Home ข่าวทั่วไป มีคนรู้น้อยมาก เวลาทำบุญจริง ต้องอธิษฐานแบบนี้..จึงจะดีแก่ตัวเรา

มีคนรู้น้อยมาก เวลาทำบุญจริง ต้องอธิษฐานแบบนี้..จึงจะดีแก่ตัวเรา

3 second read
0
0
161
มีคนรู้น้อยมาก เวลาทำบุญจริง ต้องอธิษฐานแบบนี้..จึงจะดีแก่ตัวเรา

มีคนรู้น้อยมาก เวลาทำบุญจริง ต้องอธิษฐานแบบนี้..จึงจะดีแก่ตัวเรา

ความเชื่อที่มีมาตั้ งแต่ในสมัยอดีตนั้น สืบทอดกันมาถึงในปัจจุบันนี้ มีอยู่อย่ างหลากหลายความเชื่อกันไป การเข้าวัดทำบุญ หรือการที่ตัวเราไ ปอธิษฐานขอพรต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการงาน สุขภาพ การเงิน ความรัก ครอบครัว หรือในเรื่องต่างๆ แต่ในความแท้จริงแล้วนั้น การเข้าวัดทำบุญอธิษฐาน เราควรจะอธิษฐานแบบไหน ถึงจะได้ผลที่ดีสำหรับตัวเราเอง

คำอธิษฐานเวลาทำบุญ

ขอบุญจาก (ธรรมทาน, สังฆทาน, วิหารทาน) นี้ จงถึงแก่เจ้าก ร ร มนายเ ว ร และผู้ปกปักรั ก ษ า ดูแลช่วยเหลือข้าพเจ้า และครอบครัว ที่มีมาถึงตัวทุกภพทุกภูมิ

ขอบุญนี้จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าเข้าถึงพระนิพพานในชาติปัจจุบัน หากไม่ถึงเพียงใด ขอให้คำว่าไม่มีไม่รู้ในสิ่งที่ดี จงอย่ าได้ปรากฎขึ้นแก่ตัวข้าพเจ้า ขอให้เกิดในภพภูมิเขตประเทศ ที่มีพระพุทธศาสนาประดิษฐานอย่ างมั่นคง

และได้ศึกษาพระธรรมได้อย่ างเข้าใจถ่องแท้ลึกซึ้ง ตลอดจนกว่าจะเข้ าพระนิพพานด้วยเทอญ ขอท่านพระยมราชจงเป็นสักขีพย านในการบำเพ็ญบุญของข้ าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเทอญ

องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงตรัสเอาไว้ว่า การให้ธรรมเป็นท านชนะการให้ทั้งปวง เพื่อเป็นการลดวิบากกร รมให้ลดลง อโหสิกร รมก่อน แล้วแผ่เมตตาอุทิศส่ วนกุศลเป็นหลักใหญ่

เพื่อที่จะให้ชีวิตความเป็ นอยู่ของตัวเรานั้นดีขึ้น มีชีวิตที่แจ่มใสมากขึ้น ขอให้ท่านทำต ามแล้วจะดีขึ้นในทันตา จะพ้นจากปัญหาต่างๆ ที่มีเข้ามา ทุกอย่ างไปได้อย่ างราบรื่น รุ่งเรื่องมีความร่ำรวย ครอบครัวหมดโ ร ค ภั ย จนถึงชีวิตรักเป็นสุข

ขอขอบคุณที่มา postsara

Check Also

ทายเสน่ห์ภายในตัวคุณ จากสิ่งที่คุณเห็นในแว๊บแรก

ทายเสน่ห์ภายในตัวคุณ จากสิ่งที่คุณเห็นในแว๊บแรก ทุกคนล้ … …