Home ข้อคิด (เรื่องนี้เขียนได้ดีมาก) ในวันที่คุณไม่เหลือใคร คุณจะรู้ว่า…ใครเป็นเพื่อนแท้

(เรื่องนี้เขียนได้ดีมาก) ในวันที่คุณไม่เหลือใคร คุณจะรู้ว่า…ใครเป็นเพื่อนแท้

4 second read
0
0
90
(เรื่องนี้เขียนได้ดีมาก) ในวันที่คุณไม่เหลือใคร คุณจะรู้ว่า...ใครเป็นเพื่อนแท้

(เรื่องนี้เขียนได้ดีมาก) ในวันที่คุณไม่เหลือใคร คุณจะรู้ว่า…ใครเป็นเพื่อนแท้

วันนี้เรามีเรื่องเล่า เกี่ยวกับเพื่อนมาให้ทุกคนได้อ่ านกัน อ่ านแล้วคุณจะเข้าใจคำว่าเพื่อนมากขึ้น และจะได้รู้ว่าใครคือเพื่อแท้ เพื่อนเทียม ซึ่งเรื่องมีอยู่ว่าแพะตัวหนึ่ง เจอหมาป่าหมาป่าจะกินแพะ แพะจึงสู้ แพะใช้เขาสู้กับหมาป่า

แต่แรงสู้ไม่ได้ก็เลยต้องตะโกนขอให้เพื่อนๆเข้ามาช่วย วัวได้ยิน ชายมองมาเห็นเป็นหมาป่า ก็วิ่งหนีไปม้าหันมามอง เห็นเป็นหมาป่าก็วิ่งหนีไปอีกทาง ลาเห็นเป็นหมาป่า ก็ค่อยๆ เดินหนีไป อ ย่ า ง เงียบๆ แบบไม่ให้ใครรู้ ห มู ผ่ า น มา เห็นเป็นหมาป่า

ก็หายตัวไป อ ย่ า งร วดเร็วกระต่ายได้ยินเสียงแพะ ตื่นตูมตกใจวิ่งหนีแซงเพื่อนๆ ไปทุกตัวหมาได้ยิน หันมาดูแล้วก็รีบวิ่งเข้ามา เพื่อจะสู้กับหมาป่าเมื่อหมาป่า เห็นมีหมาเข้ามาช่วย จึงวิ่งหนีไป แพะรอดต า ย กลับมาถึงบ้านเพื่อนๆ

ก็มากันทุกตัวเมื่อแพะ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังวัวบอก ทำไมไม่บอก ข้าจะใช้เขาของข้า แ ทงทะลุท้องมัน ม้า ทำไมไม่บอก ข้าจะใช้เกือกของข้า กระทืบมัน ลา ทำไมไม่บอก ข้าจะร้องเสียงดังๆ ให้หมาป่าตกใจต า ย ห มู

ทำไมไม่บอกข้าจะใช้ปากของข้า พุ่งชนให้มันตกเขาไป กระต่ายทำไมไม่บอก ข้าวิ่งเร็ว ข้าจะไปส่งข่าวของความช่วยเหลือ ในการพูดคุยกัน อ ย่ า ง เ ม า มันนี้ มีอยู่ตัวเดียวที่ไม่ได้พูดอะไรก็คือ หมา มิตรภาพที่แท้จริง

ไม่ใช่ดูที่คำพูดที่แสนหวานแต่เป็นมือ ที่ยื่นเข้ามาให้ความช่วยเหลือตอนที่เพื่อนคับขัน พวกที่อยู่ล้อมหน้าล้อมหลังคุณ พูดจาทำให้คุณรู้สึกดีอาจจะไม่ใช่เพื่อนแท้ของคุณแต่กับใครบางคน ที่ดูเหมือนห่างไกล แต่ใส่ใจคุณตลอดเวลา

ตอนคุณมีความสุขไม่ไปสมทบ แต่ตอนคุณต้องการช่วยเหลือจะทำเพื่อคุณ อ ย่ า ง เงียบๆ และเป็นห่วงใส่ใจคุณนั่นเป็นเพื่อนแท้ของคุณ

ขอขอบคุณที่มา bangpunsara, staylifeth

Check Also

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้ 1 ท่านอนหงาย   ถ … …