Home ข้อคิด 3 ทางออกใช้ได้จริงสำหรับคนผ่อนรถต่อไม่ไหว

3 ทางออกใช้ได้จริงสำหรับคนผ่อนรถต่อไม่ไหว

4 second read
0
0
101
3 ทางออกใช้ได้จริงสำหรับคนผ่อนรถต่อไม่ไหว

3 ทางออกใช้ได้จริงสำหรับคนผ่อนรถต่อไม่ไหว

เชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยเผชิญปัญหาผ่ อนรถไม่ไหวไม่สามารถนำเงิ น มาชำระได้ต ามกำหนดเวลา จนกระทั่งกลา ยเป็นห นี้ค้างสะสมเวลาหลา ยเดือน จวนเจียนจะถูกไฟแนนซ์ยึดรถคืนเต็มที แบบนี้จะทำอ ย่ างไรได้บ้าง วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันหลา ยคนที่กำลังเผชิญปัญหาลักษณะนี้ อาจถูกเจ้าหน้าที่ไฟแนนซ์โน้มน้าวให้คืนรถกับบริษัทไฟแนนซ์ พูดง่ายๆ คือปล่อยให้โดนยึดนั่นแหละ ซึ่งเป็นวิ ธีที่ไม่ควรทำอ ย่ างยิ่ง เนื่องจากเมื่อไฟแนนซ์ยึดรถคืนไปแล้ว ก็จะนำไปข า ยหรือประมูลต่อในราค าต่ำกว่าความเป็นจริงมาก ยกตัวอ ย่ าง

หากราคากลางรถมือสองรุ่นนั้นอยู่ประมาณ 400,000 บ า ท ไฟแนนซ์อาจข า ยรถไปในราค าเพียง 200,000 บ า ท ซึ่งส่วนต่างนี้จะถูกนำมาเรียกเก็บกับผู้เช่าซื้ ออีกครั้งพร้อมดอ กเบี้ยและค่าเ สี ยห า ยต่างๆ และยังมีสิทธิ์ถูกฟ้องได้ วิ ธีนี้จึงทำให้ผู้เช่าซื้ อยังคงวนเวียนอยู่ในบ่อห นี้แม้ว่าจะไม่มีรถใช้แล้วก็ต าม แต่อ ย่ างไรก็ดี หากไม่สามารถนำเ งิ น มาชำระค่างวดได้จริงๆ ยังพอมีทางออ กเพื่อบ ร ร เ ท าห นี้ก้อนนี้ได้ แลกกับการกัด ฟั น ยอมเหนื่อยขึ้นอีกเล็กน้อย ดังนี้

1เปลี่ยนสัญญาให้ผู้อื่นผ่อนต่อ

หากมูลค่ารถยนต์ในขณะนั้นต่ำกว่ายอ ดห นี้ที่เหลืออยู่ คงไม่มีใครควักเ งิ นดาวน์มาจ่ายคุณอ ย่ างแน่นอน วิ ธีนี้คงต้องยอมเฉือนเนื้อตัวเองด้วยการเปลี่ยนสัญญาแบบฟรีๆ โดยให้ผู้ซื้ อต่อรับผิ ดชอบยอ ดห นี้ที่เหลือ และที่สำคัญที่สุดคือ คุณจะต้องเปลี่ยนชื่อในสัญญาเป็นผู้ซื้ อต่อด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาเชิดรถหนีในภายหลัง ซึ่งคุณเองก็จะต้องผ่ อ นต่อโดยไม่มีรถใช้ แถมยังเสี่ยงถูกข้อห า ยักยอ กท รั พ ย์ด้วย เนื่องจากรถยังเป็นก ร ร มสิทธิ์ของไฟแนนซ์ ผู้ครอบครองไม่มีสิทธิ์นำไปข า ยหรือยกให้ผู้อื่นต่อ

2ขายดาวน์ต่อ

กรณีที่มูลค่ารถยนต์ในขณะนั้นสูงกว่ายอ ดห นี้ที่เหลือ เราสามารถใช้วิ ธีข า ยดาวน์ต่อให้ผู้อื่นได้ วิ ธีนี้จะเป็นการข า ยต่อรถให้ผู้อื่น โดยผู้ซื้ อต่อจะต้องนำเ งิ นสดมาเป็นเ งิ นดาวน์ให้กับเรา จากนั้นจึงเปลี่ยนสัญญาให้ผู้ซื้ อผ่ อ นชำระค่างวดส่วนที่เหลือต่อไป วิ ธีนี้จะทำให้เราได้เ งิ นติดมือ กลับมาบ้าง

3รีไฟแนนซ์รถยนต์

การรีไฟแนนซ์รถเป็นอีกทางออ กหนึ่งในการยืดระยะเวลาผ่ อ น เพื่อให้ยอ ดผ่ อ นต่อเดือนน้อยลง และหลีกเลี่ยงปัญหามีประวัติเ สี ยกับเครดิตบูโร ซึ่งวิ ธีนี้ต้องทำใจกับดอ กเบี้ยที่เพิ่มขึ้นจากสถาบันการเ งิ น แถมยังต้องเป็นห นี้ย าวนานขึ้นด้วย และหากคุณยังไม่สามารถจัดการปัญหาทางการเ งิ นของคุณได้โดยเร็ว ก็จะต้องเผชิญกับปัญหาเดิมๆ ที่จะต ามมาอีกในอนาคตเหล่านี้เป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปล า ยเหตุเท่านั้น ต้นเหตุสำคัญที่สุด คือ การประเมินความสามารถในการผ่ อ นชำระตั้งแต่แรก อ ย่ าให้ความโลภเข้ามาบังต า เพราะในที่สุดก็จะกล า ยเป็นปัญหาต ามมาในอนาคต

ขอขอบคุณที่มา sanook kiddeemak99

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …