Home ข้อคิด ฝากเตือนสติลูกๆ ในวันที่ไม่มีพ่อแม่อยู่ด้วยแล้ว

ฝากเตือนสติลูกๆ ในวันที่ไม่มีพ่อแม่อยู่ด้วยแล้ว

3 second read
0
0
283
ฝากเตือนสติลูกๆ ในวันที่ไม่มีพ่อแม่อยู่ด้วยแล้ว

ฝากเตือนสติลูกๆ ในวันที่ไม่มีพ่อแม่อยู่ด้วยแล้ว

สักวันหนึ่งพ่อกับแม่ต้องจากไป ก็คงไม่มีใครที่รักเรา โดยไม่แบ่งใจอีกแล้ว และในย ามนั้น ย ามที่เราคิดถึงพ่อและแม่ เราจะร้องไห้น้ำต านองหน้าหรือไม่ เราจะเสียใจหน้าโ ล ง ศ พของพ่อแม่มั้ย

ถ้าว่างจากกิจการงาน ก็ควรหมั่นกลับไ ปเยี่ยมท่านหน่อย เพราะคนแก่ทั้งสอง เฝ้ารอคอยการกลับมาของลูกๆ อยู่ตลอด อย่ าเปลืองเวลาไ ปกับสถานเริงรมย์ กับเพื่อนกินเหล่านั้น

ขอให้ระลึกถึงเอาไว้ ไนต์คลับไม่ใช่บ้าน คาราโอเกะก็เป็นแค่ที่ผ่อนคลายอารมณ์ อย่ าให้พ่อแม่เอ าแต่เฝ้าชะเง้อมอง แต่ก็ยังไม่เห็นหน้าลูกๆ กลับมา

หากวันหนึ่งพ่อกับแม่ต้องจากไป ก็จะไม่มีใครกล้าเรียกคุณกินข้าว ทั้งๆ ที่รู้ว่าเรียกแล้วคุณจะโ มโหท่านก็ตามเถอะ ฉะนั้นไม่ว่าร้านอาหารข้างนอกจะอร่อย จะหรูหราเพียงไร ก็อย่ าลืมกลับบ้านไปกินข้าวกับท่านบ้าง

อย่ าให้พ่อแม่ต้องโทรห าคุณครั้งแล้วครั้งเล่า อย่ าให้ความเสียใจกล ายเป็นบาปติดหัวใจ อย่ ารอให้พ่อแม่จากไปแล้ว ถึงจะโหยหาอย ากกินข้าวกับพ่อแม่เหมือนคนอื่นเขา เพราะมันจะสายเกินไป

หากวันหนึ่งพ่อกับแม่ต้องจากไป ก็จะไม่มีใครคอยยุ่ งเรื่องของคุณต่อไป งานของลูกเป็นยังไงบ้าง เข้ากับเพื่อนร่วมงานได้มั้ย เจ้านายใจดีไหม สีหน้าซีดๆ ไม่สบายหรือเปล่าลูก

กินให้เยอะๆ นะ แม่ซื้อไข่มาทำพะโล้ใ ห้แกตั้งแผงหนึ่งเลยนะ เอาไปฝากเพื่อนที่ทำงานด้วยก็ได้ จะได้กินด้วยกัน เมื่อคืนกลับมากี่โมง ได้นอนบ้างมั้ย ใครจะคอยใส่ใจห่วงใยเช่นนี้ ถ้าไม่ใช่พ่อแม่

ย ามที่พ่อแม่ไม่สบาย ลางานไปเฝ้าไข้ท่านด้วย อย่ าเอาแต่จ้างพย าบาลไปเฝ้าแทน เหล่านั้นไม่ใช่ลูกที่พ่อแม่ท่ านหวังจะได้กำลังใจเลย

ถ้าวันหนึ่งพ่อกับแม่ต้องจากไป ไม่มีใครจะรัก และเอ็นดูคุณเท่ากับพ่อแม่แล้ว ไม่มีใครคอยเรียกชื่อเล่นเชยๆ สมัยคุณยังเป็นเ ด็กอีกต่อไปแล้ว จงทำตัวเป็นลูกกตัญญูที่รู้คุณท่าน

ใส่ใจสุขภาพท่านว่า ช่วงนี้เป็นยังไง ถ้าไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ โทรหาท่านอาทิตย์ละหนึ่งครั้งก็ยังดี เล่าเรื่องของคุณให้ท่านฟัง อย่ าให้ท่านต้องห่วงคุณ อย่ าพาคนที่รั ง เ กี ย จพ่อแม่ของเขาเองเข้าบ้าน

อย่ าคบคนที่ไม่เคารพรักพ่ อแม่ของเขาเองเป็นเพื่อน อย่ าเลือกชายหรือหญิงที่โกรธแ ค้ นพ่อแม่ของเขาเองมาเป็นภรรย าหรือสามี เพราะคนที่ไม่เคารพรัก แม้แต่บุพการีของตน

จะมีใจเคารพรักคนอื่นได้อย่ างไรกัน เพราะคนที่ให้อภัย แม้แต่พ่อแม่ของตนเองยังไม่ได้ เขาจะให้อภัยใครคนอื่นได้อย่ างไรกันล่ะ จริงมั้ย

ขอขอบคุณที่มา นุสนธิ์บุคส์, 108resources

Check Also

ทายเสน่ห์ภายในตัวคุณ จากสิ่งที่คุณเห็นในแว๊บแรก

ทายเสน่ห์ภายในตัวคุณ จากสิ่งที่คุณเห็นในแว๊บแรก ทุกคนล้ … …