Home ข้อคิด เรื่องนี้เขียนไว้ได้ดีมาก จงใช้ชีวิตให้เหมือนนกอินทรีย์

เรื่องนี้เขียนไว้ได้ดีมาก จงใช้ชีวิตให้เหมือนนกอินทรีย์

4 second read
0
0
343
เรื่องนี้เขียนไว้ได้ดีมาก จงใช้ชีวิตให้เหมือนนกอินทรีย์

เรื่องนี้เขียนไว้ได้ดีมาก จงใช้ชีวิตให้เหมือนนกอินทรีย์

นกชนิดเดียว ที่สามารถอยู่ เหนืออินทรีย์ได้ คืออีกา มันจะขึ้นขี่หลังพญาอินทรีย์และคอยจิก คอยสร้างความรำคาญอยู่ตลอดเวลา แต่พญาอินทรีย์ จะไม่ตอบโต้โจมตี และเสียเวลาไปตอแยกับมัน เพียงแค่กางปีกให้กว้างและบนสูงขึ้นๆ

ยิ่งสูงเท่าไหร่ อีกาก็ยิ่งหายใจลำบากเท่านั้น แล้วมันก็จะเริ่มถอนตัวร่วงหล่นลงมาเพราะ ขาดอ็อกซิเจนในอากาศ และหมดเรี่ยวแรงจะบน เก็บแรงของคุณไว้บนให้สูง อ ย่ า ให้ราคากับคนที่ชงชังเรา เดี๋ยวเขาก็ตกต่ำเพราะทำตนเอง

เมื่อนั้นทุก อ ย่ า ง จะราบรื่น โดยไม่ต้องออกแรง ใครจะตัดสินคุณยังไง ช่างเขาแคร์คนที่แคร์เราก็พอ ใครไม่มีส่วนกับชีวตเรา ก็ อ ย่ า ไปให้ความ สำคัญไม่มีใครรู้จัก เราดีเท่าตัวเราเองทำใจไม่มีใครไม่โดนตัด

สนจะมีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบเรา ไม่มีทางจะทำให้ทุกคนชอบเราได้ มันเหนื่อยเกินไป ถ้าต้องทำทุก อ ย่ า ง ให้ทุกคนเข้าใจ และพอใจอยู่กับคนที่รักและแคร์เรา ปล่อยวางไม่ต้องสนใจคนอื่น แทนที่จะเครียด เพราะคนที่ เ ก ลี ย ด เรา

ใช้เวลาที่มีค่ากับคนที่รักเราดีกว่าเยอะ ไม่มีใครทำได้ ถูกใจทุกคนหรอก มีคนรัก ก็ต้องมีคน เ ก ลี ย ด มัน อยู่ที่เราเก็บคำด่านั้นมาคด ให้ตัวเองไม่สบายใจหรือจะเก็บคำนั้นไว้เพื่อ พัฒนาตัวเองต่อ ต้องเลือกที่อยู่ให้เป็น

ต้องเข้มแข็งจากการถูก เ ก ลี ย ด วันไหน ที่เรารู้คุณค่าของตัวเองมากพอ วันนั้นก็จะไม่มีใครแย่งความสุขไปจากเราได้

ขอขอบคุณที่มา yakrookaset, postsabaidee

Check Also

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้ 1 ท่านอนหงาย   ถ … …