Home ข้อคิด เงินเดือน 9,000 บาทใช้ยังไงให้มีเงินเหลือเก็บ

เงินเดือน 9,000 บาทใช้ยังไงให้มีเงินเหลือเก็บ

3 second read
0
0
140
เงินเดือน 9,000 บาทใช้ยังไงให้มีเงินเหลือเก็บ

เงินเดือน 9,000 บาทใช้ยังไงให้มีเงินเหลือเก็บ

ว่าด้วยเรื่อง เงินเดือน ย่อมเป็นอะไรที่มาไวไปไวมาก ยิ่งกับมนุษย์เงินเดือนที่มีรายได้เพียง 9,000 บาท ต่อเดือน ยิ่งแล้วใหญ่เราเชื่อเหลือเกินค่ะ ว่าหลายๆ คนคงมีคำถามกันอยู่ในใจ ถึงความเป็นไปได้ เรื่องเงิน 9000 บาท ในยุคที่อะไรๆ ก็แพงเนี่ยนะว่ามีด้วยเหรอเงินเดือนเท่านี้ จะมีวิธีออมเงินแบบไหน ขอบอกว่ามีจริงๆ ค่ะเงินเดือน 15000 ไม่พอใช้แล้ว 9000 จะอยู่อย่ างไร เชื่อว่า หลังจากที่เราได้เอ่ยถึงเงินเดือน 9,000 บาท ไป หลายๆ คนที่ได้ยินแบบนี้คงจะตกใจกัน มากแน่ๆ เลยใช่ไหม

ว่าไม่ผิดก ฎหม ายแรงงานใช่ไหม เงินเดือนเท่านี้ยังมีอยู่อีกเหรอ เราขอบอกเลยค่ะว่ายังคงมีอยู่ และไม่ได้ผิดก ฎหม ายอะไรด้วย ทั้งนี้เป็นเพราะว่าเกณฑ์เงินเดือน 15000 บาทของ เ ด็ ก จบใหม่ เป็นเพียงคำแนะนำของ รั ฐ บ าล ที่บอกให้ผู้ประกอบการบริษัทเอกชนทราบเท่านั้นไม่ได้ตราขึ้นให้ เป็นก ฎหม ายอะไรผู้ประกอบการ บริษัทเอกชนจะทำตาม หรือไม่ทำตามก็ได้เงินเดือนแค่นี้จะไปอยู่รอดได้อย่ างไร ลำพังแค่เงินเดือนหมื่นห้า เงินเดือนมาตรฐานของเ ด็ กจบใหม่ ยังใช้กันเดือนชนเดือนเผลอ ๆ บาง เดือน เงินไม่พอใช้ด้วยซ้ำใครที่กำลังสงสัยอยู่ หรือมีข้อขัดแย้งในใจ เราบอกเลยค่ะว่า สามารถอยู่ได้ แถมยังมีเงินเก็บด้วย

วิธีออมเงิน สำหรับเงินเดือน 9000 บาท คำตอบที่เราได้กล่าวไปข้างต้น ไม่ใช่คำพูดสวยหรูที่สร้างวิม าน ไว้กลางอากาศ แต่เป็นคำตอบที่พิสูจน์มาแล้วว่า สามารถทำได้จริงบอกเลยว่า เงินเดือน 9000 บาท ถ้าอย ากอยู่รอดในยุคนี้ ต้องปฏิบัติตามนี้ไม่ได้บอกว่าทุกคนต้องทำตามแบบนี้ ลองนำไปปรับใช้ดูนะคะ เอาให้ใกล้เคียงรูปแบบของตัวเองที่สุด

1ค่าอาห าร

สำหรับปัญหา ปากท้องอย่ างค่าอาห าร นี่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนอย่ างเราไม่อาจหลี กเลี่ ยงได้เช่นกัน ยิ่งในยุคที่ค่าครองชีพสวนทางกับรายได้ด้วยแล้ว บอกเลยว่าเป็น ม หั น ต ภั ย ร้ ายสุดๆ แต่เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายเหล่านั้น ได้ด้วยการทำอาห ารทานเองค่ะนอกจากจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังได้ส ารอาห ารครบถ้วนและถูกสุขลักษณะอีกด้วย

2เงินเก็บ

มาถึงข้อสุดท้ายกันแล้วนะคะ บอกเลยว่าข้อนี้สำคัญมาก เพราะเพื่อนๆ ทุกคน จำเป็นมากจริงๆที่ต้องมี วิธีออมเงิน ไว้เผื่อฉุกเฉิ น เช่น ค่ารักษ าพย าบ าล หรือค่าใช้จ่าย ที่ไม่คาดคิดมาก่อนเช่น ค่าซ่อมบ้ าน เป็นต้น โดยจำนวนเงิน ที่เราต้องเก็บออมนั้นควรอยู่ที่ 1000 บาท ค่ะ

3ค่าเดินทาง

มาถึงข้อที่3กับค่าเดินทางที่ไม่ว่าใครก็ต้องเจอกัปัญหานี้คุณผู้อ่านสามารถแก้ไขมันได้ด้วยการเลือกใช้ระบบขนส่งราคาประหยัดเช่น รถเมล์หรือไม่ก็แก้ที่ต้นตอคือการเลือกที่ทำงานใกล้บ้านเพราะนอกจากจะไม่ต้องเสียเงินค่าเดินทางแล้วยังไม่ต้องตื่นแต่เช้าด้วย

4ค่าที่พัก

ค่าที่พัก ถือว่าเป็นปัญหาระดับชาติสำหรับมนุษย์เงินเดือนทุกท่าน แต่ปัญหานี้จะหมดไปในทันทีหากคุณยอมพักอยู่ที่บ้ าน หรือไม่ก็ลองเลียบๆ เคียงๆ ถามเพื่อนว่า สนใจมาแ ช ร์ห้องกันไหมถึงแม้ว่าคุณอาจจะรู้สึกอาย ที่ต้องประหยัดขนาดนี้ แต่เชื่อเถอะค่ะ ว่าการทำแบบนี้มันช่วยให้คุณอยู่ร อ ด ได้ ถ้าคุณมีความจำเป็น ที่จะต้องอยู่หอจริงๆ เราบอกเลยว่าค่าหอไม่ควรเกิน 2500 บาท โดยเด็ ด ข าด ย้ำอีกครั้งว่าไม่ควรเกิน 2500 บาท ไม่งั้นแ ย่แน่

5ค่าใช้จ่าย ส่วนตัว

เชื่อว่าคุณผู้อ่านทุกท่านล้วนมีกิเลสกันอยู่ทุกคน สำหรับเงินในส่วนนี้แบ่งออกไปเลย1000บาทใครอย ากจะซื้อ อะไรก็บริหารจัดการแบ่งสรรปันส่วนกันให้เรียบร้อยเราต้องรู้และเข้าใจว่าเงินเดือนของเรานั้นมีไม่มากไม่สามารถนำเงินเดือนไปใช้กับอะไรที่ไร้ส าระ

นี่คือ 5 วิธีออมเงิน ที่ออกแบบมา เพื่อมนุษย์เงินเดือน แม้ว่า คำแนะนำที่เรากล่าวมา5 ข้อข้างบนนั้นจะฟังดูย ากหน่อย แต่สำหรับมนุษย์เงินเดือน 9000 อ ย่ า ง เราแล้วถ้ามีวินัยในการบริหาร เ งิ นก้อนนี้ได้ ก็จะทำให้คุณสามารถใช้ชีวิตได้แบบไม่เป็น ห นี้ และไม่  ทุ ก ข์ ใจเลยล่ะ

ขอขอบคุณที่มา chayend

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …