Home ข้อคิด (เรื่องเตือนใจ) อย่าใช้ชีวิตเกินตัว อย่าใช้ชีวิตให้ดูแพง ดูหรูหรา

(เรื่องเตือนใจ) อย่าใช้ชีวิตเกินตัว อย่าใช้ชีวิตให้ดูแพง ดูหรูหรา

4 second read
0
0
297
เรื่องเตือนใจ อย่าใช้ชีวิตเกินตัว อย่าใช้ชีวิตให้ดูแพง ดูหรูหรา

(เรื่องเตือนใจ) อย่าใช้ชีวิตเกินตัว อย่าใช้ชีวิตให้ดูแพง ดูหรูหรา

การดำเนินชีวิตของคนเรา ในหลายๆคนนั้นที่เราต่างพ บ เ จ อ ล้วนมีความแตกต่างกัน ทั้งในเรื่องของ ชีวิตความเป็นอยู่ สิ่งแ ว ดล้อมรอบข้าง มันมีความแตกต่างกันออกไป และในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่า

คนมากมายที่มักจะเลือกใช้ชีวิตเกินตัว ที่ใช้จ่ายเกินความจำเป็นใช้ชีวิต ติ ด หรู ติ ด ของแบรนด์เนม เงินเดือนหมื่นห้าแต่ เลือกกินกาแฟแก้วละร้อย ทั้งๆที่คุณรู้อยู่แก่ใจว่าไม่ได้ อ ย า ก กินอะไรขนาดนั้น

เพราะกาแฟแก้วราคาไม่กี่บาทคุณก็หาซื้อได้ คุณเลือกซื้อแก้วแพงๆ เพื่อที่จะถ่ายรูปอัพลงโซเชียล เพื่อที่จะอ ว ดคนรอบข้างว่าเราใช้ชีวิตหรูหรา เลือกที่ภูมิใจจะนำเสนอว่า ฉันก็สามารถทำได้ แต่รู้หรือไม่ว่า

คนที่เขามีเงินที่เขารวยจริงๆเขา ไม่เห็นจำเป็นจะต้องทำแบบนี้ คนที่เขากินเป็นกิจวัตรประจำวัน เขาจะไม่มานั่งเสียเวลา ถ่ายรูปลงโซเชียล เมื่อคุณรวยถึงในระดับหนึ่ ง คุณจะรู้ได้ทันทีว่า เวลามีค่ามากกว่าเงิน

คนเขาดูออก เพราะเขารู้จักคุณ รู้จักนิสัยคุณมานาน รู้ว่าคุณทำงานอะไร เงินเดือนเท่าไหร่แน่นอนว่า คุณหลอกคนในโลกโซเชียลได้ แต่ที่แน่นอนคือคุณหลอกตัวเอง และหลอกคนรอบตัวไม่ได้ ยิ่งคุณหาซื้อของแพง

ที่ไม่จำเป็นมาอ ว ดมากเท่าไหร่ ไม่นานคุณก็จะจำเป็นขายของเหล่านั้น ออกไปเพื่อนำมาใช้จ่าย เลิกอ ว ด จะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นในทุกๆด้าน อ ย่ า อ ว ดรวย คนที่เขามั่งมีเขาไม่จำเป็นต้องไปอวดใคร ถึงรวยแล้วอ ว ดรวย

สักวันหนึ่ งก็จะหมดตัวได้ หากไม่รู้จักเก็บไม่รู้จักออม วันๆหนึ่ งใช้เงินซื้อความสุข สักวันก็ต้องหมดไป อ ย่ า อ ว ดฉลาด คนที่เขาฉลาดจริงๆ เขาจะไม่พูดโม้ เขาจะฟังมากกว่าพูด จะแกล้งไม่รู้เพื่อให้คนอื่น

นำความรู้มาเพิ่มให้ และไม่ชอบที่จะทำตัวเหนือ ทำตัวโดดเด่นกว่าผู้อื่น อ ย่ า อ ว ดเก่ง เราไม่ใช่คนเดียว ที่เก่งที่สุดในโลกใบนี้ ย่อมมีคนที่เก่งกว่าเรา เราต้องระวังตัวเอง ถ้าเราอวดเก่งเราจะไม่มีการพัฒนา

และจะไม่มีที่ยืน เพราะมีแต่คนคอยหมั่นใส้ตัวคุณ อ ย่ า อ ว ดเด่น แม้เราจะรู้สึกว่าเหนือกว่าใครๆ ก็อย่ าลืมว่าไม่มีใครเขาอย า กมีความรู้สึกด้อยไปกว่าคนอื่น ถ้ารู้สึกว่าตัวเองเด่นให้ยกย่องคนอื่น ให้เขารู้สึกมีความเท่าเทียมกัน

ไม่น้อยหน้ากัน อ ย่ า ชิงดีชิงเด่นกับใครเขา ถึงจะอยู่ในสังคมนี้ได้ อ ย่ า ง สงบสุข อ ย่ า อ ว ดความสุข ความสุขที่แท้จริงเราไม่จำเป็นต้องบอกใครใคร ไม่จำเป็นต้องโชว์คนอื่นว่าชีวิตของเรามีความเพอร์เฟคมากแค่ไหน

นั่นไม่ใช่คนที่มีความสุข แต่นั่นคือคนที่มักจะมีปมด้อยของตั  ว เอง อ ย่ า อ ว ดความลับ ไม่ว่าเราจะรู้จักใครก็รู้หน้าไม่รู้ใจ อย่ าไปเที่ยวพูดบอกความลับกับใครๆเขา เพราะมีไม่กี่คนในชีวิต ที่จะสามารถเก็บความลับของคุณหรือใครๆเอาไว้ได้

ขอขอบคุณที่มา chit-in, postsod

Check Also

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้ 1 ท่านอนหงาย   ถ … …