Home ข้อคิด 6 คาถาสำหรับเดินทางไกล ท่องทุกครั้งก่อนออกเดินทาง

6 คาถาสำหรับเดินทางไกล ท่องทุกครั้งก่อนออกเดินทาง

4 second read
0
0
151
6 คาถาสำหรับเดินทางไกล ท่องทุกครั้งก่อนออกเดินทาง

6 คาถาสำหรับเดินทางไกล ท่องทุกครั้งก่อนออกเดินทาง

รถยนต์เป็นย านพาหนะสำหรับการขับขี่ที่ให้ความรวดเร็ว ความสะดวก หลายคนเป็นกัง วลในเรื่องของความปลอด ภั ย เวลาที่จะเดินทางไปไหนมาไหน เพื่อความสบายใจแล้ว นอกจากการที่เราจะมีการตรวจเช็คสภาพของเครื่องยนต์ รถยนต์ให้พร้อม ความพร้อมของผู้ขับขี่แล้ว

การท่องคาถาสำหรับการเดินทางไกลเป็นความเชื่อที่หลายๆคนได้ปฏิบัติกันมา เพื่อที่จะทำให้มีสติ มีสมาธิช่วยในการขับขี่ได้อย่ างป ล อ ด ภั ย ถึงที่หมายได้อย่ าง ป ล อ ดภั ย6 คาถาก่อนออกเดินทาง

คาถาที่ 1 คาถาเดินทาง แคล้วคลาด ป ล อ ด ภั ย

เดินทางไกลอยู่บ่อยๆ เดินทางเป็นประจำหรือในเวลาที่จะต้องเดินทางนั้น ก่อนที่จะออกจากบ้ า นให้สวดบทนี้ไว้จะเป็นคา ถาสำหรับการเดินทาง ที่จะช่วยทำให้แคล้ว ค ล า ดปลอด ภั ยพระคุ้ม ครองรั ก ษ า ตน อิติปิโส ภะคะวา ย าตราย ามดี วันนี้ชัยศรี สวัสดีลาโภ นะโมพุทธายะ อิติปิโส ภะคะวา ย าตราย ามดีวันที่เดินทาง ชัยศรีสวัสดีลาโภ นะโมพุทธายะ/อิติปิโส ภะคะวา ย าตราย ามดี พระวันที่เดินทาง ชัยศรี สวัสดีลาโภ นะโมพุทธายะ ขอให้ข้าพเจ้าและคณะเดินทางโดยปลอด ภั ย ปราศจาก อุ บั ติ เ ห ตุ เ ภ ท ภั ย ทั้งหลายทั้งปวง ทั้งย านพาหนะรถ เรือ เครื่องบิน และอื่นๆและตัวข้าพเจ้า และคณะ เองด้วยเทอญ

คาถาที่ 2 คาถารอดพ้ น อั น ต ร า ย

บทสวดมนต์ที่ 2 เป็นบทสวดแบบสั้นง่ายต่อการจดจำ จะใช้ตอนที่ต้องเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่ดีหรือคนที่ไม่ดีกับเราให้สวดบทคาถานี้จะช่วยทำให้ พ้ นจากสิ่งที่ไม่ดีทั้งหลายทั้งปวง นะรา/นะระ หิตังเทวัง นะระเทเรหิปูชิตัง นะรานัง กะมะปังเกหิ นะมามิสุคะตังชินัง

คาถาที่ 3 คาถาแคล้ว ค ล า ด

บทสวดคาถานี้ให้สวด ก่อนที่จะออกเดินทาง ขับรถอธิษฐานให้มีการเดินทางได้อย่ างปลอด ภั ยถึงที่หมายได้อย่ า งปล อ ด ภั ย โดยจะให้ ส ว ดคา ถา นี้ ๓ จบก่อนออกเดินทางในทุกครั้ง/ พุทธาอะนุนามะริย าสุขังเขยเย พุทธาอะนินาสุหะลาลิสังเขยเย พุทธาริโยเคมะกุลักขะกัปปะเก วันทามิเตสุระนะรักกะเมสะเม

คาถาที่ 4 คาถาขับรถ ป ล อ ด ภั ย

บทสวดพระคาถานี้ สวดทุกครั้งก่อนที่จะขับรถเพื่อที่จะให้ขับขี่ได้ถึงจุดหมายได้อย่ างปล อ ด ภั ย ไม่มีเหตุใดๆที่เป็นอัน ต ร า ย ก่อนที่จะสวดให้ตั้งนะโมจำนวน 3 จบ แล้วจึงค่อยเริ่มสวด/เมตตัญ จะ สัพพะโล กัสสะมิง มานะ สัมภาวะเย อัปปะริมานัง”

คาถาที่ 5 คาถาสำหรับเดินทางไกล

ในเวลาที่ต้องขับรถต้องออกเดินทาง โดยเฉพาะเดินทางไกล นั่งสมาธิมีจิตใจให้สงบแล้วให้สวดบทนี้ ก่อนออกเดินทาง/มะติ ย าเต มะเต ย าติ มาเต ถินา นะนา ถิเต มะนา เนสา มะสา เนนา มะสา จะติ มะติ จะสา มะติย าใน มะโนย าติ มะโนติตัง มะตังติโน มะตังปาลัง มะลังปาตัง มะลังจะติมะติจะลัง

คาถาที่ 6 คาถาเดินทางป ล อ ด ภั ย ไร้อุปสรรค

บทสวดคาถาสุดท้ายนี้เป็นบทสวดแบบสั้นๆ การเดินทางให้ป ลอ ด ภั ยไม่ให้มีอุปสรรคใดๆเข้ามาขวางกั้น สวดอย่ างตั้งใจ/สัตถา เทวะมะนุสสานัง พุทโธ ภะคะวาติ มะ อะ อุ เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ

ขอขอบคุณที่มา chit-in postsod

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …