Home ข้อคิด ทำไมคนที่ฉลาดมากๆ และประสบความสำเร็จ ถึงชอบใส่เสื้อผ้าแบบเดิมๆ

ทำไมคนที่ฉลาดมากๆ และประสบความสำเร็จ ถึงชอบใส่เสื้อผ้าแบบเดิมๆ

4 second read
0
0
190
ทำไมคนที่ฉลาดมากๆ และประสบความสำเร็จ ถึงชอบใส่เสื้อผ้าแบบเดิมๆ

ทำไมคนที่ฉลาดมากๆ และประสบความสำเร็จ ถึงชอบใส่เสื้อผ้าแบบเดิมๆ

เคยสังเกตุกันหรือไม่ว่าพวกเขา ที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้ มีอะไรบาง อ ย่ า ง ที่ คล้ายคลึงกันนั่นคือ การแต่งตัว พวกเขาล้วนมีเอกลักษณ์ เป็นของตัวเอง คือการใส่เสื้อตัวเดิมซ้ำๆ กันเกือบทุกวัน

นี่คือสิ่งเล็กที่น่าค้นหาคำตอบว่า แท้จริงแล้วนั้น พวกเขาเบื่อกับการเลือก เสื้อผ้าหรือการใส่เสื้อผ้าเดิมๆ กำลังมีเหตุผลอะไรบาง อ ย่ า ง แอบแฝงอยู่กันแน่มันเรียบง่าย เพราะความเรียบง่าย ถือว่าเป็นเรื่องยอดเยี่ยมอยู่เสมอ

โดยคนเมริกันส่วนใหญ่ร้อยละ 80 แทบจะไม่ได้ใส่เสื้อในตู้เสื้อผ้าของพวกเขาเลย แทนที่จะมาเสียเวลานั่งเลือก เครื่องแต่งกายแต่สำหรับ พวกเขาเหล่านี้ กลับมองว่า จะเลือกเสื้อผ้าแบบไหน ที่จะสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวเอง

จะเลือกกางเกงยีนส์ดีหรือไม่ จะเป็นสูทสีเทาหรือสีฟ้าดี ซึ่งมันต้องมีในแบบที่คุณชอบ อ ย่ า ง แน่นอน ดังนั้นคุณไม่ต้องมา นั่งคิดมากเลย ตัดสินใจง่าย เพราะในทุกๆวันเราต้องมีเรื่อง ที่ต้องให้ตัดสินใจ อยู่มากมาย

หากเราสามารถลด เรื่องการตัดสินใจบางเรื่อง จะทำให้เราประหยัดเวลามากขึ้น สำหรับคนที่ประสบความสำเร็จ เขามีความสุขกับอิสระ ในการสวมใส่เสื้อสีเทา เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวเอง ผมต้องการสร้างชีวิตประจำวัน

ในเคลียร์ในทุกเรื่อง ดังนั้นเรื่องต่างๆที่เข้ามา ผมจะตัดสินใจให้น้อยที่สุด และนำเวลาไปทำเรื่องงานแทน ดูเข้ากันไม่มีใครเคยบอกว่า การแต่งตัวด้วยชุดซ้ำๆกัน เป็นเรื่องที่ย่ำแย่ แค่คุณควรจะหาเครื่องแต่งกาย

ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ตัวเองให้เจอ และควรเตรียมเสื้อผ้าให้พร้อม ในทุกๆเช้า ลองมองย้อนกลับไปตอนที่เป็นนักเรียน ที่ต้องสวมชุดที่เหมือนกันแทบทุกวันแต่มันกลับ ไม่วุ่นวายอะไรเลย

เนื่องจากมีชุดที่พร้อมจะ สวมใส่อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นทำไม คุณไม่ลองหาชุดประจำตัวเอง ให้เจอประหยัดเงิ นเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ในแต่ละวันคุณจะใส่ชุดอะไร ซึ่งไม่จำเป็นต้องควักเ งินมากมายเพื่อซื้อเสื้อผ้า

มาใส่เพียงไม่กี่ครั้งแล้วก็ลืมมันไป แต่คุณอาจจะประหยัดเ งินมากกว่านั้น หากคุณไปซื้อ เสื้อผ้าตัวโปรดในช่วงลดราคา แถมคุณยังสามารถจัดตู้เสื้อผ้าได้ง่ายขึ้น สร้างความมั่นใจ และโฟกัสกับงานที่ทำคุณรู้ดีว่า

เครื่องแต่งกายแบบไหน จะเหมาะกับร่างกาย และสร้างความมั่นใจให้ กับการทำงานมากขึ้น คุณไม่จำเป็นต้องใส่เสื้อฟิตๆ ที่ซื้อมา อ ย่ า ง ไม่ได้ตั้งใจเพียงเพราะเห็นว่า ลดราคาเท่านั้น หรือเป็นเพราะว่าเสื้อไม่ได้ซัก

ดังนั้นคุณควรสร้างรูปแบบการแต่งตัวตามแบบฉบับของตัวเองขึ้นมาคาดเดาได้ เหนือสิ่งอื่นใดการสร้างสไตล์การแต่งตัวเป็นของตัวเอง จะช่วยให้คุณไม่ต้องคิดอะไรมาก เพราะคุณรู้ดีอยู่แก่ใจว่า มันดีที่สุดแล้ว

ลดปัญหาว่าวันนี้ จะแต่งตัวอะไรดีให้หมดไป โอ้วมายก๊อดดดดดด สรุปแท้ที่จริงแล้ว ประโยชน์ของการใส่เสื้อผ้าเดิมๆ ที่เป็นเหตุผลของบุคคลสำคัญทั้งหลาย ก็ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ จริงซะด้วยสิ เพราะการสร้างเอกลักษณ์

อ ย่ า ง แท้จริง คือสิ่งที่คุณสร้างสรรค์ไม่ใช่แค่หยิบจับอะไรมาห่ม การประหยัดเวลา และใช้กับเรื่องที่สำคัญ แทนก็สามารถเปลี่ยนคุณ ให้เป็นคนใหม่บ ริหารเวลาบริหารความคิดได้ อ ย่ า ง ชาญฉลาดกับเรื่องเล็กๆ ที่คุณไม่ควรมองข้าม

ขอขอบคุณที่มา aroundonline, chayend

Check Also

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้ 1 ท่านอนหงาย   ถ … …