Home ข้อคิด ไม้มงคล 9 ชนิด มีไว้บนโต๊ะทำงาน ปลูกแล้วดี

ไม้มงคล 9 ชนิด มีไว้บนโต๊ะทำงาน ปลูกแล้วดี

22 second read
0
0
504
ไม้มงคล 9 ชนิด มีไว้บนโต๊ะทำงาน ปลูกแล้วดี

ไม้มงคล 9 ชนิด มีไว้บนโต๊ะทำงาน ปลูกแล้วดี

ใครที่เป็นสายต้นไม้ ไม่ควรพลาด วันนี้เราจะมาแนะนำ 9 ต้นไม้นำโชค ควรมีปลูกไว้ หนุนเรื่องการงาน ประจำปี 2565 ให้ไปหามาปลูกกันดูเผื่อจะช่วยเรื่องความมั่นใจ ความสบายใจหรืออย่ างน้อยๆ ก็ช่วยสร้างบรรย ากาศให้ร่มรื่นสบายตาขึ้นมาบ้าง มาดูกันเลยว่าจะมีอะไรบ้าง

1ต้นกวักมรกต

ต้นกวักมรกต Zamio Culcus เป็นต้นไม้ที่มีชื่อมงคล นิยมปลูกในบ้านหรือบนโต๊ะทำงาน เพื่อเรียกสิ่งดีๆ มาสู่ผู้ปลูก สื่อถึงความมั่งคั่ง ความราบรื่น การมีโชคลาภโดยลักษณะลำต้นเป็นหัวอยู่ใต้ดิน มีใบสีเขียวมรกตแข็งและเป็นมัน พร้อม ด อ ก คล้ายด อ กเดหลี ซึ่งหากปลูกจนออก ด อ ก ก็จะหมายถึงผู้ปลูกจะมีโชคภลาภเข้ามา และสมความปรารถนาในเรื่องที่ต้องการ

2พลูด่าง

เป็นต้นไม้ที่ปลูกง่าย โตง่าย ในด้านความเชื่อๆ กันว่าพลูด่างเป็นไม้มงคล ที่ช่วยส่งเสริมสิริมงคลให้กับบ้าน ให้ทุกคนอยู่ร่มเย็นเป็นสุขลักษณะเด่นคือใบมีลักษณะกลมป้อมคล้ายรูปหัวใจ ตรงปลายใบแหลม แผ่นใบและขอบใบเรียบ ใบมีทั้งแบบสีเดียวและหลายสีอาจมีรอยด่างเป็นสีเหลือง สำหรับพลูด่างนั้นมีหลายสายพันธุ์

3กระบองเพชร

กระบองเพชร Cactus หนึ่งในไม้ประดับที่มีรูปทรงหลากหลาย แนะนำให้วางไว้ทางทิศตะวันตกของโต๊ะทำงาน จะช่วยส่งผลในเรื่องของตำแหน่งหน้าที่การงานรวมถึงช่วยป้องกันสิ่งที่ไม่ดีและบุคลลไม่เป็นมิตรให้ห่างออกไป และในทางวิทย าศาสต์ กระบองเพชร ยังช่วยดูดรังสีจากจอคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย ซึ่งมีให้เลือกมากกว่า 2,000 สายพันธุ์

4เศรษฐีเรือนใน

เป็นไม้กอขนาดเล็ก ลักษณะใบเป็นใบเล็กเรียวสีเขียวอ่อนตลอดใบตรงกลางใบไม้เป็นแถบสีขาวย าวตลอดทั้งใบเช่นกัน ใบมีความย าวประมาณ 15-30 เซนติเมตร คนส่วนใหญ่นิยมปลูกประดับไว้ในอาคารเนื่องจากเป็นต้นไม้ที่มีคุณสมบัติในการดูด ส า ร พิ ษ และฟอกอากาศได้ ด้านความเชื่อ เชื่อกันว่าเศรษฐีเรือนในช่วยเรื่องเมตตามหานิยม ป้องกัน ภั ย และเสริมสิริมงคล

5ต้นออมเงิน

ต้นออมเงิน Albo – virens ต้นไม้ชนิดนี้ไม่ว่จะวางไว้ตรงไหนเงินเข้ามาแบบจัดเต็ม เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่มีรูปทรงใบคล้ายกับ ถุงเงินทำให้มีความเชื่อที่ว่า การช่วยออมทรัพย์ที่ได้มาจากการทำงาน ทำให้รากฐานที่มีความมั่นคง การช่วยเสริมโชคลาภจากการลงทุนต่างๆ และเสริมเรื่องการค้าขายที่ดี

6ไผ่กวนอิม

เป็นไม้ประดับประเภทไม้พุ่มที่ได้รับความนิยมในการปลูกเลี้ยงเป็นงานอดิเรก นอกจากนี้ไผ่กวนอิมยังช่วย บำ บั ด ส า ร เ ค มี เช่น ไผ่กวนอิมสามารถลดความเป็น พิ ษ ของเบนซินได้ทางด้านความเชื่อไผ่กวนอิมจะนำความมั่งคั่งมาให้โดยเป็นพืชที่ปลูกง่าย สามารถปลูกในกระถางดินเผา หรือจะนำไปแช่น้ำในแจกันก็ได้

7ไทรใบสัก

ไทรใบสัก F i d d l e F i g ถือเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่ได้รับความนิยม สำหรับต้นไทรใบสักนั้นจะหมายถึงความอดทน ความเมตตาและความรักใครที่กำลังค้าขายก็จะช่วยเสริมเรื่องค้าขายดี และเสริมฮวงจุ้ยด้วย จึงควรตั้งไว้ในบ้าน หรือห้องทำงานได้

8ต้นเทียนมหามงคล

เป็นต้นไม้ที่ตั้งต้นดูสง่า ลำต้นจะตรง ใบจะไม่ร่วงโรยง่ายๆ ใบบริเวณกลางต้นถึงโคนต้นจะมีสีเข้มเหมือนกับต้นเทียน ส่วนใบที่ปลายยอดจะมีสีม่วงอ่อน คล้ายๆ กับปลายเทียนที่กำลังติดไฟแล้วให้ลำแสงสองสว่างโชติช่วง เชื่อว่าบ้านใดมีปลูกไว้ จะไม่อัปจนหนทางทำมาหากิน ช่วยเสริมโชคลาภ เสริมฮวงจุ้ยในบ้าน

9ต้นเศรษฐีมีทรัพย์

ต้นเศรษฐีมีทรัพย์หรือเศรษฐีรวยทรัพย์ เป็นไม้มงคลที่อิ่มเอม ใบใหญ่หนาสีเขียวเข้มทั้งใบ ใบแข็งแรงสวยงามชอบแสงรำไรเชื่อกันว่าบ้านใดมีเศรษฐีมีทรัพย์ปลูกไว้ จะทำให้ร่ำรวยเงินทอง การค้าขายเจริญรุ่งเรือง มีอำนาจวาสนา มีบุญบารมี เป็นที่ยอมรับในสังคม

ขอขอบคุณที่มา c h e e c h o n g r u a y verrysmilejung

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …