Home ข้อคิด (อยากเตือนสติคู่รัก) แอบคบกับคนมีแฟน รู้ว่ามันไม่ถูกต้อง..แต่ถอยออกมาไม่ได้จริงๆ

(อยากเตือนสติคู่รัก) แอบคบกับคนมีแฟน รู้ว่ามันไม่ถูกต้อง..แต่ถอยออกมาไม่ได้จริงๆ

4 second read
0
0
742
(อยากเตือนสติคู่รัก) แอบคบกับคนมีแฟน รู้ว่ามันไม่ถูกต้อง..แต่ถอยออกมาไม่ได้จริงๆ

(อยากเตือนสติคู่รัก) แอบคบกับคนมีแฟน รู้ว่ามันไม่ถูกต้อง..แต่ถอยออกมาไม่ได้จริงๆ

ห นู แอบคบกับ คนมีครอบครัวแล้ว ทั้งที่ ห นู ก็รู้ดีว่าพี่เค้ามีเมียแล้ว ตอนแรกแค่เล่นๆ ไม่ได้คิดอะไรคิดว่ามีแต่คนนับถือเค้า เราแค่อย ากลองของดูว่ามันจะต่างกันไหม ตอนที่เป็นรุ่นน้อง กับมาเป็นแฟนตอนแรก ก็คิดว่าพอรู้แล้วจะเลิก

แต่เรื่องมันไม่ได้เป็นแบบที่คิด เมื่อมารู้ว่าพี่เค้าชอบเรา มาก่อนแล้วพี่เค้ารอเราเลิกกับแฟนเรามาตั้งนาน มันทำให้เราใกล้ชิด กันขึ้นทุกวัน เจอกันทุกวันโทรมาหาเราบ้างบางเวลา แม้พี่เค้าไม่ให้เราโทรไปเบอร์พี่เค้า ไม่ให้ใครรู้ว่าคบกัน มีคนรู้แค่ 4 คน

คือน้องรักเค้า เพื่อนในกลุ่มเราที่เราไว้ใจ เป็นผู้ชาย แล้วก้หนุกับเขา เท่านั้น ห นู เริ่มรักเค้าขึ้นมาจนไม่รู้เ หมือนกันว่าถ้า ห นู ไม่มีเค้า ห นู จะเสียใจแค่ไหน เราเริ่มรู้สึกดีต่อกันมากขึ้น มาหากันที่บ้าน พี่เค้าเป็นคนตลกและ ถูกสเป็คเราทุก อ ย่ า ง

แต่พอมีความสุข วันที่ ทุ ก ข์ คือ ห นู คนเดียวคือ ห  นู คิ ดตลอดว่า ถ้าวันนึงเมียเค้ารู้ ห นู จะทำยังไง ห นู รู้สึกแ ย่ มาก ห นู เก ลี ย ด ตัวเองจนบางครั้ง ห นู ด่าตัวเองด้วยซ้ำ ห นู คิดที่จะเลิกหลายครั้ง แต่พอเจอหน้าเค้า เค้าไม่เคยทำให้ ห นู เครี ย ด เลย มีแต่รอยยิ้ม

จน ห นู ไม่อย ากทำล าย ความสุขนั้นของเรา ห นู ไม่รู้ว่า ห นู ควรจะทำยังไง ตอนนี้ ห นู รักเค้าขึ้นมาจริงๆ แล้ว แต่ใจ ห นู ก็สงส าร ครอบครัวเค้าถ้าวันนึงเค้าได้รู้ จะให้ ห นู ถอยตอนนี้ ห นู ทำไม่ได้จริงๆ ห นูค วรทำยังไงดี และ ห  นู รักเขาไปมากแล้วจริงๆ ห นู เ ล ว

ไหมที่ ห นู เผลอใจทั้งๆ ที่รู้อยู่เต็มอก ห นู จะหนีออกมายังไงในเมื่อทุก อ ย่ า ง มันย ากสำหรับ ห นู มาก ห นู ตัดใจไม่ได้แน่ ถ้ายังเจอกันทุกวันแบบนี้ สวัสดีค่ะ เรา ก็พอจะเข้าใจ ในอานุภาพของความรักนะ แต่คนเรามันต่างจากสั ต ว์

ตรงที่เราแยกแยะถูก  ผิด ,ดี  ชั่ ว ออกจากกันได้ เราแยกแยะได้ระหว่าง ควร กับ ไม่ควรเรา รู้และเข้าใจดีว่า ใครๆ ก็อย ากมีความสุข แต่ความสุขที่อยู่ บนกอง ทุ ก ข์ ของคนอื่น ห นู เองก็สัมผัสและซาบซึ้งดีแก่ใจตัวเองอยู่แล้ว ว่ามัน ทุ ร น ทุ ร าย

ขนาดไหนเขามามีความสุขกับ ห นู เขาทำกับภรรย าเขาได้ลงคอ แล้ว ห นู จะรู้ได้ยังไงว่าเขาจะไม่ทำแบบนี้ กับ ห นู เหมือนกับภรรย าเขาเหรอ เอากลับไปก่ายหน้าผากคิดดูนะความรู้สึกรักเขา รักคนมีเจ้าของแล้วน่ะ มันเกิดขึ้นได้กับคนทุกคน

เราก็แค่ยอมรับรู้ดีแก่ใจตัวเองล่ะว่ารักไม่ต้องหนี ใครหน้าไหนจะไปหนีใจตัวเองได้ ยิ่งหนีก็ยิ่งเจอยิ่งเจ็ บ ยิ่ง ทุ ก ข์ แต่ความรักไม่จำเป็นต้องจบ ด้วยการครอบครองเสมอไป วิธีการคลาย ทุ ก ข์ มันก็แปลกอยู่ อ ย่ า ง ยิ่งหนี ยิ่งไม่อย าก ทุ ก ข์

ยิ่งอย ากลืมยิ่งอย ากหาความสุข ยิ่งอย ากครอบครองมันก็ยิ่ง ทุ ก ข์ แต่พอเรายอมรับสภาวะที่ ทุ ก ข์ ได้ ก็อยู่กับมันไป เออมันก็ไม่ ทุ ก ข์นะ ความรัก และ ชีวิตคนเราก็เช่นกันไม่ว่า เราจะเจอเรื่องอะไร พอเราอยู่กับมันได้ ไม่ได้พย าย ามหนี

ไม่ได้วิ่งตามหาความสุขมันก็ไม่ ทุ ก ข์ เรื่องนี้ใช้ได้ทุกเรื่อง กับทุก อ ย่ า ง เพราะฉะนั้น ที่เ ล วไปแล้วกลับตัวใหม่ก็ยังทัน ไม่จำเป็นต้องเ ล ว ไปกว่านี้ ไม่ต้อง เ ผ า ความสุขของคนอื่น ให้กลายเป็นความสุขของตัวเองยิ่งถ้า ห นู รักผู้ชายคนนี้

ตรงที่มีคนนับถือเขา ห นูก็ไม่ควรไปฉุด เขาลงมาให้คนเขาตราหน้าว่า ผู้ชายคนนี้ดีทุกเรื่องยกเว้น เป็นผู้ชายที่นอกใจเมียตัวเอง ไม่ซื่อสัตย์ เอาคำเราไปตรองดูนะ ตอนเลิกกันน่ะมันเจ็ บ แบบตัด ขั้ ว หัวใจ แต่สักพักเวลาจะ รั ก ษ า ใจ

เราเองนั่นแหละไม่มีใคร ทุ ก ข์ ได้ตลอดไป ถ้าไม่ทำผิดบาปต่อใคร ไฟก็ไม่ เ ผ า ใจเราเอง

ขอขอบคุณที่มา womenmthai, verrysmilejung

Check Also

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้

ท่านอนของคุณ บ่งบอกนิสัยของคุณได้ 1 ท่านอนหงาย   ถ … …