Home ข้อคิด 7 วิธีคิดของคนทำงานสบาย แต่ได้เงินมากแบบไม่แฟร์

7 วิธีคิดของคนทำงานสบาย แต่ได้เงินมากแบบไม่แฟร์

6 second read
0
0
359
7 วิธีคิดของคนทำงานสบาย แต่ได้เงินมากแบบไม่แฟร์

7 วิธีคิดของคนทำงานสบาย แต่ได้เงินมากแบบไม่แฟร์

ถ้าตอบแบบ คนทั่วไป ก็คงตอบว่าก็เพราะโลกนี้มันไม่แฟร์ใช่ตอบแบบนี้ตัวเราเราเองไม่ได้เรียนรู้อะไรเลยเชื่อไหม แค่เราเปลี่ยนคำตอบ เราจะได้เรียนรู้อะไรมากขึ้นอีกเยอะเลยลองคิดดีๆ จะพบว่า ปกติคนทำงานหนัก มักจะได้เงินเยอะ นั่นปกติแต่ที่ไม่ปกติ คือคนที่ทำงานน้อยได้เงินเยอะผมมีเพื่อนหลายคนเลยที่ทำงานน้อย ได้เงินเยอะ และที่น่าสนใจ

คือคนเหล่านี้ไม่ใช่คนข ี้เกียจส่วนไอ้ที่น่าสนใจกว่านั้น คือคนเหล่านี้ พอมันลุกขึ้นมาทำงานหนักมันยิ่งได้เงินโคตรเยอะบ้ าไปแล้วผมพอจะสรุป วิธีคิดของคนเหล่านี้มาให้ศึกษากันดังนี้

1คนเหล่านี้ จะพย าย ามทำให้ตัวเองมีเวลาว่าง

เพราะ เวลาที่เราจะได้คิด ได้เติบโต ได้ลองทำสิ่งใหม่ ก็คือเวลาที่เราว่างแก้วน้ำที่เต็ม มันเติมน้ำเพิ่มไม่ได้แก้วต้องว่าง ถึงจะใช้ประโยชน์ได้แต่อ ย่ า ว่างงานแบบไม่ทำอะไรเลยนะ เพราะ นั่นคือ ซ วยครับ555

2คนเหล่านี้ ทำงานโคตรหนัก เมื่อเห็นโอกาส

ความแปลกของคนแบบนี้คือ ถ้าเขาเห็นโอกาสชัดๆ วิ่งเข้ามา เขาก็พร้อมจะทำงานหนัก ยิ่งทำงานหนักกว่าคนปกติเสียอีก

3คนเหล่านี้ ไม่กลัวคนเก่ง

และพร้อมทำงาน กับคนที่เก่งกว่าการที่เราจะสามารถทำในสิ่งถนัดแปลว่าต้องมีคนอื่นมาร่วมงานในสิ่งที่เขาไม่ถนัดการทำงานของคนเก่ง คือแค่ทุกคน ทำในสิ่งที่ถนัด แล้วมาร่วมกัน แค่นั้นเอง

4คนเหล่านี้ ชอบเรียนรู้ตลอดเวลา

ชอบอ่านหนังสือ ชอบเรียนชอบคุยกับคน เพราะมันคือโอกาสให้เรียนรู้

5คนเหล่านี้ ชอบสอนลูกน้อง

ไม่กลัวที่จะสอนคนอื่น ไม่กลัวที่คนอื่นจะเก่งกว่า สุดท้ายเราจะสบาย ถ้าเรารายล้อมด้วยคนเก่งลูกน้องเก่งเราจะสบาย ลูกน้องเจริญ เรายิ่งโคตรสบายใช่ทำงานน้อย เงินเยอะ’ มันเป็นวิถี ที่ทุกคนพัฒนาได้ โลกนี้น่ะแฟร์ แค่เราค่อยๆพัฒนาตัวเรา ให้ไปอยู่ในจุดที่แฟร์ก็แค่นั้นแหละ

6คนเหล่านี้ รู้วิธี Leverage ตัวเอง

สร้างระบบ  สร้าง Franchiseลงทุนหุ้น แล้วถือรับเงินปั น ผล ไม่ได้สนราคาหุ้นเท่าไหร่นักพูดง่ายๆ คือ เขาจะหาทุกโอกาส เพื่อพัฒนาโอกาสให้ขย าย Passive Income ตลอดเวลา

7คนเหล่านี้จะทำทุกทาง ให้ตัวเองได้ทำงานเฉพาะที่ตัวเองถนัด

คนเราใช้เวลา 80% ไปกับงานที่เราไม่ถนัด ผลลัพธ์ก็เลยน้อย เขาจึงทุ่มเทค้นหางานที่ถนัดเพื่อใช้เวลาไปกับสิ่งที่ทำเงินมาก และเติบโตสูง รายได้เขาจ่ายตามความเชี่ยวชาญยิ่งทำเฉพาะที่เชี่ยวชาญ รายได้เลยยิ่งมากขึ้น

ขอขอบคุณที่มา kha-yam

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …