Home ข้อคิด 8 ตำแหน่ง ปิดทองพระ ช่วยให้ชีวิตรุ่งเรือง

8 ตำแหน่ง ปิดทองพระ ช่วยให้ชีวิตรุ่งเรือง

4 second read
0
0
103
8 ตำแหน่ง ปิดทองพระ ช่วยให้ชีวิตรุ่งเรือง

8 ตำแหน่ง ปิดทองพระ ช่วยให้ชีวิตรุ่งเรือง

โ ด ย ปกติส่วนใหญ่แล้วเข้าวัดเข้าวาทำบุญ เพื่อเป็นการสะสมความดี เป็นการสะสมบุญที่ดีให้กับตัวเอง คนจำนวนมากก็เลือกที่จะใส่บาตร ถวายสังฆทาน เข้าวัดฟังธรรมและมีการขอพร ปิดทองพระ เป็นการทำบุญที่หลายๆคนได้ปฏิบัติกันมาเป็นเวลานานอยู่แล้วในวันนี้เราได้นำสิ่งที่ดีมาฝากกัน จะมาพูดถึงในเรื่องของการปิดทองพระพุทธรูป อย่ า งที่หลายคนได้ทราบกันว่า ตามความเชื่อนั้น การทำบุญปิดทองพระพุทธรูป

จะเป็นการสร้างบุญที่ดีให้กับตัวเรา และในการปิดทองนั้นหากได้รู้ตำแหน่งในการปิดทองที่ถูกต้อง ก็จะช่วยเสริมความเป็นมง ค ล ในด้านนั้นๆ หมายความว่าอ ย า กให้เสริมในด้านไหนก็ให้เลือกปิดทองให้ถูกตำแหน่ง ก็จะได้รับอ า นิ สงส์ที่ดีตามมา จะได้รับทั้งในชาตินี้และในชาติหน้า

ตำแหน่งปิดทอง บอกความหมายดี

1ปิดทองบริเวณพระเศียร ศีรษะ

การปิดทองในตำแหน่งนี้มีความเชื่อ จะทำให้ผู้ที่ปิดทองนั้นจะมีความฉลาดมีความจำดี มีสติปัญญาที่ดี สำหรับปัญหาต่างๆที่เข้ามาจะแก้ไขปัญหาได้อย่ า งดี ผ่ า นพ้นไปได้ทุกเรื่อง ผลลัพธ์ที่ออกมาจะให้ความประสบความสำเร็จ เป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้ ก็จะก้าวไปสู่ความสำเร็จ

2ปิดทองบริเวณพระพักตร์ ใบหน้า

การปิดทองในตำแหน่งนี้จะมีความเชื่อว่า จะทำให้ชีวิตของท่านได้มีความรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นในหน้าที่ของการงาน การเงิน ครอบครัว ความรักจะให้ความประสบผลสำเร็จในทุกๆด้าน เป็นที่รักของคนรอบข้างและเป็นที่ยอมรับให้กับคนรอบข้างคนที่พบเจอ

3ปิดทองบริเวณพระอุระ หน้าอก 

การปิดทองในตำแหน่งนี้มีความเชื่อว่า เป็นที่ชื่นชอบและได้เป็นที่รักของคนรอบข้างคนที่พบเจอ มีปัญญาที่ดี มีความฉลาด สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆได้ การงานที่ทำจะประสบผลสำเร็จ มีความสำเร็จในหน้าที่การงานและจะช่วยเสริมสร้างเสน่ห์ให้ตัวเอง

4ปิดทองบริเวณพระอุทร ท้อง

การปิดทองในตำแหน่งนี้มีความเชื่อว่า จะทำให้มีกินมีใช้และมีเงินทองเข้ามาอย่ างไม่ขาด มีทรัพย์สินเข้ามามีโชคที่ดีเข้ามาหาอยู่เสมอในทุกๆด้าน

5ปิดทองบริเวณพระหัตถ์ มือ

การปิดทองในตำแหน่งนี้ จะช่วยส่งเสริมในเรื่องของโชคของบุญบารมี เป็นที่น่ายกย่องให้กับคนรอบข้าง และผู้ที่พบเจอ เดินทางไปไหนมาไหนก็จะมีคนเคารพและนับถือ การทำงานมีคำพูดคำจาที่น่ารับฟัง เป็นที่รักของหลายๆคน

6ปิดทองบริเวณพระบาท เท้า

การปิดทองในตำแหน่งนี้จะมีความเชื่อว่า ทำให้ชีวิตมีความสมบูรณ์แบบในทุกด้าน หน้าที่ของการงาน การเงินครอบครัว บ้ า นที่อยู่อาศัยเดินทางไปไหนมาไหนก็ให้ความสะดวกสบาย มีการใช้ชีวิตอ ย่ างมีความสุข

7การปิดทองบริเวณพระนาภี สะดือ

การปิดทองในตำแหน่งนี้นั้นจะมีความเชื่อว่า ทำให้ไม่พบกับในเรื่องราวที่เป็นทุ ก ข์ กับในเรื่องราวของความลำ บ า ก เพราะจะทำให้มีเงินทองมาก มีกินและมีใช้อยู่ตลอดทุกเวลา

8ปิดทองบริเวณฐานรองพระองค์

การปิดทองในตำแหน่งนี้จะมีความเชื่อที่จะช่วยเสริมโชคในด้านของอาชีพ ในด้านของการงานที่ได้ทำ มีความมั่นคง มีหน้าที่การงานที่ดี มีไหวพริบในการทำงาน จะประสบผลสำเร็จในหน้าที่การงาน

ขอขอบคุณที่มา sanook postsod

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …