนวันตา ย คนที่ชีวิตล้มเหลวก็มีเพียงแค่สาเห ตุเดียว คือ ไม่รู้จักที่จะเรียนรู้ และแก้ไขในสิ่งที่ผิดทำผิ ดอยู่ซ้ำซ้ำจนไม่มีคุณภาพและหมดความน่าเชื่อถือสุดท้ายก็คือตัวเองนั้น เกิดความล้มเหลวค่ะ นี่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่บ่งบอกว่า การเรียนสูงนั้น ไม่ได้เป็นสิ่ง

สำคัญทั้งหมดในชีวิต แต่สิ่งสำคัญว่าคุณนั้นมีประสบการณ์หรือรู้จักเรียนรู้ ในการใช้ชีวิตให้เป็นมากกว่าเสียอีกการที่เรานั้นจะสำเร็จได้ เราต้องรู้จักเรียนรู้ ในการใช้ชีวิต ในการทำอะไร ต่างๆ การเรียนไม่ได้หยุดแค่ที่การจบ แล้วได้ใบปริญญามา แต่เราต้องศึกษาสิ่งต่างๆ ในชีวิตนั่น ก็คือชีวิตจริง ของเราค่ะในการเรียนเราจะได้รับ บทเรียนก่อนจึงเจอบททดสอบ แต่ในชีวิตจริงเรา จะเจอบททดสอบ ก่อนจึงจะได้ บทเรียน

ขอขอบคุณที่มา คิดกลับด้าน chayend

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …