Home ข้อคิด 7 วิธีออมเงินง่าย ๆ ใช้เก่งยังไงก็เก็บเงินอยู่

7 วิธีออมเงินง่าย ๆ ใช้เก่งยังไงก็เก็บเงินอยู่

10 second read
0
0
145
7 วิธีออมเงินง่าย ๆ ใช้เก่งยังไงก็เก็บเงินอยู่

7 วิธีออมเงินง่าย ๆ ใช้เก่งยังไงก็เก็บเงินอยู่

1 เก็บแบงค์ใหม่ใช้แบงค์เก่า

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายมากๆ ง่ายสุดๆ เพียงแค่เมื่อเจอแบงค์ใหม่ทีไหนก็เอามาเก็บไว้ไม่ต้องใช้เท่านั้นเอง แยกกระเป๋าไว้เลยโดยไม่ต้องไปคิดอะไรมาก คิดว่าเก็บตามหลักฮวงจุ้ยละกัน ว่าถ้าเราเก็บแบงค์ใหม่ๆ สิ่งดีๆ สิ่งใหม่ๆ ก็จะเข้ามาในชีวิตด้วยเหมือนกัน ส่วนแบงค์เก่าก็นำปใช้ตามปกติได้เลยก็ใช้ไปเลยค่ะ แต่ก็ควรควบคุมการใช้จ่ายให้ดีด้วยนะ

2 เก็บทองแทนเก็บเงินสด

หากคุณเป็นคนที่เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ ลองหันมาเก็บทองแทนดูไหมก็ซื้อตามฐานะเงินเดือนของเรานี่แหละ เราอาจจะซื้อเป็นทองรูปพรรณหรือทองแท่งไว้ก็ได้ ทยอยเก็บไปทีละนิด อาจจะเดือนละครึ่งสลึงซื้อเก็บไว้แบบนี้ไปทุกๆ เดือน เดือนไหนมีเงินเดือนเยอะก็อัพน้ำหนักทองสักนิด เชื่อเถอะว่า คำว่าเศรษฐีไม่ไกลเกินเอื้อมอย่ างแน่นอน

3 เก็บเงินเหรียญที่เหลือจากการใช้จ่ายในแต่ละวัน

เชื่อว่าในแต่ละวันนั้น ทุกคนจะต้องมีเหรียญที่เหลือจากการใช้จ่ายแน่นอนระหว่างวันอย่ างแน่นอน เช่น เงินทอนจากการซื้อข้าว ซื้อขนม กาแฟต่างๆและวิธีการง่ายๆ โดยนำเงินเหรียญที่เหลือจากการใช้จ่าย ในแต่ละวันนั้นหยอดลงกระปุกออมสินน้อยๆ ของเรานี่แหละ แล้วพอสิ้นเดือนก็ลองมาแค ะกระปุกนับเหรียญกันดู บางทีอาจจะได้เป็นหลักพันเลยก็ได้นะ

4 เก็บเงินตามเลขท้ายปีนักษั ตร

วิธีนี้นับว่าเป็นวิธีมงคลที่ดีอีกวิธีหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากเราจะเก็บเป็นเงินขวัญถุงไว้ในกระเป๋าสตางค์ของเราได้ด้วยแล้ว แถมเรายังได้ใช้วิธีนี้เป็นการเก็บเงินไปในตัวได้ด้วย ถ้าคุณเจอแบงค์ที่มีเลขท้ายประจำปีนักษั ตรของตัวเองเมื่อไหร่ รีบจับเก็บเข้ากระเป๋าทันทีเลย แบบนี้รับรองได้เลยว่าในเดือนๆ หนึ่ง นั้น คุณคงจะได้เงินเก็บที่มากโขเลยทีเดียว

5 เก็บเงินเท่ากับราคาเครื่องดื่มในแต่ละวัน

เลยลองคิดไหมว่า ในวันๆ หนึ่งเราสู ญเสี ย เงินไปกับค่าชา กาแฟ หรือพวกนำอัดลมต่างๆ ไปจำนวนเท่าไหร่ แล้วแต่ละร้านราคาเครื่องดื่มก็ไม่เท่ากันเราจะใช้วิธีนี้มาช่วยเก็บเงินกัน โดยเมื่อคุณซื้อเครื่องดื่มประเภทใดก็ตามจะต้องนำเงินเท่ากับจำนวนราคาเครื่องดื่มนั้นๆ หยอดลงกระปุกหรือเก็บแยกกระเป๋าไว้ต่างหากไว้ด้วย ถ้ากินมากก็ใส่มากตามกันไป

6 เก็บเงินโดยหยอดกระปุกออมสิน

วิธีการเก็บเงินโดยหยอดกระปุก ไม่ว่ายุคสมัยไหน ก็ยังได้ผลดีเสมอหยอดใส่ทุกวันๆ สิ้นเดือนก็ออกมานับดู อาจจะเป็นมหาเศรษฐีน้อยๆ เลยก็ได้

7 หัก 10 % ของเงินเดือน

นับว่าเป็นวิธีที่ง่ายๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรมากเลย เพียงแค่เมื่อเงินเดือนออกก็หักออกมาไว้เลย 10% ของเงินเดือนเราทั้งหมด แล้วก็นำเงินจำนวนนั้นไปเปิดบัญชีใหม่ ที่สำคัญไม่ต้องทำบัตร ATM ไว้นะ วิธีนี้จะช่วยให้คุณมีเงินเก็บได้ อย่ างแน่นอนเลยทีเดียวเห็นไหมล่ะว่า 7 เคล็ดลับออมเงินแบบแปลก แหวกแนว ที่เวิร์คสุดๆ นั้น มันสามารถทำได้จริง…เพียงแต่ว่าคุณจะต้องมีวินัยในตัวเองด้วย โดยไม่ใช้จ่ายอย่ างสุร่ยสุร่าย หรือฟุ่มเฟือยจนเกินเหตุใช้ความอ ดก ลั้น อดทนให้เป็นประโยชน์ หากทำได้ล่ะก็ รับรองเลยค่ะ จะได้เป็นเศรษฐีได้ในไม่ช้า

ขอขอบคุณที่มา t o d a y  l i n e the-wayoflife

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …