Home ข้อคิด 12 ข้อมูลที่ไม่ควรโพสต์ลงโซเชียล

12 ข้อมูลที่ไม่ควรโพสต์ลงโซเชียล

4 second read
0
0
197
12 ข้อมูลที่ไม่ควรโพสต์ลงโซเชียล

12 ข้อมูลที่ไม่ควรโพสต์ลงโซเชียล

1ที่อยู่บ้านของคุณ

การเปิดเผยที่อยู่บ้านของตัวเอง บนสื่อโซเชียล ไม่ใช่ความคิดที่เหมาะสมเลยเพราะเหมือนกับว่าคุณกำลังส่งบัตรเชิญ และเปิดบ้านให้คนทั่วโลกมาเที่ยวคุณอย ากให้ใครก็ไม่รู้ มาโผล่ที่หน้าบ้านขณะที่คุณกำลังลาพักร้อนอยู่จริงๆเหรอที่สำคัญ อย่ าลืมปิดคุณสมบัติ ระบุตำแหน่งบนภาพถ่ายโดยอัตโนมัติด้วยเพื่อไม่ให้คนอื่นรู้ข้อมูลว่าคุณโพสต์อยู่ที่ไหน

2ปัญหาความสัมพันธ์

คุณกับคนรัก กำลังมีปัญหาจนอาจต้องเลิก หรือหย่ าร้างกันใช่ไหม เดี๋ยวอย่ าเพิ่งตอบอันที่จริงเราก็ไม่ได้อย ากรู้หรอกแต่จงเก็บปัญหา และความ เ จ็ บ ป ว ดเหล่านั้น ไว้ปรึกษา คนที่เป็นห่วงคุณจริงๆดีกว่าเนื่องจากเพื่อนบ้านคุณครูสอนวิชาประวัติศาสตร์ ตอนป2 หรือแม้แต่เพื่อนร่วมงานก็ไม่ควรล่วงรู้ถึงความ เ จ็ บ ป ว ดของคุณ

3ข่าวสำคัญของคนอื่น

คุณอาจเพิ่งได้ยินข่าวดีว่า เพื่อนสนิทของคุณ หมั้นแล้วแน่นอน ว่าคุณต้องรู้สึกตื่นเต้นแทนเพื่อนสุดๆแต่อย่ าเพิ่งรีบโพสต์ข้อความ แสดงความยินดี ก่อนที่เพื่อนจะแจ้งข่าวดีของตัวเองไม่ดีหรอกนะหากคุณจะโพสต์ลงไป โดยที่เจ้าของเรื่องยังไม่อนุญาต

4เรื่องคับข้องใจในที่ทำงาน

เราเข้าใจหัวหน้าของคุณ อาจจะกวนประสาท ส่วนเพื่อนร่วมงาน ก็นำอาหารเที่ยงกลิ่นเหม็นมากวนใจคุณ ดังนั้นไม่แปลกที่คุณจะรู้สึกรำคาญ แต่การบ่นผ่ า นโลกซเชียล คงไม่ใช่ความคิดที่ฉลาดสักเท่าไหร่ คุณไม่รู้หรอกว่ามีใครกำลังดูอยู่บ้าง

5ภาพปลือยหรือวับๆแวมๆ

ไม่ผิดหรอก ถ้าคุณจะอย ากตื่นขึ้นมา และคิดว่าตัวเองเป็นบียอนเซ่ แต่ทางที่ดีควรสงวนภาพนู้ดของตัวเอง เก็บไว้เป็นคอลเลคชั่นส่วนตัวดีกว่าไหม

6อาหารมื้อเที่ยงของคุณ

เว้นแต่ว่า คุณจะเป็นบล็อกเกอร์ เกี่ยวกับอาหาร ซึ่งมีศิลปะ ในการจัดแสงไฟจัดจานและทำอาหารได้อร่อยสุดๆอย่ างไรก็ตาม ไม่ควรแ ชร์ภาพถ่ายอาหารฝีมือของตัวเอง ลงบนโลกโซเชียล เนื่องจากคุณกำลังทำให้คนทั่วโลกรำคาญ

7ภาพถ่ายตัวเองหรือคนอื่นในลักษณะสองแง่สองง่าม

การถ่ายภาพเซลฟี่ พร้อมกับแก้วค็อกเทลในมือ เป็นเรื่องที่ยอมรับได้ เมื่อคุณออกไปเที่ยวกลางคืนกับบรรดาเพื่อนสาวแต่เพื่อนที่ยืนอยู่ถัดไปจากคุณ อาจไม่รู้สึกตื่นเต้น กับภาพแบบนั้นดังนั้นคุณควรถามเพื่อนๆก่อนเสมอ ก่อนที่จะแ ชร์หรือแท็กพวกเขาไปเนื่องจากภาพ“หลุดโลก”ในอดีตเหล่านั้นอาจกลับมาหลอกหลอนคุณได้

8ทัศนคติทางการเมืองสุดโต่ง

ทุกคนย่อมมีข้อคิดเห็นเกี่ยวกับการเมือง ในปัจจุบันและมีสิทธิที่จะเปิดเผยความคิดของตัวเองออกมา แต่จงระวังเมื่อต้องแสดงมุมมอง ทางการเมืองในบางประเด็นเพราะอาจเสี่ยงต่อหน้าที่การงานในปัจจุบันหรือในอนาคตและเกิดข้อถกเถียงตามมาคุณพร้อมไหม

9การคุกคาม

การคุกคามถือเป็นอั นตร ายอย่ างหนึ่ง และการโพสต์ลงไปในโลกออนไลน์จะยิ่งทำให้สถานการณ์เล วร้ ายขึ้น บางครั้งอาจกลายเป็นอาชญากร รมได้ขึ้นอยู่กับการใช้คำพูดและแรงจูงใจที่อยู่เบื้องหลัง ต่อให้คุณบอกว่าล้อเล่นแต่ก็ใช่ว่า ทุกคนจะมีอารมณ์ขันเหมือนกับคุณ

10เมื่อคุณไปเที่ยวต่างจังหวัด

คุณต้องการให้คนทั่วโลกรู้เหรอว่า บ้านของคุณจะไม่มีคนอยู่ ไปตลอดช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้?คุ้มกับยอดไลค์ที่จะได้เหรอ? การเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว ทำให้บ้านของคุณ เสี่ยงที่จะถูกงัดหรือโดนยกเค้านะ

11ยอดคงเหลือในสมุดบัญชีของคุณ

เพิ่งได้เงิ นเดือนขึ้นงั้นเหรอ เยี่ยมหรือได้รับเงิ นคืนภาษี เยอะกว่าที่คุณคิดไว้ วิเศษไปเลยมีเงิ นเก็บในธนาคารมากกว่าค่าใช้จ่าย ในแต่ละเดือน ก็ยิ่งดีเข้าไปอีก แต่คุณควรเก็บข้อมูลเหล่านี้ไว้กับตัวเอง ไม่ควรเปิดเผยภาพถ่ายยอดเงิ นคงเหลือ ในบัญชี สลิปเอทีเอ็ม บัตรเครดิตหรืออะไรก็ตามที่สามารถสืบสาวไปถึงบัญชีธนาคารของคุณได้ นี่ล่ะที่เรียกว่าข้อมูลส่วนตัวจริงๆ

12ภาพงานศ พ

เมื่อใครบางคนที่คุณรักจากไป ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คุณจะแสดงความโศกเศร้า แต่ควรคิดให้ดีๆก่อนที่จะโพสต์ภาพเหล่านั้นลงสู่สาธารณะ เนื่องจากคนอื่นอาจจะรู้สึกอึดอัดกับภาพโลงศ พหลุมศ พ หรือบรรดาแขกที่กำลัง ทุ ก ข์ระทม

ขอขอบคุณที่มา issue247 boktorth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …