Home ข้อคิด เจาะลึก 12 นักษัตร บางเรื่องคุณก็อาจยังไม่เคยรู้

เจาะลึก 12 นักษัตร บางเรื่องคุณก็อาจยังไม่เคยรู้

3 second read
0
0
91
เจาะลึก 12 นักษัตร บางเรื่องคุณก็อาจยังไม่เคยรู้

เจาะลึก 12 นักษัตร บางเรื่องคุณก็อาจยังไม่เคยรู้

1 คนเกิดปี ช ว ด

ห น ูชอบอยู่กันเป็นฝูง ฉลาดปราดเปรื่อง สุภาพเป็นนิสัย คุณมีสังคมกว้างขวาง คอนเน็กชั่นเพียบ แต่ที่จะให้ใครเข้ามาคลุกวงใน คบหากันได้ลึกๆ นี่ เรียกว่าน้อยครั้งจริงๆ คุณอาจดูเหมือนเป็นคนอดทน และไม่กังวลกับโลกที่กำลังจะแตกแต่ภายใต้หน้าฉากที่ดูสบายๆ นั้น คุณค่อนข้างจะข ี้กังวล คุณชอบความเป็นส่วนตัว และอยู่คนเดียวได้สบาย ใครก็ตามที่แหยมเข้ามาในชีวิตคุณโดยไม่ได้รับเชิญรับรองว่าจะเหวอด้วยฝีปากคมๆ ของคุณแน่คนปีชวดมีความเป็นตัวของตัวเองสูง ดื้อ ชอบแก้ปัญหาโดยที่ไม่ต้องมีใครสั่ง เหมาะจะทำกิจการส่วนตัวที่ไม่มีใครมาข่ม หรือทำให้ป ว ด หัวพ่อแม่ปีชวด

เป็นพ่อแม่ที่ชอบเล่นกับลูก ชอบยุลูกให้สนใจอะไรใหม่ๆ ที่ท้าทายถ้าลูกคุณชอบอะไรไม่เหมือนใคร แทนที่จะห้ามปราม คุณจะยุและเล่นกับลูกเสียด้วยซ้ำ เรื่องความรักคนปี ห น ูจะเป็นคู่รักที่มีเสน่ห์ ถ้ารู้สึกว่าตัวเองได้รับความเข้าอกเข้าใจ หรือถ้าให้คำมั่นสัญญาต่อกันแล้ว คนปีห น ูก็จะเอาใจเก่ง ใส่ใจ และซื่อสัตย์มากคนเกิดปีชวดเป็นคนธาตุน้ำ ซึ่งสัมพันธ์กับไตกระเพาะปัสสาวะ กระดูกและหู ความผิดปกติของอวั ย ว ะต่างๆ เหล่านี้ จะมีผลกับสุ ข ภาพ ของคุณค่อนข้างมาก ความกลัวหรือตกใจมากเกินไป รวมทั้งการกินเค็ม ก็จะส่งผลต่อสุ ข ภาพ ของคุณมากเช่นเดียวกัน

2 คนเกิ ดปีฉลู

คุณเป็นคนซื่อสัตย์ ใจเย็น และไม่ทำอะไรโดยไม่คิด ไม่หวั่นไหวกับคำนินทา หรือเรื่องหยุมหยิมกวนใจ เป็นคนประเภทที่ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว เมื่อไรก็ตามที่คุณครุ่นคิดพิจารณาจนความคิดตกผลึกแล้ว คุณถึงจะเริ่มลงมือทำ และในขั้นตอนของการลงมือทำงานต่างๆ คุณก็จะทำอ ย่ า งระมัดระวังเช่นกัน คุณอาจจะไปเรื่อยๆ ไม่เร่งรีบ แต่ที่แน่ๆ คือคุณไม่เคยล้มเลิกอะไรง่ายๆ ดังนั้นตอนที่ใครต่อใครเป็นม้าตีนต้น และเร่งฝีเท้าแซงหน้าคุณไปในตอนแรก เขาหอบแฮ่กๆ กันหมดแล้ว วัวตีนปลายเช่นคุณก็จะทำคะแนน พลิกเกมขึ้นมาตีตื้นในตอนท้ายได้ ถ้าเลือกความเร้าใจต้องยกให้ราศีอื่นแต่ถ้าเลือกความชัวร์ก็ต้องคนเกิดปีวัวตัวล่ำๆ นี่แหละ คุณค่อนข้างชัดเจนว่าตัวเองต้องการอะไร

ถ้าหากคุณไม่สนใจก็อ ย่ า มาโน้มน้าวเสียให้ ย า ก คุณเป็นเพื่อนที่ใครๆ เชื่อใจเพราะคุณไม่ใช่คนเหลาะแหละแฟนคุณมักจะแอบเ ม าท์ว่า คุณไม่ค่อยจะโรแมนติกเหมือนใครเขา เรื่องหวานแหววไม่ค่อยจะมี แต่ถ้าเป็นเรื่องความซื่อสัตย์นี่ยกให้เลย และเป็นคนที่ดูแลเอาใจใส่คู่ของตัวเองเป็นอ ย่ า งดี นี่ละ ความโรแมนติกที่คลาสสิกสไตล์คนปีฉลูดีขนาดนี้ แฟนคุณก็ต้องเกรงใจเป็นธรรมดา ขยัน ซื่อสัตย์ มัธยัสถ์ อดออม ชีวิตที่มาดีไปดี มีระบบอ ย่ างนี้ไม่รวยให้มันรู้ไป อ ย่ า งน้อยวัวที่ไม่ทำตัวนอกคอกจนเกินไป ต่อให้ ด ว งแ ย่ขนาดไหนก็มีกินไม่อดไปจนแก่นักษัตรคุณเป็นธาตุดิน ม้าม ตับอ่อน ท้อง จะมีผลต่อสุ ข ภาพ ของคุณมาก ควรกินขิงบ่อยๆ จะก ระตุ้ นธาตุไฟและช่วยการย่อยให้ดีขึ้น

3 คนเกิ ดปีขาล

เป็นคนกล้าหาญ ไม่กลัวใคร ชอบการแข่งขัน จึงกล้าลุยทั้งเรื่องใช้ส มอง และใช้กำลัง คุณมองโลกในแง่ดี มีความเป็นผู้นำ แถมเป็นคนเก่ง จึงมีคนซูฮกในความสามารถของคุณอยู่ ทุ ก ที่คนปีขาลเป็นคนใจกว้าง อารีอารอบก็จริง แต่ถึงมีใครรังแกก็จะกลายเป็นคนดุ ไม่ฟังใคร และตอบโต้กลับไปอ ย่ า งรุ นแ รง ด้านการงานและการเงิน เสือเกิดมาเพื่อเป็นเจ้าป่า มีอาณาจักรของตัวเองลึกๆแล้วคุณจึงไม่ชอบเป็นลูกน้องใคร ไม่ชอบให้ใครมาชี้นิ้วสั่ง เงินไม่ใช่เรื่องใหญ่ ศักดิ์ศรีสำคัญกว่า แม้จะลำบากแสนสาหัส คุณก็จะไม่ยอมก้มหัวให้กับคนที่คุณไม่ยอมรับนับถือถ้าทำงานแล้วเจ้านายไม่ให้เกียรติ คุณจะลาออกมาหางานใหม่โดยไม่คิดมาก

คุณไม่ใช่คนโลภ ไม่ชอบสะสมเงินทอง และชอบชีวิตที่สบายใจ ประมาณว่าความสุขมีได้ตลอดเวลา ไม่จำเป็นต้องทำงานอ ย่ างทน ทุ ก ข์แล้วค่อยเอาเงินไปซื้ อความสุขมาชดเชยทีหลัง คุณใจกว้างกับเพื่อนฝูงเสมอ แต่ถ้าใครพูดจาไม่เข้าหู คุณก็พร้อมที่จะควันออกหูเช่นกัน ถ้าคนที่คบกันมานานจะรู้ว่าคุณโกรธง่าย หายเร็วไม่มีอะไรแต่กับเพื่อนใหม่ก็คงอึ้งไปตามๆ กัน จริงๆ ไม่มีอะไร คุณเป็นคนจริงจังกับเรื่องความรัก รักใครรักจริง แต่เดี๋ยวเดียวก็เบื่อแล้ว เข้าตำรารักง่ายหน่ายเร็ว แถมเวลาเลิกกันแล้ว คุณก็สามารถหาคนใหม่มาดามหัวใจได้เร็วมากปีนักษัตรคุณเป็นธาตุไม้ อวั ย วะที่ต้องการบำรุงเป็นพิเศษ คือ ตับ ถุงน้ำดี เส้นเอ็น ตา ต้องหัดใจเย็น อย่ าโกรธบ่อย ตับจะไม่แข็งแรง

4 คนเกิ ดปีเถาะ

คนปีเถาะอารมณ์เย็น โอบอ้อมอารี เป็นคนที่ดู เ ด็ ก และมีจินตนาการอ่อนไหว เป็นคนที่มีความสุขที่สุด ภายใต้บรร ย า กาศดีๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้คน วัตถุสิ่งของ หรือบรรย ากาศที่คุณรู้สึกว่าใช่ล้วนมีผลกับจิตใจคุณทั้งสิ้นในสถานการณ์ที่ทำให้คนอื่นตื่นเต้น คุณจะถอยห่างออกมาดูเชิง เพื่อดูว่ามีอะไรผิดสังเกต คุณไม่ชอบความรุ นแ รง และการกระทบกระทั่ง คุณไม่ชอบเป็นจุดเด่นถ้ามีใครมาต้อนคุณให้จนมุมคุณจะไม่ไปต่อกรให้เสียอารมณ์ แต่จะเผ่นแน่บไปหาความสบายใจที่อื่น ก็คนมันไม่ชอบเรื่องวุ่นวาย แต่บางทีเจ้าความรู้สึกปลอด ภั ยก็ทำให้คุณเสียโอกาสดีๆการยึดติดกับความคิดที่ว่าอะไรๆ

ก็ต้องปลอด ภั ยไว้ก่อน ทำให้คุณดูเป็นเ ด็ กดื้อได้เหมือนกัน แต่ถ้าเพื่อนฝูงมีปัญหาอะไรคุณก็จะอยู่ด้วยเสมอ เพราะคุณเป็นคนรักเพื่อน คุณเป็นคนอัธย าศัยดีเรื่องต้อนรับขับสู้ไม่มีใครเกินคุณซื่อสัตย์เป็นมิตร เข้ากับคนได้ง่าย กับคนที่คุณรัก คุณก็เป็นคนที่น่ารัก และอ้อนเก่ง ถ้าคุณรักใครคุณจะเอาใจเก่งสุดๆ เพื่อจะชนะใจคนที่คุณรักให้ได้จิตใจคนปีเถาะจะเปราะบางกว่าใครเพื่อนถ้าความรักมีปัญหาก็ถึงขั้นตรอมใจ ร่ า งก า ย ผ่ า ยผอม คุณชอบลองใจ แต่ถ้าพบว่าใช่ คุณก็จะให้ใจเต็มร้อยเหมือนกัน เมื่อมีลูก คุณจะเป็นพ่อแม่ที่เอาใจใส่ และเป็นห่วงครอบครัวอยู่ตลอดเวลานักษัตรคุณเป็นธาตุไม้ ซึ่งหมายถึงตับ ถุงน้ำดี เส้นเอ็น แล ะ ด ว งตา ความโกรธ ความตกใจ จะทำให้ธาตุไม้แปรปรวน และสุ ข ภาพ เสื่อมโทรม

5 คนเกิดปีมะโ ร ง

คนปีมะโรงเป็นมังกรกล้ามใหญ่ทรงพ ลัง มีบุคลิกสง่า ผ่ า เผย ไม่ขาดแคลนเพื่อนฝูง ไปไหนมีแต่คนนับหน้าถือตา ยกมือไหว้ เขาคือผู้นำในการแข่งขัน หรือการโต้แย้งแสดงความเห็น เป็นคนมั่นใจ และใฝ่รู้สนุกเมื่อเผชิญหน้ากับความท้าทาย ด้วยความเป็นมิสและมิสเตอร์เพอร์เฟ็กต์ ก็เลยชอบความสมบูรณ์แบบไปด้วย จึงมักจะทนไม่ได้เมื่อเห็นความไม่เอาไหนของคน คุณเป็นคนใช้จ่ายมือเติบ เหมือนพิมพ์แบงก์ได้เองแต่ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องเงิน เพราะเป็นนักจัดการที่ดีเยี่ยม มะโรงหยิ่งผยอง ชอบทะย านไปข้างหน้าไม่ยอมฟังใคร แต่แปลกที่ผู้คนรอบข้างกลับหลงเสน่ห์และชื่นชม คุณเป็นเพื่อนที่ใจกว้าง

เป็นพ่อแม่ที่ชอบสนับสนุน และอยู่เคียงข้างลูกมักตั้งความหวังไว้กับลูกสูง ส่วน เ ด็ ก ปีมะโรงก็ไม่น่ากังวล เพราะเฉลียวฉลาด กระตือรือร้น ชอบอิสระ ในเรื่องความรัก มะโรงไม่เดือดเนื้ อร้อนใจ เพราะเห็นความรักเป็นแค่เกมสนุกๆ หว่านเสน่ห็ปลูกต้นรักไปทั่วไม่ชอบผูกมัดกับใคร เนื่องจากชาวมะโรงเป็นคนเก่ง จึงทำงานได้หลากหลายอาชีพ ขอแค่อย่ าซ้ำซากจำเจ คนปีมะโรงอาจเปลี่ยนงานบ่อยเพราะต้องการหางานที่เหมาะกับตัวเองจริงๆนักษัตรของคุณเป็นธาตุทอง สุ ข ภาพ ของคนปีมะโรง ต้องระวังโ ร คเกี่ยวกับตับ ม้าม กระเพาะ กล้ ามเนื้ อ และช่องปากการกินอา ห ารที่มีรสหวานแต่พอดี จะถูกโฉลกและเสริมธาตุของคุณ

6 คนเกิดปีมะเส็ ง

สุภาพและมั่นใจคือนิสัยของคนปีงู นอกจากนี้ยังมีอารมณ์ขัน คุยเก่ง ชอบแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แต่ก็ข ี้เบื่อ มุ่งมั่น อดทน สุขุม ถ้าใครมาแรงใส่ก็จะตอบโต้ และเอาคืนทันที เป็นคนที่ชอบให้คำปรึกษาแต่ไม่ชอบฟังข้อเสนอแนะของคนอื่นเวลามีสถานการณ์คับขัน คุณดูเหมือนเป็นคนอวดดี และเห็นแก่ตัว แต่พอทุก อ ย่ างคลี่คลาย คุณก็จะกลายเป็นคนสงบนิ่ง เจี๋ยมเจี้ยมน่ารัก คุณมีความสุขที่สุดหากได้พูดถกเถียงหาเหตุผล และมุมมองใหม่ๆมีเสน่ห์ลึกลับดึงดูดผู้คนให้อ ย า ก เข้าใกล้ ในสายตาของเพื่อนฝูง คุณเป็นคนน่าเชื่อถือศรัทธา ความสัมพันธ์จึงยั่งยืนย าวไกล

คนปีงูเมื่อตกอยู่ในห้วงรักจะโรแมนติกหวานแหวว อ่อนโยน มีอารมณ์ขัน และอ่อนไหวอ ย่ า ง ที่สุดชอบให้คนรักอยู่ในการดูแล งูหวงแหนทั้งสิ่งของและบุคคลอันเป็นที่รัก จนไม่อย ากให้ใครเข้าใกล้ ดังนั้นคุณจึงเป็นพ่อแม่ที่ปกป้องลูก และพร้อมที่จะเข้าใจลูกอยู่เสมอ คนปีงูทำงานได้หลากหลาย เพราะฉลาดและมีความทะเยอะทะย านนักษัตรปีงูเป็นธาตุไฟ จึงต้องระวัง โ ร คที่เกี่ยวกับหัวใจ ชีพจร ลำไส้เล็ก และลิ้น การได้กินอา ห ารที่มีรสขมจะช่วยบำรุงธาตุให้แข็งแรง

7 คนเกิ ดปีมะเมีย

ไลฟ์สไตล์ของคนปีมะเมีย เป็นหนุ่มสาวสังคม มีความจงรักภักดี โดดเด่นในห ม ู่เพื่อนฝูง มีเพื่อนมาก แต่คนที่รู้ใจคุณนั้นมีน้อยคน นับหัวได้ คุณมีหัวการค้า ช่างคิดช่างฝัน เก่งรอบตัว ไม่ชอบวางแผนทำอะไรล่วงหน้าแต่รอสิ่งใหม่ๆ ให้ ผ่ า นเข้ามาในชีวิตมากกว่า คุณทำงานอะไรก็สำเร็จ และโน้มน้าวใจคนเก่ง เวลาที่คุณตั้งเป้าจะทำอะไร คุณจะมีไอเดียเหลือล้น และมีพ ลังเหลือหลายพอที่จะบรรลุเป้าของคุณ แต่คุณดันมีข ีดความอดทนจำกัดแถมกลัวความล้มเหลวจนเป็นคนวิตกจริต พอเจอปัญหาอะไร แทนที่จะหาวิธีแก้ปัญหาที่เผชิญอยู่ คุณกลับเปลี่ยนแผนใหม่ แล้วไปทุ่มเทพ ลังกับเรื่องใหม่แทน ม้าสง่างามแต่ภายนอก ภายในใจลึกๆ

แล้วจิตใจไม่มั่นคงต้องการให้ผู้คนยอมรับและชื่นชม คุณอารมณ์ร้อน และทะเยอทะย านจนทำให้คนรอบข้างขวัญกระเจิง แถมยังข ี้ตื่นคุมสติไม่ค่อยได้เวลามีอะไรเกิดขึ้น ม้าตกหลุมรักง่าย แค่เห็นหน้าหรือรอยยิ้ม ก็ทำให้คนปีม้าเคลิ้มได้แล้วนิสัยแบบนี้มีปัญหาตามมาแน่นอน เรื่องการประคับประคองชีวิตคู่ให้เป็นสุข ก็แค่คุณไม่เข้าไปก้าวก่ายการตัดสินใจของอีกฝ่าย เรื่องการเลือกคู่ครองก็เหมือนกัน ควรเลือกคนที่เข้าใจคุณ และให้อิสระคุณได้เป็นตัวของตัวเองปีม้าเป็นธาตุไฟ เกี่ยวข้องกับหัวใจ ลำไส้เล็ก ลิ้น และ ระบบชีพจร ถ้ามีความสุขในชีวิตและได้กินอา ห ารขมๆ สุ ข ภาพ จะดี

8 คนเกิ ดปีมะแม

สุภาพอ่อนโยน คือคุณสมบัติของคนที่เกิดปีแพะ คุณอ่อนไหวต่อสิ่งต่างๆ รอบตัว ตกอกตกใจง่าย แพะเป็นสัญลักษณ์ของสัตว์ที่รักสงบมากที่สุดในจักรราศี ถ้าจะถามถึงแรงบันดาลใจในชีวิตสำหรับชาวนักษัตรนี้คงไม่ใช่ชื่อเสียงเกียรติยศ เงินทอง หรืออำนาจ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงเครื่องมือที่จะทำให้ ชีวิตมีความมั่นคง และได้ทำในสิ่งที่รัก หรือพอใจเท่านั้น ในส่วนลึกชาวมะแมกลับต้องการที่จะอยู่ในโลกแห่งความสงบสันติไม่ชอบเรียกร้องอะไรจากใคร และไม่ชอบให้ใครมาเรียกร้องอะไรจากตัวเองด้วยเช่นกัน แต่กระนั้นคุณก็ยังมีเสน่ห์ดึงดูด สร้างมิตรภาพได้ง่ายเป็นนักฝันกลางวัน

ไม่ชอบการซุบซิบนินทา มองคนในแง่ดีไม่ทำร้ า ยใครให้เ จ็ บ ป วด เ ด็ กๆ ปีมะแมจะข ี้ตกใจ ข ี้อาย จึงต้องใส่ใจ อย่ าให้อยู่ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่รุ นแ รง เขาจึงจะแสดงศักยภาพออกมาได้เต็มที่ แต่ถ้าจะพูดถึงความรักของคนมะแมคุณค่อนข้างระมัดระวัง หากยังไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายจะอย่ างไร เป็นคนที่อย ากให้คู่รักเข้าใจ และ ให้อ ภั ย ในความผิดพลาดของตนชาวมะแมไม่ชอบทำงานในสภาวะกดดัน หรือมีเรื่องการเมืองในที่ทำงาน สุ ข ภ า พ ของชาวมะแม ซึ่งเป็นนักษัตรธาตุทอง อวั ย วะที่ระวังคือ ม้าม ตับอ่อน กระเพาะกล้ ามเนื้ อ และช่องปากการได้กิน อ า ห า ร ที่มีรสหวานแต่พอดี จะช่วยบำรุงธาตุของคุณได้

9 คนเกิดปีว อ ก

เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่ไม่ได้สวมหน้ากาก ชอบต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ทำให้คุณเป็นที่นับถือของคนรอบข้าง จิตใจคุณละเอียดอ่อน และเห็นใจในความ ทุ ก ข์ของคนอื่น ไม่ชอบง้อใคร มีเหลี่ยมคูชอบเข้าสังคม หัวไว และชอบเรื่องตื่นเต้นท้าทายคุณไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย อยู่นิ่งกับใครเขาไม่เป็น มีปฏิภาณไหวพริบ ตัดสินใจดี เมื่ออยู่ในสถานการณ์คับขันก็รับมือได้อย่ างฉลาด และทันท่วงทีเวลาคุณอยู่กลางวงสนทนา คุณมีอารมณ์ขัน และสรรหาเรื่องมาคุยได้ไม่รู้จบจนบางทีก็เกินหน้าเกินตาคนอื่น

คุณเป็นเพื่อนที่ใจดี และคอยสร้างเสียงหัวเราะให้เพื่อนฝูง คอยรับฟังความกังวล และปัญหาของพวกเขา ในเรื่องความรัก คุณเป็นคนมีชีวิตชีวาแต่ข ี้เบื่อ ความสัมพันธ์สั่นคลอนคุณจะแก้ปัญหาด้วยการหลีกหนี ในวัยเ ด็ กคุณช่างจินตนาการ มีหัวประยุกต์ดัดแปลง ช่างพูดช่างเจรจา และตื่นเต้นกับสิ่งต่างๆ ได้ง่าย คุณเป็นพ่อแม่ที่น่ารัก คอยรับฟังเรื่องที่ลูกสนใจ และอดทนต่อความผิดพลาดของลูกนักษัตรของคุณเป็นธาตุทอง เกี่ยวข้องกับปอด ลำไส้ใหญ่ จมูก ผิวหนัง และผม การกินอาหารรสเปรี้ยวบ้าง จะช่วยเสริม ด ว งและบำรุงอ วัย วะเหล่านี้

10 คนเกิ ดปีระกา

ไก่กล้าหาญ เปิดเผย ถ้ามีใครต้องการความช่วยเหลือ ไก่พร้อมเคลียร์คิวว่างให้ตลอด 24 ชั่ วโมง เป็นเพื่อนชั้นเลิศ ปรับตัวเก่ง หัวสูง รักสวยรักงามชนิดต้องดูดีตลอดเวลา แถมยังหวังดี ไปวิเคราะห์รสนิยมของคนอื่นเขาซะงั้นทำอะไรก็ตั้งใจลุยสุดตัว และไม่ชอบให้ใครมายุ่มย่ ามกับแผนงานที่วางไว้แล้ว บางทีก็พูดจิกๆ ตรงไปตรงมา ไม่ได้มีเจตนาหักหน้าเลย ก็แค่อย ากให้ยอมรับความจริงกันบ้างเท่านั้นเองความจริงแล้วคนปีไก่มีเสน่ห์น่าคบหามีความเป็นนักปราชญ์อยู่ในตัว แต่ไม่ค่อยแสดงให้ใครเห็น มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ช่างเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ไก่ไว้ใจได้ และเป็นกุนซือที่ดี มีโลกส่วนตัว

และข ี้หงุดหงิดอยู่บ้างในด้านการทำงาน คนปีไก่ทำงานโดยใช้สัญชาตญาณ คุณเฉลียวฉลาด และมีระบบระเบียบ คุณไม่ชอบให้ใครมากะเกณฑ์ว่าต้องทำอะไร และชอบทำงานที่ไม่ต้องขึ้นกับใครคุณเป็นคนรักที่โรแมนติก และมีเสน่ห์เหลือใจ แต่ไม่ชอบผูกมัดตัวเองกับใคร หากเจอคนที่ใช่ก็ลงตัวได้ไม่ย าก คุณจะ รั ก ษ า คำพูด และรับผิดชอบในความสัมพันธ์อย่ างเต็มที่คนปีไก่ธาตุทอง ควรระมัดระวังโ ร คเกี่ยวกับปอด ลำไส้ใหญ่ทางเดินหายใจ ผิวหนัง ผม และอาการซึมเศร้า การกินอา ห ารหรือสมุนไพรที่มีกลิ่นรสเผ็ดร้อนแต่พอดี จะช่วยบำรุงธาตุของคุณให้แข็งแรง

11 คนเกิ ดปีจอ

คุณเป็นคนดีที่น่าคบ ซื่อสัตย์ไว้ใจได้ ให้ความเห็นอกเห็นใจ เวลามีใครมาขอความช่วยเหลือ คุณจริงใจ และรับไม่ได้กับความอยุติธรรม คุณจึงต่อสู้เพื่อความถูกต้องโดยไม่คำนึงถึงอั น ตร า ยมีวิจารณญาณในการแยกแยะข่าว ส า ร ได้ดีประเภทข่าวโคมลอย คลิปตัดต่อ ไม่ได้แอ้มคุณหรอก คุณยังเป็นคนที่มีความสามารถในการสื่อ ส า ร ให้คนอื่นเข้าใจได้ดี นิสัยที่เป็นเนื้ อแท้ของคุณคือข ี้หงุดหงิด ร้อนที่ และชอบเสี่ ยงโดยไม่จำเป็น ต้องระวังจุดอ่อนเหล่านี้ไว้ให้ดีคุณจะเพลิดเพลินเจริญใจเสมอ เมื่ออยู่ในถิ่นของคุณ ที่ไม่มีใครกล้ามาแหยม แต่เผลอนิดเดียว ก็ออกไปเที่ยวเสาะแสวงหาประสบการณ์แปลกใหม่

โดยไม่อินังขังขอบว่าจะมี ภั ยกับตัวหรือเปล่า คุณ อ ย า กได้เพื่อนดีๆที่ช่วยให้คุณผจญ ภั ยได้อ ย่ า ง มั่นใจสุดๆ แหม มีแล้วมันมั่นใจเสียนี่กระไร กับเพื่อนฝูงคุณเป็นคู่หูผู้ซื่อสัตย์ จริงใจ และไม่หักหลังคนที่อุตส่าห์เชื่อใจ แ ล้ วกับแฟนล่ะ คุณพร้อมทำทุก อ ย่ า ง โดยเฉพาะเมื่อพบกับปัญหาร้ า ยแรง คุณก็ควบคุมตัวเองได้ดีไม่เคยแสดงความข ี้ข ล า ดตาขาวเมื่อต้อง ยื น เคียงข้างคนที่คุณรัก ส่วนเรื่องการเงินนั้น คุณไม่ค่อยใฝ่สูง ที่ขยันเก็บออมไว้มากๆ ก็เพื่อคนในครอบครัวนั่นแหละ ตัวคุณเองกินง่ายอยู่ง่าย ใช้จ่ายพอประมาณอยู่แล้วนักษัตรปีจอเป็นธาตุดินอ วั ย ว ะ ที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษ คือม้ า ม ตับอ่อน ปาก และกล้ ามเ นื้ อ ธ า ตุ ของคุณจะแข็งแรงดี หากได้กินอา ห ารที่มีรสชาติหวานในปริมาณพอเหมาะ

12 คนเกิดปี กุ น

คนเกิดปีห มู มองโลกในแง่ดี มีความใฝ่รู้ในหลายสิ่งรอบตัว รักสนุก ตามใจตัวเอง ไม่ใช่คนเค็ม ไม่ใช่คนมักใหญ่ใฝ่สูงทะเยอทะย าน หรือแข่งบุญวาสนากับใคร แต่เป็นคนโชคดี มีกินมีใช้ไม่อดเวลา อ ย า ก จ ะได้อะไร ก็มักมีโอกาสดีที่จะสมหวังเสมอ คุณเป็นคนสงบเสงี่ยม และอดทนจนถึงขั้นเรียกว่าอึด แต่เมื่อไรที่ทนไม่ไหวแล้วนั่นแหละ จะดุ ม า ก ในย ามที่คุณผ่ อ นคลาย รู้สึกสบายๆคุณจะเป็นคนช่างพูด และพูดได้ทุกเรื่อง เมื่อถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจอะไรบางอ ย่ า ง ห มูอ ย่ า งคุณจะใช้เวลาคิดทบทวนไตร่ตรองจนรอบคอบ แถมหาแนวร่วมเพื่อเพิ่มความมั่นใจจากบรรดาเพื่อนฝูงในวัยเย าว์ คุณเป็นเ ด็ กที่มีเหตุผลมีโลกส่วนตัว และชอบฝันกลางวัน กับเพื่อนฝูง คุณจะมองพวกเขาในแง่ดี มองข้ามข้อเสียต่างๆ

นานา และเห็นอกเห็นใจเมื่อเพื่อนตกอยู่ในปัญหา แถมให้อ ภั ย ต่อความผิดพลาดคุณจะเปิดโอกาสให้คนอื่นได้แก้ไขใหม่เป็นครั้งที่สองเสมอ เรื่องความรัก คุณค่อนข้างข ี้หึง และเอาแต่ใจ เป็นคนเลือกมาก เลยหาแฟนย าก แต่เมื่อไรที่เจอเนื้ อคู่ของคุณแล้ว คุณจะใช้ชีวิตครอบครัวอ ย่ างมีความสุขปีนักษัตรกุนเป็นธาตุน้ำเกี่ยวโยงกับไต กระเพาะปัสสาวะ หูและกระดูก คุณต้องถนอมอ วัย วะเหล่านี้ให้ดี เพราะจะมีผลกระทบต่อร่ างก ายทั้งหมดได้ง่าย

ขอขอบคุณที่มา staylifeth

Check Also

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้

คุณว่าผู้หญิงคนไหนแก่ที่สุด จะบอกลักษณะคนทายได้ เลือกหม … …