Home ข้อคิด อีกไม่นาน 5 อาชีพนี้อาจจะหายไปในไม่กี่ปีข้างหน้า(เตรียมหางานใหม่ไว้จะดีที่สุด)

อีกไม่นาน 5 อาชีพนี้อาจจะหายไปในไม่กี่ปีข้างหน้า(เตรียมหางานใหม่ไว้จะดีที่สุด)

7 second read
0
0
302
อีกไม่นาน 5 อาชีพนี้อาจจะหายไปในไม่กี่ปีข้างหน้า(เตรียมหางานใหม่ไว้จะดีที่สุด)

อีกไม่นาน 5 อาชีพนี้อาจจะหายไปในไม่กี่ปีข้างหน้า(เตรียมหางานใหม่ไว้จะดีที่สุด)

เมื่อโลกของเราได้พัฒนาเทคโนโลยีไป อ ย่ า ง ก้าวกระโดดไป อ ย่ างรวดเร็ว จนอนาคตข้างหน้าคนหลายอาชีพอาจจะไม่มีงานทำก็เป็นไปได้และวันนี้เราก็อย ากที่จะบอกคุณเกี่ยวกับ 5 อาชีพในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า จะห า ยไป ไปดูกันว่าอาชีพไหนบ้างที่จะไม่มีในอนาคตข้างหน้า

ทุกวันนี้มีหลากหล า ยอาชีพมาใหม่ตลอดบางอย่ างก็จะต้องพย าย ามปรับตัว หากเราไม่ยอมปรับตัวตามอาจจะตกงานได้ โดยเฉพาะคนที่กำลังทำอาชีพทั้ง 5 อ ย่ า ง นี้ เนื่องจากอะไร ๆมันก็เปลี่ยนแปลงเร็วหากได้ต ามข่าวจะเห็นว่ามีหลายบริษัทปิดตัวลงไปแล้ว หลายโรงงานก็อยู่ไม่ได้บางที่จะต้องลดพนักงานและเอาหุ่นยนต์กับระบบ AI เข้ามาทำงานแทน มีหลายงานที่แทบจะไม่ต้องพึ่งมนุษย์เลย

1 พ นั กงานธนาคาร

ก็อ ย่ า งที่เห็นว่าสมัยนี้คนก็ไม่ค่อยจะเข้าธนาคารกันแล้ว ธุร ก ร รม ต่าง ๆ ทำผ่ านมือถือทำ ผ่ า น อ อ น ไ ล น์ได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาเข้าแบงค์เลย ในอนาคตพนักงานธนาคารอาจจะไม่จำเป็นอีกต่อไปก็ได้ถ้าหากดูท่าจะไม่ดีก็ลองหางานใหม่สำรองเอาไว้บ้างก็ได้

2 ธุรกิจขาย เ ค รื่ อ งใช้ไฟฟ้า

ถสมัยก่อนนั้นเครื่องใช้ไฟฟ้าจะข ายดีเป็นอ ย่ างมากแต่ว่าสมัยนี้มีหลาย อ ย่ า ง ที่คนเริ่มไม่สนใจแล้วเช่น โทรทัศน์ วิทยุ ทุกวันนี้ก็จะหัน มาสนใจคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และอะไรที่มันมีความเป็นดิจิตอล

ซึ่งหลายคนที่ทำธุรกิจขายเครื่องใช้ไฟฟ้า บางที่ก็เริ่มปิดส า ข า เริ่มลดพนักงาน แ ล ะหากปรับตัวไม่ได้ก็จะต้องปิดตัวลงเลยแบบนี้มันก็น่าเ ศ ร้ า แต่ว่าหากหางานใหม่ หรือคิดหาทางทำธุรกิจใหม่จะดีกว่า

3 คนขั บ แ ท็ ก ซี่

สมัยก่อนรายได้จากการขับรถแ ท็ ก ซี่นั้นดีมาก ๆจะซื้อรถมาขับเองหรือเช่ารถ อู่ก็ทำให้มีรายได้เลี้ยงปากเลี้ยงท้องได้สบาย ๆ และยังตั้งตัวได้เลยแต่ว่าในยุคนี้มันกลับกัน มีคู่แข่งแท็กซี่ที่ออกมาเพียบกดเรียกได้ ผ่ า  มือถืออีกด้วย ไม่มีเกี่ยงที่จะไปไม่มีเติมแ ก๊ ส ไม่มีส่งรถ ไม่มีปฏิเส ธ ลูกค้าอีกด้วย

ถ้าแท็กซี่ไม่ปรับตัวเองให้บริการดีน่าใช้ ก็มีหวังคนเลิกใช้บริการกันแน่ ๆเพราะสมัยนี้ตัวเลือ กมันไม่ได้มีน้อยแล้ว ถ้าไม่มีคู่แข่งมาก็จะไม่พัฒนาตัวเองใช่ไหมและถ้าไม่ยอมทำอะไรสักอย่ างก็คุณอาจจะไม่มีลูกค้าเลยก็ได้

4 ทำหอพักอพา ร์ ท เ ม้ นให้เช่า

ดูเหมือนจะเป็นเสือนอนกินไปตลอ ด แต่ว่าสมัยนี้ห้องเช่ามันเยอะมาก ๆ คู่แข่งเพียบแถมที่พักใหม่ ๆบริการดี ทำเลดีก็เกิดขึ้นมากมาย หากเราทำห้องพักแบบเดิมโดยไม่ปรับปรุงอะไรเลย

โอกาสที่จะไม่มีคนเข้าพักมีสูงมาก และยังมีบริษัทใหญ่ ๆ ที่ไม่ต้องมีห้องพักเองแต่ข า ยห้องพักได้ อย่ า ง Ai r B n b เป็นต้นซึ่งคนทั่วไปก็ทำห้องพักได้โดยใช้บ้านตัวเอง แถมราคายังถูกมากอีกต่างหาก หากไม่ปรับก็เตรียมเ จ๊ งได้ง่าย ๆ เลย

5 โ ร ง งานรถยนต์

การทำงานไว้ในโรงงานรถยนต์ ทำเกี่ยวกับย า น ยนต์ในสมัยนี้มันอาจจะต้องปรับตัวกันให้วุ่นเลยหากปรับตัวกันไม่เก่งโอกาสตกงานก็สูงเช่นกันเพราะว่าสมัยนี้เครื่อง ย น ต์แบบเดิมไม่ค่อยนิยมใช้กันแล้วและรถแบบไฟฟ้าก็นิยมกัน มากขึ้นมีหลายคนที่โด น เ ลิกจ้าง งานน้อยลงบางคนแม้จะเป็น วิ ศ ว กร ฝีมือดีก็โด น เ ลิกจ้างมาแล้วฉะนั้นมันไม่มีอะไรแน่นอนเสมอไป เราจะต้องหาทางเตรียมรับมือไว้เสมอ

นอกจากอาชีพที่กล่าวมานี้ ยังมีอีกหลายอย่ างหลายอาชีพก็ต้องปรับตัวด้วยเหมือนกันเพราะว่าทุกคนจะต้องพัฒนา ตัวเองอยู่เสมอการตกงาน การมองหางานใหม่เป็นการวางแผนชีวิตอ ย่ างหนึ่ง เพราะเราจะฝากทุกอย่ างไว้กับงานแค่งานเดียวไม่ได้การหารายได้หลายทางจะช่วยให้อยู่ร อ ดได้ถ้าวันนี้คุณยังมีแค่อาชีพเดียวอยู่ก็อย ากจะให้ลองมองหางานเสริม งานที่สองที่สามกันได้แล้ว

ขอขอบคุณที่มา chayend

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …