Home ข้อคิด สามี 5 แบบ ที่ทำให้คุณเป็น “ผู้หญิงที่โชคดี”

สามี 5 แบบ ที่ทำให้คุณเป็น “ผู้หญิงที่โชคดี”

3 second read
0
0
996
สามี 5 แบบ ที่ทำให้คุณเป็น “ผู้หญิงที่โชคดี”

สามี 5 แบบ ที่ทำให้คุณเป็น “ผู้หญิงที่โชคดี”

เคยได้ยินไหม การเลือกสามีก็เหมือนกับการซื้อห ว ย ถ้าซื้อถูกก็รวย สามีเช่นกันถ้าเราเลือกถูกคน ชีวิตเราก็จะพบแต่ความสุข ความเจริญในชีวิต ไม่มีเรื่องให้มาคอยระแวงแคงใจ

แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะเลือกถูกกันทุกคน แต่ไม่ว่าใครก็อย ากจะเจอสามีดีๆ กันทั้งนั้น เรื่องของลักษณะนิสัยของคนแต่ละแบบนั้น อาจจะแตกต่างกันออกไปตามนิสัย สภาพแวดล้อม

และการเลี้ยงดู หรือสิ่งที่พบเจอมาในอดีต ทำให้เราแต่ละคนมีนิสัยใจคอ และการมองโลกที่แตกต่างกัน นิสัยของผู้ชายที่จัดว่าเป็นสามีที่ดีนั้น สามารถดูได้จากข้อที่จะกล่าวต่อไปนี้

1 ความสม่ำเสมอ

คนเราจะมีความดี และมีคุณค่าต่อเมื่อ สิ่งที่เราเป็นอยู่นั้นเป็นสิ่งที่เราทำได้จริงทุกเวลา ทุกสถานการณ์ ไม่เพียงแต่ทำดีเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ แต่ต้องรู้ว่าการทำดีเป็นสิ่งที่ต้องทำ

และเป็นหน้าที่ปกติที่ต้องทำเสมอ ความเสมอต้นเสมอปลายนี่เองที่จะทำให้คนเราได้พบกับความสำเร็จ และความสมหวังในชีวิต มากกว่าคนที่ทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน

เดี๋ยวดีเดี๋ยวเลิก ไม่มีความสม่ำเสมอ แบบนี้ก็จะทำให้เกิดปัญหาได้ในเฉพาะเรื่องของชีวิตคู่ เพราะการมีคู่หรือมีภรรย า มีครอบครัวนั้น จำเป็นที่จะต้องมีความสม่ำเสมอกับคู่รักและครอบครัว

2 รักเดียวใจเดียวไม่เจ้าชู้

นิสัยเจ้าชู้มากรัก ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชาย ก็เป็นนิสัยที่ไม่ดี หากมีใครในครอบครัวมีนิสัยเข้าชู้ ก็มักจะนำพาเรื่องร้อนใจ

มาให้บ้านเสมอ หากคุณมีสามีที่ไม่มีนิสัยเจ้าชู้ ก็ถือว่าเป็นคู่ที่โชคดีมาก เพราะได้คู่ครองที่ซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว

3 อารมณ์ขัน

หนึ่งในสิ่งนึงที่จะช่วยให้ชีวิตคู่อยู่รอดป ล อ ด ภั ย ปราศจากปัญหาในชีวิต ก็คือความมีอารมณ์ขัน หากผู้ชายฝ่ายสามี หรือแม้แต่ตัวภรรย าเอง รู้จักการใช้อารมณ์ขันเข้ามาช่วยผ่อนคลาย

เรื่องราวต่างๆ ปัญหาที่เกิดขึ้นก็จะดูเบาบางลง รวมทั้งการมีอารมณ์ขันในครอบครัว ยังสามารถสร้างความรัก ความสามัคคี ความสนิทสนมกันได้อย่ างมากมาย ทั้งสามีภรรย ารวมทั้งลูกๆ

ก็จะรู้สึกได้ถึงความรัก ความอบอุ่นในครอบครัว นับว่าอารมณ์ขันเป็นคุณสมบัติที่สำคัญมากๆ สำหรับชายหนุ่มที่จะขึ้นชื่อว่า เป็นสามีที่ดีพร้อม และสมบูรณ์แบบ ที่สมควรเข้ามาเป็นพ่อของลูกของผู้หญิงอย่ างเราๆ

4 ความอดทน

ผู้ชายที่มีความอดทนต่อทุกสิ่ง เมื่อเกิดปัญหาขึ้นก็จะพย าย ามมองหาหนทางแก้ไขให้ทุกสิ่งทุกอย่ างดีขึ้น จับมือคนรักข้ามผ่ านอุปสรรค และความย ากลำบากไปด้วยกัน

นับว่าเป็นหนึ่งในแบบทดสอบใจคนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตได้อย่ างดีที่สุด เมื่อวันที่คนสองคนก้าวข้ามปัญหาที่ร้ ายแรงมาได้ด้วยกัน จะสร้างความผูกพัน และความเข้าใจกันอย่ างลึกซึ้งได้

5 ความรับผิดชอบ

หากสิ่งหนึ่งที่จะสำคัญมากสำหรับคนๆ หนึ่ง ก็น่าจะเป็นความรับผิดชอบในทุกสิ่งทุกอย่ างในทุกๆ เรื่อง รวมทั้งเรื่องของการมีครอบครัว มีภรรย า มีลูก รวมทั้งรู้จักหน้าที่ความเป็นลูกของพ่อและแม่

รู้ว่าควรทำตัวอย่ างไรกับทุกสังคม เข้าใจหน้าที่และความรับผิดชอบของตัวเองได้ดี ก็จะทำแต่สิ่งดีๆ และพาให้ชีวิตครอบครัวก้าวไปข้างหน้าได้อย่ างสมบูรณ์สุข

ทั้ง 5 นี้คือคุณสมบัตินิสัยของผู้ชาย ที่หากสามีคุณมีครบทั้ง 5 ข้อนี้ ก็แสดงว่าคุณนั้นมีเพชรแท้อยู่ในมือแล้ว ขอให้รั ก ษ าเอาไว้ให้ดี

อย่ าได้ปล่อยให้หลุดมือไป ไม่ว่าจะในกรณีใดๆ ก็ตาม ในบางครั้งการใช้ชีวิตคู่ก็อาจสร้างความกดดันให้กับเราได้ จนบางครั้งเผลอมองข้ามสิ่งสำคัญที่เรามีอยู่

ขอขอบคุณที่มา kiddeemak99

Check Also

ทายเสน่ห์ภายในตัวคุณ จากสิ่งที่คุณเห็นในแว๊บแรก

ทายเสน่ห์ภายในตัวคุณ จากสิ่งที่คุณเห็นในแว๊บแรก ทุกคนล้ … …